Monday, May 9, 2016

ยิงดับหนุ่มชุมพร ปมขัดจนท.ป่าไม้ เผยคนตายชอบช่วยเหลือชาวบ้าน-ดูแลป่าต้นไม้

 

รัวฆ่าหนุ่มร่างพรุน ดับคา สวนทุเรียนที่ทุ่งตะโก-ชุมพร กระสุนเจาะเข้าหัว-ลำตัว สอบเมียเผยกำลังรดน้ำทุเรียนในสวน ก่อนมี 2 คนร้ายใส่เสื้อลายพรางใช้ปืนลูกซองกระหน่ำยิง ก่อนวิ่งหลบหนีขึ้นเขา ด้านผกก.คาดสาเหตุขัดแย้งคนในพื้นที่ พบเคยมีปัญหากับจนท.ป่าไม้ด้วย หลังจับกุมคนตายรุกป่าสงวนแล้วไปร้องศูนย์ดำรงธรรม แต่ยังไม่พุ่งเป้าไปยังจนท. เหตุต้องรอสอบเมียก่อน เผยคนตายชอบช่วยเหลือชาวบ้าน-ดูแลป่าต้นไม้ ผู้ว่าฯชุมพรประสานตร.สั่งเร่งล่าตัวมือปืน


เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 8 พ.ค. พ.ต.ท.นรินทร์ พุ่มสวัสดิ์ สว.(สอบสวน) สภ.ทุ่งตะโก จ.ชุมพร รับแจ้งเหตุมีผู้ถูกยิงเสียชีวิต ภายในหมู่ที่ 5 ต.ตะโก จึงรุดตรวจสอบพร้อมด้วย พ.ต.อ.ชูเกียรติ อิ่มใจธรรม ผกก.สภ.ทุ่งตะโก และเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน

ที่เกิดเหตุอยู่บนภูเขาตะโก ภายในสวนทุเรียนพบรอยเลือด ใกล้กันเจอปลอกกระสุนลูกซอง 3 ปลอก และหลักฐานอื่นอีกจำนวนหนึ่ง จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน ส่วนศพผู้เสียชีวิตถูกนำส่งไปชันสูตรที่ร.พ.หลังสวนก่อนหน้านี้ ทราบชื่อนาย พะเยาว์ ปานโรจน์ อายุ 52 ปี อยู่บ้านเลขที่ 110 หมู่ 5 ต.ตะโก อ.ทุ่งตะโก เจ้าของสวนทุเรียน ถูกยิงด้วยกระสุนปืนลูกซองเข้าบริเวณขมับซ้าย ลำตัว และขาพรุนไปทั้งร่าง โดยลูกเมียต่างพากันร่ำไห้อย่างเศร้าโศก

จาก การสอบสวนน.ส.ภัทรมน กรรมริน อายุ 33 ปี ภรรยาของนายพะเยาว์ ให้การว่า ในช่วงเช้าได้ออกจากบ้านเพื่อไปรดน้ำสวนทุเรียนกับนายพะเยาว์ ขณะนายพะเยาว์กำลังสตาร์ตเครื่องสูบน้ำ มีคนร้ายเป็นชาย 2 คน สวมเสื้อลายพรางคล้ายเจ้าหน้าที่ซุ่มอยู่ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 5 เมตร ก่อนใช้อาวุธปืนลูกซอง 5 นัด กระหน่ำยิงนายพะเยาว์ล้มจมกองเลือด ส่วนตนเองได้วิ่งมาหานายพะเยาว์ และตะโกนร้องขอความช่วยเหลือ ทำให้คนร้ายยิงปืนขู่อีก 1 นัด แล้วหลบหนีขึ้นไปบนภูเขา จากนั้นนำร่างของนายพะเยาว์ ส่งร.พ.หลังสวน แต่ก็เสียชีวิตแล้ว

ด้าน พ.ต.อ.ชูเกียรติ อิ่มใจธรรม ผกก.สภ.ทุ่งตะโก กล่าวว่า เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิษฐานสาเหตุมาจากความขัดแย้งกับคนในพื้นที่ รวมทั้งยังพบด้วยว่าผู้ตายเคยมีปัญหาขัดแย้งกับเจ้าหน้าที่ป่าไม้ด้วย หลังพบว่าผู้ตายได้บุกรุกป่าสงวน เพื่อใช้เป็นพื้นที่ทำกิน ทำให้เจ้าหน้าที่ป่าไม้เข้าจับกุมดำเนินคดี ต่อมาผู้ตายได้นำเรื่องที่ถูกเจ้าหน้าที่จับกุมไปร้องเรียนต่อศูนย์ดำรงธรรม จ.ชุมพร ทำให้ตำรวจได้เรียกเจ้าหน้าที่ป่าไม้และผู้ตายมาสอบปากคำ ก่อนเตรียมสรุปสำนวนส่งให้อัยการ แต่สุดท้ายผู้ตายมาถูกยิงเสียชีวิตก่อน โดยตอนนี้ตำรวจไม่ได้พุ่งเป้าไปยังเจ้าหน้าที่ซึ่งเคยมีปัญหากับผู้ตาย เพราะต้องรอสอบปากคำภรรยาของผู้ตายถึงสาเหตุและแรงจูงใจที่ถูกสังหารก่อน โดยยืนยันจะเร่งสืบสวนและติดตามจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีโดยเร็วที่สุด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับนายพะเยาว์ หรือหนู ห้วยกรวด เป็นชาวสวนที่ชอบช่วยเหลือชาวบ้านในพื้นที่และคอยดูแลป่าต้นน้ำในห้วยกรวด ในอ.ทุ่งตะโก โดยหลังเกิดเหตุนายสมดี คชายั่งยืน ผวจ.ชุมพร ได้ประสานงานไปยังพล.ต.ต.นรินทร์ บุษย์วิทย์ ผบก.ภ.จว.ชุมพร เพื่อให้เร่งรัดติดตามจับกุมคนร้ายที่ก่อเหตุยิงนายพะเยาว์มาดำเนินคดีตาม กฎหมาย

ที่มา ข่าวสด


0 comments:

Post a Comment

กด Like เพื่อร่วมติดตามข่าวใหม่ๆก่อนใคร

Advertisement

ข่าวที่มีผู้อ่านมากที่สุด

Flag Counter

Powered by Blogger.

กด Like = 1 กำลังใจ
กดพื้นที่ว่างหรือกากบาทด้านล่างเพื่ออ่านข่าว

Powered By | Blog Gadgets