Monday, May 9, 2016

ตื่น “หินปริศนา” ตกใส่หลังคาบ้านจนทะลุ เจ้าของผวา!ไม่กล้าอยู่ เชิญร่างทรงทำพิธีตามความเชื่อ

 

เมื่อวันที่ 9 พ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวบ้านในพื้นที่ 88 ม. 12 ต.ศรีถ้อย อ.แม่ใจ จ.พะเยา ร่วมกันทำพิธีเชิญเจ้าเข้าทรง ตามความเชื่อทางไสยศาสตร์พื้นบ้าน โดยต้องการสอบถามถึงเหตุการณ์ลึกลับที่มีก้อนหินปริศนา ตกใส่หลังคาบ้านปูนชั้นเดียว หลังคามุงด้วยกระเบื้องลอนคู่ ที่มียายกับหลานอยู่บ้านแค่ 2 คน ติดต่อกันถึง 5 วัน ทำให้กระเบื้องหลังคาทะลุ แต่ก้อนหินที่ตกลงมาไม่ถูกคนในบ้าน โดยมีชาวบ้านกว่า 20 คน ส่วนใหญ่เป็นผู้หญิงมายืน และนั่งจับกลุ่มคุยกันที่บริเวณราวลูกกรงระเบียงหน้าประตูบ้าน ส่วนในห้องโถงมีการทรงเจ้า และมีชาวบ้านนั่งล้อมวงร่วมพิธีตามความเชื่อที่ตกทอดมาจากบรรพบุรุษ


  นายอนันต์ โกจะกัง ผู้ใหญ่บ้านบ้านป่าสัก หมู่ 12 กล่าวว่า เมื่อวันที่ 3 พ.ค. ที่ผ่านมา ตนได้รับแจ้งจากนางจันทร์ดีว่า มีลูกหินตกใส่หลังคาบ้านทะลุกระเบื้องหลังคา จำนวน 5 ก้อน จึงไปตรวจสอบ ก็พบก้อนหินดังกล่าวขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง 4-6 เซนติเมตร หรือขนาดหินเบอร์ใหญ่ที่ใช้ในการสร้างทาง เป็นหินสะอาดไม่มีคราบดิน ซึ่งนางจันทร์ดีให้รายละเอียดว่า หินตกลงมาประมาณในช่วงเวลาประมาณ 09.00-10.00 น. เบื้องต้นคาดว่าน่าจะเป็นการใช้หนังสติ๊กยิงขึ้นฟ้า แต่ตรวจสอบโดยรอบแล้วไม่พบผู้ใดที่ใช้หนังสติ๊กยิง นอกจากนี้ ตนและผู้ช่วย ผญบ. และชรบ.ของหมู่บ้าน ร่วมกันซุ่มสังเกตการณ์ แต่ไม่พบมีใครใช้หนังสติ๊กแต่อย่างใด


  ผญบ.หมู่ 12 กล่าวต่อว่า ต่อว่าเมื่อ 6 พ.ค. นางจันทร์ดีแจ้งอีกว่า มีหินตกทะลุหลังคาลงมาอีกครั้งนี้มีจำนวนมากประมาณ 20 ก้อน หลังรับแจ้งจึงประสาน ร.ต.อัคเดช ตังสุหัส หัวหน้าชุด   ชป.มวลชน กองพันทหารปืนใหญ่ที่ 17 และ จ.ส.อ.สิทธิ์ มะรังสี ที่ดูแลความสงบเรียบร้อยในพื้นที่มาร่วมดูก้อนหิน พร้อมกับตำรวจสายตรวจ สภ.แม่ใจ เพื่อให้ช่วยกันค้นหาที่มาของก้อนหินดังกล่าว ระหว่างที่ยืนดูสภาพและกำลังวิเคราะห์กันภายในห้องโถง ก็มีหินตกใส่หลังคาทะลุลงมา 2 ก้อน แต่ไม่โดนใคร เหตุการณ์ดังกล่าวสร้างความแตกตื่นให้กับชาวบ้านที่มามุงดู แล้วนำไปวิพากษ์วิจารณ์กันต่างๆ นาๆ ซึ่งหินที่ตกลงมาวันนั้น ตนนำไปมอบให้ นายวิศิษฐ์ ทวีสิงห์ นอภ.แม่ใจ พร้อมรายงานเหตุการณ์ประหลาดที่เกิดขึ้นในบ้านป่าสัก ซึ่งนอภ.แม่ใจ ยังสั่งให้ตนเฝ้าสังเกตเหตุการณ์อย่างใกล้ชิดคาดว่าน่าจะเป็นการกลั่นแกล้งหรือสร้างสถานการณ์

