Tuesday, November 22, 2016

สาวอบจ.พังงา เสียชีวิตคาบ้านพัก “สามี”เผยกินด้วงสาคูแพ้ท้องเสีย-ผื่นขึ้น เพิ่งออกจากรพ.


เมื่อเวลา 19.00 น.วันที่ 22 พฤศจิกายน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้รับแจ้งจากนายบำรุง ปิยนามวาณิช นายก อบจ.พังงา ว่าช่วงเย็น นางอุมาพร ชูไพ อายุ 39 ปีผู้ช่วยนักประชาสัมพันธ์ อบจ.พังงา ได้เสียชีวิตอยู่ที่บ้านพักเจ้าหน้าที่ อบจ.พังงา ซอยดับเพลิง 2 ต.ท้ายช้าง อ.เมืองพังงา หลังจากที่เข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลพังงาเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ด้วยสาเหตุอาหารเป็นพิษ เนื่องจากรับประทานตัวด้วงสาคูเข้าไป จนเกิดอาการแพ้เป็นอย่างมาก และได้ออกจากโรงพยาบาลมาพักผ่อนต่อที่บ้านพักเมื่อเที่ยงวันที่ 21 พฤศจิกายน โดยนายจิระวิน ชูไพ อายุ 40 ปี อาจารย์โรงเรียนอนุบาลพังงา สามีได้มาพบเมื่อเวลาประมาณ 16-45 น. จึงรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลพังงาทันที


นายจิระวิน ชูไพ กล่าวว่าเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาตนเองและผู้ตายได้กลับมาจากเยี่ยมญาติบ้านที่จังหวัดนครศรีธรรมราช โดยก่อนกลับผู้ตายได้กินตัวด้วงสาคู พร้อมกับแม่และหลานๆ ซึ่งผู้ตายได้กินประมาณ 10 ตัว ก่อนจะกลับมาจังหวัดพังงา ในระหว่างทางนั้น ผู้ตายได้เกิดอาการแพ้ ท้องเสีย มีผื่นขึ้นตามแขนและลำตัว จึงรีบส่งเข้ารักษาตัวในโรงพยาบาลพังงา และได้ออกจากโรงพยาบาลเมื่อเที่ยงวันจันทร์ที่ผ่านมา และผู้ตายก็มีอาการเป็นปกติดีแต่มีอาการเพลียๆ และพักผ่อนอยู่ที่บ้าน โดยเมื่อช่วงเช้าวันนี้ตนเองก็ได้พาไปใส่บาตรด้วยกัน และในตอนเที่ยงก็กลับมากินอาหารด้วยกัน ซึ่งผู้ตายก็มีอาการเป็นปกติดี และในเวลา 16.30 น.ตนเองได้โทรหาเพื่อจะบอกว่าจะรีบกลับมาดูฟุตบอลด้วยกัน แต่ก็ไม่รับสายถึง 5 สาย ตนเองก็รีบกลับบ้านพักทันที ก็พบว่าภรรยานอนเสียชีวิตอยู่บนเก้าอี้ จึงรีบนำส่งโรงพยาบาลทันที

ด้านนายแพทย์ ธรางกูร ธนูกฤต รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลพังงา กล่าวว่าการชันสูตรเบื้องต้นคาดว่าน่าจะเสียชีวิตโรคกล้ามเนื้อหัวใจตายเฉียบพลัน ส่วนในเรื่องของการแพ้ตัวด้วงสาคูนั้น ไม่เกี่ยวกับการเสียชีวิตในวันนี้ แต่ถ้าต้องการจะหาสาเหตุการตายอย่างละเอียดก็ต้องส่งศพไปผ่าสูจน์ที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี

ที่มา matichon


0 comments:

Post a Comment

กด Like เพื่อร่วมติดตามข่าวใหม่ๆก่อนใคร

Advertisement

ข่าวที่มีผู้อ่านมากที่สุด

Flag Counter

Powered by Blogger.

กด Like = 1 กำลังใจ
กดพื้นที่ว่างหรือกากบาทด้านล่างเพื่ออ่านข่าว

Powered By | Blog Gadgets