Sunday, June 5, 2016

จับได้แล้ว! สองหญิงไทย นายหน้าหลอกสาวอีสาน ส่งซ่องนรกบาห์เรน!!

 

จากกรณีโลกออนไลน์กำลังเกิดการแชร์ส่งต่อเรื่องราวจากเฟซบุ๊กแฟนเพจ ชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม หลังมีหญิงไทยรายหนึ่งขอความช่วยเหลือ เนื่องจากถูกนายหน้าแถบภาคอีสานหลอกให้ไปทำงานในซ่องที่ ประเทศบาห์เรน จนเหมือนตกนรกทั้งเป็น ต่อมาวันที่ 13 พ.ค. ทางชมรมจึงจะพาแม่ของหญิงไทยคนดังกล่าว ไปขอความช่วยเหลือจากผู้บังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ พล.ต.ต.กรไชย คล้ายคลึง ผบก.ปคม.เพื่อให้ประสานไปยังสถานทูตไทยประจำประเทศบาห์เรน เพื่อเข้าช่วยเหลือได้แล้วบางส่วน


ความคืบหน้าล่าสุด เวลา 11.00 น.วันที่ 5มิ.ย. พล.ต.ต.กรไชย  คล้ายคลึง ผบก.ปคม.แถลงผลการจับกุมตัว นางสุภรัตน์ หรือจอย  ปราบคนชั่ว ตามหมายจับศาลอาญาเลขที่ 1034 /2559 ลงวันที่ นางสาวฐานิต หรือ โมนา ปรีชาเลิศ ตามหมายจับศาลอาญาเลขที่ 968 /2559 ลงวันที่ ข้อหาสมคบกันตั้งแต่ 2 คนขึ้นไป แสวงหาประโยชน์จากผู้มีอายุเกิน 18 ปี ไปค้าประเวณี ข้อหาลงมือกระทำผิดเกิน 3คน แสวงหาประโยชน์จากการค้าประเวณี และข้อหาเป็นองค์กรข้ามชาติจัดหาคนงานไปทำงานต่างประเทศ โทษจำคุกไม่ตำกว่า 27 ปี และต้องถูกยึดทรัพย์ตามกฎหมายค้ามนุษย์
        

ด้านพล.ต.ต.กรไชย กล่าวว่า ในวันที่ 6 มิ.ย.เป็นวันต่อต้านการค้ามนุษย์โลก ทางรัฐบาลไทยไม่ได้นิ่งนอนใจ ได้ป้องกันการค้ามนุษย์มาอย่างต่อเนื่อง สำหรับกรณีนี้มีหญิงไทยร้องเรียนไปที่ชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม และองค์กรทำดีของบุ๋ม ปนัดดา วงศ์ผู้ดี จากนั้นช่วยเหลือหญิงสาวไทยกลับมาได้จากประเทศบาห์เรน และเจ้าหน้าที่ได้ติดตามจับผู้ที่เป็นนายหน้าชักพาไป คือบุคคลทั้งสอง แม้ให้การปฏิเสธ แต่เรามีหลักฐานเอาผิดได้ และขยายผลจากการตรวจสอบทางบัญชีการเงินต่อไป ซึ่งบัญชีเหล่านี้ต้องถูกยึดทรัพย์และตรวจสอบเส้นทางการเงินอีกด้วย

พล.ต.ต.กรไชย กล่าวอีกว่า ผลงานที่ผ่านมา ทาง ปคม.ยึดทรัพย์การค้ามนุษย์ไปแล้ว 200 ล้านบาท ต่อไปจะทำงานเชิงรุกมีสายด่วน 1191 ต่อต้านการค้ามนุษย์ ไม่ว่าจะเป็นภายในประเทศหรือต่างประเทศทำงานกันตลอด24 ชม.เพื่อเข้าช่วยเหลือเหยื่อการค้ามนุษย์จะมีรถสายตรวจแบบ 191 วิ่งตระเวน 24 ชม.พร้อมในการช่วยเหลือ

ส่วนการยึดทรัพย์หากคาราโอเกะใดค้าประเวณีแม่แต่รถคันเดียวก็ต้องยึด ดังนั้นหากใครที่ทำอาชีพหาผลประโยชน์จากการค้าประเวณีให้เลิกไปทำอาชีพอื่นเสีย เพราะถูกจับและยึดทรัพย์แน่นอน

ที่มา ข่าวสด


0 comments:

Post a Comment

กด Like เพื่อร่วมติดตามข่าวใหม่ๆก่อนใคร

Advertisement

ข่าวที่มีผู้อ่านมากที่สุด

Flag Counter

Powered by Blogger.

กด Like = 1 กำลังใจ
กดพื้นที่ว่างหรือกากบาทด้านล่างเพื่ออ่านข่าว

Powered By | Blog Gadgets