 ด้านนางจันทร์ดี กล่าวว่า ตนเชิญร่างทรงมาทำพิธีตามความเชื่อทางไสยศาสตร์ โดยตอนเกิดเหตุตนอยู่บ้านกับนายชาญณรงค์ นาซีก หลานชาย อายุ 32 ปี เป็นผู้ป่วยอาการทางสมอง หลังเกิดเหตุหลานชายมีอาการหวาดผวาไม่กล้านอนที่บ้าน โดยขอไปนอนบ้านญาติอีกหลังหนึ่ง ซึ่งหินที่ตกลงมานั้นตกติดต่อกัน 5 วัน ระหว่างวันที่ 3-7 พ.ค. ตกลงมาวันละ 2 ครั้ง คือช่วง 09.00-10.00 น. และ 13.00-14.00 น. ครั้งละหลายก้อน วันที่ 5-6 พ.ค. ตกมากกว่าทุกวัน เก็บได้ 20 ก้อน ดังนั้น เพื่อความสบายใจทางญาติจึงไปเชิญหมอเมืองหรือร่างทรงมาเข้าทรง เพื่อทำพิธีปัดรังควาญ ปัดเป่าเหตุร้ายและเรียกขวัญกลับคืนมา โดยร่างทรงบอกว่าเป็นหินตกจากฟ้า และทำพิธีขอขมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ตนอยากให้เจ้าหน้าที่บ้านเมืองช่วยตรวจสอบว่า หินที่ตกใส่บ้านตนมาจากไหนกันแน่

 จ.ส.อ.สิทธิ์ ที่มาร่วมพิธี กล่าวว่า สังเกตจากก้อนหินที่ตกใส่หลังคาบ้านของนางจันทร์ดี ไม่น่าเชื่อว่าจะเป็นจากการยิงหนังสติ๊ก เพราะเป็นหินก้อนใหญ่มาก รัศมีระยะตกของก้อนหินไม่น่าเกิน 20 เมตร

 นายอนันต์ โกจะกัง ผบญ.ป่าสัก กล่าวเสริมว่า ปรากฏการณ์หินตกใส่หลังคาบ้าน ได้เกิดขึ้นมาในช่วงสองสามปีมานี้ โดยเกิดเหตุในระยะเวลาเดียวกันของทุกปี แต่ที่ผ่านมาพบเพียงหินตกตามถนนที่โล่งแจ้งแต่ไม่ตกใส่คน มาปีนี้จึงพบว่าตกใส่หลังคาบ้าน โดยมีบ้านข้างเคียงกับบ้านนางจันทร์ดีก็ถูกหินตกใส่หลังคากระเบื้องทะลุแต่ไม่มาก จึงอยากขอให้เจ้าหน้าที่ด้านธรณีวิทยา เข้ามาตรวจสอบที่มาของก้อนหินปริศนาที่ตกใส่หลังคาบ้าน ชาวบ้านจะได้ไม่ตื่นผวา อย่างไรก็ตาม ตนยังจัดชุดซุ่มดูจนกว่าจะพบสาเหตุหรือไม่มีเหตุการณ์เกิดขึ้นอีก

ที่มา ข่าวสด


0 comments:

Post a Comment

กด Like เพื่อร่วมติดตามข่าวใหม่ๆก่อนใคร

Advertisement

ข่าวที่มีผู้อ่านมากที่สุด

Flag Counter

Powered by Blogger.

กด Like = 1 กำลังใจ
กดพื้นที่ว่างหรือกากบาทด้านล่างเพื่ออ่านข่าว

Powered By | Blog Gadgets