Tuesday, June 7, 2016

ทนายชายพิการถูก 6 โจ๋ฆ่าร้องสนช.ขอดีเอสไอคุมคดี ปูดตร.ทำสำนวนเป็นทะเลาะวิวาทแทน

 

จากกรณี 6 โจ๋ก่อเหตุทำร้ายใช้มีดรุมฟันและแทงนายสมเกียรติ ศรีจันทร์ อายุ 36 ปี ชายขาพิการอาชีพขายขนมปังจนเสียชีวิตอย่างเหี้ยมโหด ที่หน้าร้านขนมปังในซอยโชคชัย 4 แยก 69 แขวงและเขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ ภายหลังมีการดำเนินคดีกับกลุ่ม ผู้ต้องหาตามขั้นตอนกฎหมายไปแล้ว ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น


 ความคืบหน้าของคดีดังกล่าว เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 8 มิ.ย. ที่รัฐสภา นายอนันตชัย ไชยเดช ทนายความคดีชายพิการขายขนมปังที่ถูกกลุ่ม 6 วัยรุ่น รุมทำร้ายร่างกายเสียชีวิต เดินทางมาให้ข้อมูลการเรียกร้องขอความเป็นธรรมในคดีดังกล่าว ต่อคณะกรรมาธิการสังคม กิจการเด็ก เยาวชน สตรี ผู้สูงอายุ คนพิการและผู้ด้อยโอกาส สภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.)


 ภายหลังการให้ข้อมูล นายอนันตชัย กล่าวว่า มาขอเรียกร้องให้โอนสำนวนสอบสวนคดีดังกล่าว จากพนักงานสอบสวนสน.โชคชัย ไปอยู่ในความดูแลของกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ไม่อยากให้กองปราบปราม เป็นผู้รับผิดชอบแทน เพราะเป็นตำรวจเหมือนกัน ขณะนี้มีกระแสข่าวว่า พนักงานสอบสวนสน.โชคชัยจะทำคดีนี้ให้เป็นการทะเลาะวิวาท ในลักษณะอ้างเป็นการป้องกันตัวและบันดาลโทสะ เหมือนที่ผู้ต้องหาคนหนึ่งในคดีเคยพูดไว้ ถ้าสน.โชคชัยคิดเรื่องนี้อยู่ ขอให้คิดใหม่ เพราะประชาชนคงไม่ให้อภัย

 ด้านคุณหญิงทรงสุดา ยอดมณี รองประธานคณะกรรมาธิการสังคมฯ กล่าวว่า หลังจากที่คณะกรรมาธิการฯ เชิญครอบครัวผู้เสียชีวิตและทนายความมาให้ข้อมูลแล้ว ในสัปดาห์หน้าจะเชิญพนักงานสอบสวนสน.โชคชัยมาให้ข้อมูล เพื่อสอบถามถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้นต่อไป ส่วนจะโอนคดีไปให้ดีเอสไอดูแล ตามข้อเรียกร้องของครอบครัวผู้เสียชีวิตหรือไม่ คงต้องหารือกันอีกครั้ง

ที่มา ข่าวสด


0 comments:

Post a Comment

กด Like เพื่อร่วมติดตามข่าวใหม่ๆก่อนใคร

Advertisement

ข่าวที่มีผู้อ่านมากที่สุด

Flag Counter

Powered by Blogger.

กด Like = 1 กำลังใจ
กดพื้นที่ว่างหรือกากบาทด้านล่างเพื่ออ่านข่าว

Powered By | Blog Gadgets