Sunday, June 12, 2016

หามนักเรียน ครึ่งร้อย ส่งรพ. หลังดื่มนมตอนเช้าอาเจียนรุนแรง (คลิป)

 

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 13 มิ.ย. เด็กนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4-6 โรงเรียนบ้านหนองรังกา ตำบลโคกกรวด อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา จำนวน 34 คน ได้เกิดอาการเวียนหัวคลื่นไส้ และอาเจียน หลังจากดื่มนมโรงเรียนเมื่อตอนช่วงหลังเวลาเคารพธงชาติที่ผ่านมา ทำให้ครูต้องรีบนำตัวเด็กนักเรียนที่มีอาการทั้งหมด 34 คน ส่งไปรักษาที่โรงพยาบาล แยกเป็นโรงพยาบาลแม่และเด็ก จังหวัดนครราชสีมา 7 คน และโรงพยาบาลเทพรัตน์นครราชสีมา 27 คน โดยในจำนวนนี้มีเด็กนักเรียน 7 คน ที่มีอาการอาเจียนอย่างรุนแรง ต้องเฝ้าดูอาการอยู่ภายในห้องฉุกเฉินของโรงพยาบาลเทพรัตน์ฯ อย่างใกล้ชิด ซึ่งขณะนี้แพทย์กำลังตรวจรักษา และเฝ้าดูอาการเด็กนักเรียนทั้งหมด


นายเจริญ ศรีแสนปาง ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านหนองรังกา เปิดเผยว่า นมโรงเรียนที่นำมาให้เด็กนักเรียนดื่มนี้ เป็นงบประมาณที่ได้รับการสนับสนุนมาจากองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ซึ่งทำการผลิต และจัดส่งเป็นประจำทุกวันโดยทางฟาร์มมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี นมโรงเรียนดังกล่าวถูกบรรจุใส่ถุงพาสเจอร์ไรต์อย่างดี แต่หลังจากเด็กนักเรียนจำนวนประมาณ 100 คน ได้ดื่มนมโรงเรียนไปเมื่อช่วงหลังเคารพธงชาติในตอนเช้า หลังจากนั้นไม่นานเด็กนักเรียนบางส่วนก็เริ่มมีอาการเวียนหัว คลื่นไส้ และอาเจียน คณะครูจึงรีบนำตัวเด็กนักเรียนส่งไปรักษาตามโรงพยาบาลที่อยู่ใกล้เคียง ซึ่งจากการสอบถามนักเรียนที่อาเจียน บอกว่าได้ดื่มนมโรงเรียนที่มีรสชาติขม เหมือนนมบูด ก่อนที่เวลาต่อมาไม่นานก็มีอาการเวียนหัว และอาเจียนอย่างรุนแรง ขณะที่ทางเจ้าหน้าที่มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี ก็ได้ส่งเจ้าหน้าที่ไปเก็บตัวอย่างนมโรงเรียนไปตรวจสอบแล้วเช่นกัน นายเจริญฯ กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า นมโรงเรียนล็อตนี้ยังมีส่วนหนึ่งที่ยังไม่ได้ให้นักเรียนได้ดื่ม ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่า ข้างห่อนมมีระบุวันหมดอายุ วันที่ 17 มิถุนายน 2559 วันนี้ทางโรงเรียนได้งดให้นักเรียนดื่มนมที่เหลือทั้งหมด โดยจะส่งคืนให้ทางฟาร์มมหาวิทยาลัยเทคโนโลยี เพื่อนำไปตรวจสอบหาสาเหตุในครั้งนี้ต่อไป

นพ.นิธิรัตน์ บุญตานนท์ นายแพทย์เวรปฏิบัติการ รพ.ส่งเสริมสุขภาพ ฯ กล่าวว่า ส่วนใหญ่ จะมีอาการคลื่นไส้ เวียนศีรษะ หน้ามืด และปวดท้องเล็กน้อย บางรายท้องร่วง ขณะนี้อยู่ในความดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด ภาพรวมไม่น่าเป็นห่วง การรักษาตามอาการให้ยาเคลือบกระเพาะ นอกจากนี้ยังมีนักเรียนหลายสิบคนทยอยเดินทางมาตรวจอาการอย่างต่อเนื่อง สาเหตุอาจเกิดจากอาหารเป็นพิษ หรือมีเชื้อโรคปนเปื้อน



ที่มา ข่าวสด


0 comments:

Post a Comment

กด Like เพื่อร่วมติดตามข่าวใหม่ๆก่อนใคร

Advertisement

ข่าวที่มีผู้อ่านมากที่สุด

Flag Counter

Powered by Blogger.

กด Like = 1 กำลังใจ
กดพื้นที่ว่างหรือกากบาทด้านล่างเพื่ออ่านข่าว

Powered By | Blog Gadgets