Wednesday, June 1, 2016

จ่อยิงผญบ.ตัวเต็งเลือดพุ่ง ดับสยดสยอง-ลูกหลงเมียสาหัส ต่อหน้าคนนับร้อย!!

 

 เมื่อเวลา 00.25 น. วันที่ 2 มิ.ย. พ.ต.ต.นพรัตน์ มาเมือง สวส.สภ.ละแม อ.ละแม จ.ชุมพร รับแจ้งเหตุยิงกัน ที่หมู่ 6 ต.สวนแตง อ.ละแม ผู้ถูกยิงนำส่ง รพ.ละแม พร้อมด้วย พ.ต.อ.สำราญ อุชุภาพ ผกก. พ.ต.ท.นวนันท์ ศิขราชู รอง ผกก.ป. พ.ต.ท.วรพล ปานรัตน์ รอง ผกก.สส.ตำรวจสายสืบ สายตรวจ นายวณิพงศ์ มุณีน้อย นายอำเภอละแม หน่วยกู้ภัยสมาคมพุทธประทีปเขต ละแม รุดไปที่เกิดเหตุกลางหมู่บ้านหนองบัว หมู่ที่ 6 ต.สวนแตง อ.ละแม หน้างานศพของหญิงสาวที่ถูกสามีฆ่าตายกำลังเป็นข่าวดัง


 พบเพียงรอยเลือดกองใหญ่ หลายกอง ผู้ที่ถูกยิง ทราบชื่อ คือ นายสุริยา นาคแก้ว ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 6 ต.สวนแตง อายุ 49 ปี อยู่หมู่ 6 ต.สวนแตง อ.ละแม อาชีพช่างเชื่อมโลหะ ถูกยิงด้วยกระสุนปืนขนาด .357 เข้าที่ สะบักขวา 1 นัด กระสุนแบบหัวระเบิดทำลายปอดจนเลือดไหลไม่หยุด เสียชีวิตที่ รพ.ละแม ส่วนอีกราย ทราบชื่อ คือ นางสุนิษา นาคแก้ว อายุ 39 ปี ภรรยาของนายสุริยา ถูกยิงด้วยกระสุนปืนขนาดเดียวกันที่ ต้นขาขวา 1 นัด อาการสาหัส

  สอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ในขณะที่นายสุริยา หรือ ผู้ใหญ่แม้ว กับ นางสุนิษา ภรรยา กำลังเดินทางออกจากงานศพ โดยได้ถอยรถกระบะอีซูซุ สีขาว ตอนเดียว บพ 1472 สุราษฎร์ฯ ออกจากซอยเวชพิทักษ์ที่ตั้งงานศพ เมื่อถอยรถมาใกล้ถึงถนนใหญ่ ได้มีมือปืน เป็นชาย 2 คน อายุประมาณ 30-40 ปี นั่งรออยู่บน จยย. ที่มุมตึกริมถนน ซึ่งเป็นที่มืด ชายคนหนึ่งเดินตรงไปที่ ผู้ใหญ่แม้ว ที่กำลังถอยรถยนต์และเปิดกระจกด้านข้างเพื่อมองด้านหลัง มือปืนใช้อาวุธปืนพกขนาด.357 ลูกโม่หัวระเบิด จ่อยิงที่ร่างของ ผู้ใหญ่แม้ว 3 นัด กระสุนพลาดไปโดน นางสุนิษาภรรยาที่นั่งข้าง 1 นัด และเจาะเข้าที่สะบักขวาของ ผู้ใหญ่แม้ว 1 นัด เลือดพุ่งกระฉูดออกมาเหมือนท่อแตก

 จากนั้นมือปืนกระโดดขึ้นรถ จยย. ที่คนร้ายอีกคนติดเครื่องรออยู่ หลบหนีไปตามถนนสายเลียบทะเลด้านอำเภอหลังสวน ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์รีบนำร่างของ ผู้ใหญ่แม้ว และ ภรรยา ส่ง รพ.ละแม แต่ ผู้ใหญ่แม้วขาดใจตาย ส่วนภรรยาอาการสาหัส

 ส่วนสาเหตุการสังหารอย่างเหี้ยมโหด ท่ามกลางสายตาชาวบ้านนับร้อยคน พ.ต.อ.สำราญ อุชุภาพ ผกก. สอบสวนได้การว่า “นายสุริยา หรือ ผู้ใหญ่แม้ว ผญบ.หมู่ที่ 6 ต.สวนแตง เป็นคนหนุ่มที่ตั้งใจทำงานรับใช้ชาวบ้าน อย่างเต็มที่ ช่วยเหลืองานราชการและงานของชาวบ้าน จนได้รับรางวัลต่างๆ มากมาย เป็นที่รักใคร่ของชาวบ้าน และเพื่อนร่วมงาน ผู้บังคับบัญชา มาตลอดระยะเวลาหลายปีที่ผ่านมา เมื่อเดือนที่ผ่านมากำนัน ตำบลสวนแตง ได้หมดวาระลง กำลังจะมีการเลือกตั้งกำนันจาก กลุ่มผู้ใหญ่บ้านด้วยกัน ผู้ใหญ่แม้ว เป็นตัวเต็งคนหนึ่งที่จะได้รับเลือกตั้งเป็นกำนัน

 แต่มีคู่แข่งอีกคนหนึ่งจากผู้ใหญ่บ้าน 10 หมู่บ้านด้วยกัน การแข่งขันแย่งเสียงผู้ใหญ่บ้าน เพื่อเลือกกำนัน เป็นไปด้วยความดุเดือดเข้มข้น ทั้งการหว่านล้อม ข่มขู่ เพื่อให้ผู้ใหญ่บ้านเลือกให้เป็นกำนัน แต่ ผู้ใหญ่แม้วอาศัยความดีงาม และ จิตใจที่กว้างขวาง มีภาวะผู้นำสูง มีแนวโน้มจะได้รับเลือกเป็นกำนัน จึงเป็นสาเหตุของการดักสังหารในครั้งนี้ แต่ตำรวจไม่ได้ตัดประเด็นอื่นๆ อาทิ ความขัดแย้งเรื่องส่วนตัว หรือเรื่องอื่นๆ ที่อาจนำมาสู่การสังหารได้ จึงขอเวลารวบรวมพยานหลักฐานเพื่อคลี่คลายคดีต่อไป”

ที่มา ข่าวสด


0 comments:

Post a Comment

กด Like เพื่อร่วมติดตามข่าวใหม่ๆก่อนใคร

Advertisement

ข่าวที่มีผู้อ่านมากที่สุด

Flag Counter

Powered by Blogger.

กด Like = 1 กำลังใจ
กดพื้นที่ว่างหรือกากบาทด้านล่างเพื่ออ่านข่าว

Powered By | Blog Gadgets