Thursday, June 2, 2016

จับ‘เซียนโต้ง ไก่ชน’ลอบค้ายาบ้า ตร.ชาร์จล็อกตัวขณะเช็ดตัวไก่ รับขายให้นักพนัน-วัยโจ๋

 

 เมื่อวันที่ 2 มิ.ย. ที่ชุดสืบสวน บก.ภ.จว.อุดรธานี พ.ต.อ.วิธ มุทธสินธ์ ผกก.สส.ภ.จว.อุดรธานี พร้อมด้วยร.ต.ท.โชคชัย กำไรทอง รองสว.สส. ด.ต.ประชา แข็งแรงดี จ.ส.ต.ชายชาญ เหง้าปุ่น พร้อมชุด ปส.3 และกำลังชุดสืบสวนคมประจักษ์ ร่วมกันแถลงจับกุมผู้ต้องหาค้ายาเสพติดรายสำคัญ คือนายอานนท์ หรือโต้ง พรมปิด ฉายาโต้ง บ้านเลื่อม อายุ 39 ปี อยู่บ้านเลขที่ 144/1 ม.1 บ้านเลื่อม ต.บ้านเลื่อม อ.เมือง จ.อุดรธานี พร้อมด้วยของกลางยาบ้า 1,312 เม็ด เบื้องต้นแจ้งข้อหา “เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย , มียาเสพติดให้โทษประเภท 1(ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย โดยผิดกฎหมาย”


 พ.ต.อ.วิธ กล่าวว่า สืบเนื่องจากการปราบปรามกลุ่มผู้เสพยาเสพติดและกลุ่มผู้ค้ายาบ้ารายย่อยได้ และมีการสอบสวนขยายผลไปถึงขบวนการค้ายาบ้า ซึ่งอาศัยสนามซ้อมชนไก่บ้านเลื่อมเป็นแหล่งจำหน่ายยาบ้า และเป้าหมายคือนายโต้ง บ้านเลื่อม หรือนายอานนท์ พรมปิด โดยนายโต้งจะทำทีเป็นออกมาเช็ดตัว ให้น้ำไก่ชน และนำไก่ชนออกมาใส่สุ่มตากแดด บริเวณลานกว้างข้างบ้านพัก เพื่อเป็นที่ชุมนุมของบรรดาเซียนไก่ แต่ในตัวของนายโต้ง จะซ่อนยาบ้าเอาไว้เพื่อรอจำหน่ายให้วัยรุ่น ที่ทำทีเป็นเข้าไปดูไก่ สอบถามราคาไก่แล้วก็แอบขายยาบ้ากัน ทำกันมานานแล้ว แต่ไม่สามารถวางแผนล่อซื้อได้ เนื่องจากนายโต้งเป็นคนรัดกุม ไม่เชื่อใจใครง่ายๆ เป็นเซียนพนันชนไก่ ตัวยง ฉายา “เซียนโต้ง บ้านเลื่อม” จึงได้วางแผนเข้าชาร์จจับกุมเมื่อมั่นใจว่า มียาเสพติดซุกซ่อนอยู่ในบ้าน


 พ.ต.อ.วิธ กล่าวอีกว่า จากนั้นจึงได้สั่งการให้ ร.ต.ท.โชคชัย กำไรทอง พร้อมด้วย จ.ส.ต.ชายชาญ เหง้าปุ่น และชุดสืบสวนเข้าวางแผนจับกุม เมื่อชุดสืบสวนไปถึงบริเวณซุ้มไก่ชนบ้านพักเลขที่ 144/1 ม.1 บ้านเลื่อม ต.บ้านเลื่อม อ.เมือง จ.อุดรธานี ซึ่งเป็นบ้านของนายโต้ง โดยก่อนหน้านี้มีวัยรุ่นเข้าออกบ้านหลายคน เมื่อเห็นนายโต้งกำลังวุ่นอยู่กับการเช็ดตัวไก่ ไม่ทันระวังตัว จึงได้เข้าขาร์จค้นตัวทันที และพบยาบ้าซุกซ่อนในกระเป๋ากางเกงจำนวน 12 เม็ด แรกๆนายโต้ง ก็ยอมรับสารภาพว่าซื้อยาบ้ามาไว้เสพและเพิ่งจะเสพไป 2 เม็ด ก็มีแบ่งขายให้วัยรุ่นบ้าง แต่เมื่อสอบสวนขยายผลต่อ จึงยอมรับสารภาพว่า ยาบ้าอีกส่วนหนึ่งซ่อนไว้ในรางน้ำบนหลังคาหลังบ้านจึงไปตรวจค้นพบว่ามีห่อยาบ้าซุกซ่อนในถุงพลาสติกสีฟ้า และด้านล่างตรงโถส้วมนั่งยองที่ใช้แล้ว วางทิ้งอยู่ข้างบ้านมียาบ้าจำนวนหนึ่ง นับรวมกันได้จำนวน 1,312 เม็ด จึงคุมตัวไปดำเนินคดี

 สอบสวนเบื้องต้นนายอานนท์ หรือโต้ง พรมปิด ให้การรับสารภาพว่า ตนเป็นเซียนพนันไก่ชน และยอมรับว่าชอบการพนัน โดยเสพยาบ้ากับเพื่อนๆเป็นประจำ กระทั่งมีเพื่อนๆทั้งคนไทยและคนลาวมาติดติ่อจะเอายาบ้ามาส่งขายให้บอกว่าราคาถูก มัดละ 130,000 บาท ต่อยาบ้าจำนวน 2 พันเม็ด คิดเป็นเงินประมาณเม็ดละ 60-70 บาท ราคาถูกกว่าเดิมที่จะอยู่ประมาณเม็ดละ 100-150 บาทในราคาส่ง ขายปลีกกันประมาณ เม็ดละ 250 -300 บาท ช่วงนี้ยาบ้าเยอะเลยราคาถูกลง แล้วนำไปแบ่งขายต่อแถวละ 1,500 บาท (1แถวจะมียาบ้าอัดเรียงในหลอดพลาสติคจำนวน 10 เม็ด ลนไฟแช็คปิดหัวท้าย) จึงตัดสินใจสั่งมาโดยนัดหมายไปรับยาบ้ากันที่ เขต อ.บ้านผือ แล้วนำมาขายในเขตเมืองอุดรฯ โดยจะทำทีเป็นนั่งเล่นไก่ชนอยู่ในบ้าน จะมีลูกค้าเข้ามาทำทีเป็นดูไก่ ต่อรองราคาไก่แล้วก็แอบขายยาบ้า โดยจะแบ่งไว้ใส่หลอดละ 10 เม็ดเพื่อสะดวกกับการขาย เม็ดหักเม็ดแตกก็จะเอาไว้เสพ ทำมาแล้ว 4 ครั้ง สั่งยาบ้ามาแล้วประมาณ กว่า 5 แสนบาท ขายได้ประมาณล้านกว่าบาท กำไรครึ่งต่อครึ่ง กระทั่งมาถูกตำรวจเข้าจับกุมได้ดังกล่าว

ที่มา ข่าวสด


0 comments:

Post a Comment

กด Like เพื่อร่วมติดตามข่าวใหม่ๆก่อนใคร

Advertisement

ข่าวที่มีผู้อ่านมากที่สุด

Flag Counter

Powered by Blogger.

กด Like = 1 กำลังใจ
กดพื้นที่ว่างหรือกากบาทด้านล่างเพื่ออ่านข่าว

Powered By | Blog Gadgets