Thursday, September 3, 2015

อส.ปืนดุรัวฆ่า "ปลัดอาวุโส" ดับคาอำเภอดอนตูม ไม่พอใจดุด่าที่ปั่นจักรยานบนชั้น 2 (มีคลิป)


 เมื่อเวลา 15.50 น.วันที่ 3 กันยายน  พ.ต.ท.รัฐพล  สุ่มมาตย์ พนักงานสอบสวนผู้ชำนาญการ เวรสอบสวน สภ.ดอนตูม จ.นครปฐม รับรายงานเหตุยิงกันเสียชีวิตที่ชั้นล่างของอาคารที่อำการอำเภอดอนตูม จึงรุดไปตรวจสอบ พบว่าที่เชิงบันใด มีศพนายรัตนะ รักงาม อายุ 39 ปี อยู่บ้านเลขที่ 8 ม.1 ต. ทุ่งกระพังโหม อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม ปลัดอาวุโส อำเภอดอนตูม มีบาดแผลถูกยิงด้วยกระสุนปืนขนาด 9 มม.เข้าหลังกกหูขวา ก้านคอขวา และหน้าอก รวม 3 แห่ง ใกล้กันพบปลอกกระสุนปืนขนาด 9 มม. ตกอยู่ 3 ปลอก  หัวกระสุน 1 หัว


 ขณะเดียวกัน ตำรวจและอส.ได้เข้าควบคุมตัวนายสงบ  สามเชียงพุฒ อายุ 51 ปี อยู่บ้านเลขที่ 40 ม.5 ต.ลำเหย อ.ดอนตูม จ.นครปฐม เป็น อส.รักษาดินแดนประจำกองร้อยอาสารักษาดินแดนอำเภอดอนตูมไว้ได้ พร้อมอาวุธปืนกล็อก ขนาด 9 มม. 1 กระบอก พร้อมกระสุนในแมกกาซีน 10 นัด


 เบื้องต้นนายสงบสารภาพว่า เป็นคนใช้อาวุธปืนยิงนายรัตนะ เพราะบันดาลโสสะ ที่ถูกนายรัตนะ ต่อว่าด่าทอที่ตนขี่จักรยานบนชั้นสองของอาคารที่ว่าการ และก่อนหน้าตนเคยถูกนายรัตนะต่อว่าหลายครั้งอย่างไม่เป็นธรรม

  "ก่อนเกิดเหตุ ผมแบกจักรยานที่เพิ่งซื้อมาในราคา 7 พันบาทขึ้นไปเก็บบนชั้นสอง เพราะกลัวรถหาย โดยผมได้ปั่นจักรยานบนระเบียงช่วงสั้นๆ บังเอิญผู้ตายเห็นเข้าและต่อว่า ผมจึงโมโหแบกจักรยานลงบันได แต่เกิดสะดุด จึงโยนจักรยานลงมาที่ชั้นล่าง เป็นจังหวะเดียวกันที่ผู้ตายเดินสวนทางมา จึงคิดว่าผมทุ่มจักรยานใส่ ผู้ตายจึงด่าทอต่อว่าอีกครั้งด้วยคำพูดรุนแรง"นายสงบกล่าว

  นายสงบกล่าวว่า ตนจึงบันดาลโทสะชักปืนจากเอวที่พกอยู่ยิงใส่ผู้ตายไป 3 นัด  จากนั้นคิดว่าจะยิงตัวตายหนีความผิด แต่มีคนเข้ามาห้าม และคุมตัวตนไว้เสียก่อน ซึ่งตนก็สำนึกแล้วว่าผิดที่ทำลงไปเพราะอารมณ์ร้อน แต่ก็น้อยใจที่ผู้ตายเลือกที่รักมักที่ชัง ตนยอมรับในสิ่งที่ทำลงไปทุกอย่าง

 นายพิษณุ พลายสุข นายอำเภอดอนตูม กล่าวว่า นายรัตนะเป็นนักปกครองที่เรียนเก่ง มีความสามารถ และเป็นคนเจ้าระเบียบ  ทราบว่าก่อนเกิดเหตุนายรัตนะได้เรียกนายสงบมาต่อว่าเรื่องการนำรถจักรยานมาจอดบนชั้น 2 ที่ว่าการอำเภอ ซึ่งเป็นหน้าห้องของนายอำเภอ ซึ่งเป็นการจอดที่ไม่ถูกต้อง จึงสร้างความไม่พอใจ แก่นายสงบจึงมีการปะทะคารมกันอย่างรุนแรง นายสงบจึงเดินไปยกรถจักรยานที่รักโยนจากชั้นสองลงมาชั้นล่าง ต่อหน้านายรัตนะ

 เบื้องต้น ตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหานายสงบในข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาฯ มีอาวุธปืนปืนเครื่องกระสุนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต

  หลังเกิดเหตุ นายชาติชาย อุทัยพันธ์  ผวจ.นครปฐม ได้รุดมาตรวจสอบและรับฟังรายงานที่ เกิดเหตุ และที่ สภ.ดอนตูม โดยกล่าว วันพรุ่งนี้ (4 กันยายน) จะออกคำสั่งเป็นทางการการเรื่องเข้มงวด อส.ทุกแห่งของสถานที่ราชการปกครองห้ามตัดอาวุธเด็ดขาดหากไม่ได้ปฏิบัติหน้าที่



ที่มา ข่าวสด


0 comments:

Post a Comment

กด Like เพื่อร่วมติดตามข่าวใหม่ๆก่อนใคร

Advertisement

ข่าวที่มีผู้อ่านมากที่สุด

Flag Counter

Powered by Blogger.

กด Like = 1 กำลังใจ
กดพื้นที่ว่างหรือกากบาทด้านล่างเพื่ออ่านข่าว

Powered By | Blog Gadgets