Thursday, June 2, 2016

ตร.บุกตรวจโกดัง-ยึดยาลดความอ้วน ต้นตอน.ร.หญิงซื้อกิน-ช็อกดับหน้าเสาธงที่นนทบุรี


 เมื่อวันที่ 2 มิ.ย. ตำรวจ บก.ปคบ. นำโดยพ.ต.ท.อภิชัย ไลออน สว.กก.4 บก.ปคบ.  ร่วมกับสำนักงานอาหารและยา และสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดชลบุรี เข้าตรวจสอบบ้านเลขที่ 99/116 ม.6 ต.บ้านปึก อ.มืองชลบุรี โดยมีน.ส.มณษา อังกูรชวะนน รับเป็นเจ้าของ พบวัตถุออกฤทธิ์ที่ไม่ผ่านอย.จำนวนมาก ทั้งที่ยังอยู่ในแคปซูลบรรจุในถุง และที่แพ็หใส่ลังเตรียมส่งออกจำหน่ายจำนวนมาก เบื้องต้นจึงแจ้งหลาย ข้อหา ประกอบด้วย มีและจำหน่ายวัตถุออกฤทธิ์ทางประสาทประเภท 2 โดยไม่ได้รับอนุญาต ขายยาไม่ได้ขึ้นทะเบียน ผลิตและจำหน่ายอาหารปลอม และผลิตและขายยาแผนปัจจุบันโดยไม่ได้รับอนุญาต


 เจ้าหน้าที่เผยว่า จากการสอบสวนเหตุนักเรียนหญิงเป็นลมหายใจหน้าเสาธง ที่โรงเรียนแห่งหนึ่งในจ.นนทบุรี ก่อนครูและเพื่อนนักเรียนช่วยกันนำตัวส่งร.พ.ปากเกร็ด และเสียชีวิตในเวลาต่อมา เหตุเกิดเมื่อวันที่ 30 พ.ค.ที่ผ่านมา โดยพบว่านักเรียนคนดังกล่าวได้กินยาลดความอ้วน จากการสืบสวนพบว่ายาดังกล่าวลักลอบผลิตในจ.ชลบุรี จึงประสานไปยังเจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัดชลบุรีเข้าตรวจสอบบ้านหลังดังกล่าวก็พบยาที่ไม่ผ่านอย.เป็นจำนวนมาก จึงยึดและจับกุมเจ้าของดังกล่าว


 เจ้าหน้าที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดชลบุรีย้ำว่า หากประชาชนสั่งซื้อยาประเภทต่างๆผ่านทางอินเตอร์เน็ต ต้องมีการตรวจสอบฉลากยาว่ามีอย.หรือไม่ หรือตรวจสอบทางสายด่วนอย. เพื่อความปลอดภัย

ที่มา ข่าวสด


0 comments:

Post a Comment

กด Like เพื่อร่วมติดตามข่าวใหม่ๆก่อนใคร

Advertisement

ข่าวที่มีผู้อ่านมากที่สุด

Flag Counter

Powered by Blogger.

กด Like = 1 กำลังใจ
กดพื้นที่ว่างหรือกากบาทด้านล่างเพื่ออ่านข่าว

Powered By | Blog Gadgets