Tuesday, May 10, 2016

สุดเวทนา!! คนสติไม่ดีชอบช่วยเหลือสังคมโดนคนใจบาปรุมตีจนตาย!

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันที่ 10 พ.ค. 2559 ชาวบ้านและทางวัดชนาธิปเฉลิม พระอารามหลวง ตำบลพิมาน อำเภอเมือง จังหวัดสตูล เตรียมสถานที่ตั้งศพบำเพ็ญกุศล นายแก้ว วัดชนา ชายวัย 62 ปี ซึ่งมีสติไม่สมประกอบ แต่พฤติกรรมเป็นที่รู้กันในชุมชนว่านายแก้ว เป็นนักอาสา ช่วยเหลือสังคม โดยเฉพาะโรงเรียนที่อยู่ติดกับวัดทุกครั้งหลังเลิกเรียน นายแก้ว จะคอยเป่านกหวีดคู่ใจ สวมหมวกแก๊ป พร้อม หนีบร่มและสะพายย่าม ให้สัญญาณรถที่วิ่งผ่านไปมา ให้ชะลอความเร็วเป็นที่รู้กันว่าทุกวันหลังเลิกเรียน นายแก้ว จะออกมาทำหน้าที่นี้ด้วยความเต็มใจ และทุกวันพระในวัด นายแก้ว จะคอยทำหน้าที่ตีระฆังบอกถึงกิจกรรมวันพระ และคอยทำหน้าที่บอกบุญเก็บเงินเข้าวัด เป็นภาพที่ทุกคนในชุมชนเห็นจนชินตา และมองว่าแม้นายแก้ว แม้จะสติไม่สมประกอบแต่มีจิตใจที่เสียสละเพื่อสังคมและชุมชน


พระศิริ สิริวัฑฒโก รองเจ้าอาวาสวัดชนาธิปเฉลิม พระอารามหลวง เล่าถึงคุณงามความดีของโยมแก้ว ที่คอยช่วยเหลือสังคม ในเรื่องการดูแลการจราจรรถวิ่งเข้า-ออกภายในวัด กิจกรรมบอกบุญญาติโยมที่มาทำบุญ พร้อมเล่าด้วยว่า ก่อนวันเกิดเหตุวันที่ 2 พ.ค. 2559 สามเณรภายในวัดเข้าไปเห็นนายแก้ว นอนฟุบในบ้านพักหลังวัดชนา ตอนแรกคิดว่าถูกผึ้งต่อย แต่เมื่อเหลือบไปเห็นว่ามีคราบเลือดจึงแจ้งให้ทางมูลนิธิธรรมรังสี เข้ามารับไปรักษาตัวที่ รพ.สตูล โดยทางมูลนิธิธรรมรังสี ขณะมารับตัว พบว่าขณะนั้นใบหน้าข้างซ้ายบวมเป่ง มีแผลฉีกขาดบริเวณหางตาด้านซ้าย ริมฝีปากด้านซ้าย ศีรษะข้างซ้ายยุบ โดยรพ.สตูลได้ส่งตัวไปรักษาต่อที่รพ.หาดใหญ่ แต่สุดท้ายทราบว่าเสียชีวิตแล้วคาดว่าทนพิษบาดแผลไม่ไหว

นอกจากนี้ยังเชื่อว่า สาเหตุอาจมีคนไม่ประสงค์ดีพยายามเข้ามาตีสนิท และทำร้ายเพื่อเอาเงินของนายแก้ว ที่ชาวบ้านรู้กันว่ามีเงินติดตัว คาดว่าเป็นเงินเก็บราวๆ 8,000 บาท เพราะมีร่องรอยการรื้อค้นภายในห้องพักหลังวัด ที่นายแก้วอาศัยอยู่ สำหรับนายแก้ว ได้มาอยู่อาศัยภายในวัดชนาธิปเฉลิมตั้งแต่ก่อนปี 2514 ซึ่งไม่มีใครทราบว่าเป็นคนที่ไหน ญาติพี่น้องอยู่ที่ใด แต่คนในชุมชนนี้เห็นแกมาตั้งนานแล้วอยู่คู่ชุมชน และคอยทำประโยชน์ให้ชุมชน โดยไม่เคยสร้างความเดือดร้อนให้กับใคร

ขณะที่ชาวบ้านผู้ที่เห็นและรู้จักนายแก้ว เล่าว่า นายแก้ว ไม่มีญาติที่ไหน แม้จะเป็นคนสติไม่สมประกอบ ก็เป็นชอบช่วยเหลือสังคมและมีนิสัยชอบช่วยเหลืองานบุญตามวัดต่างๆในจังหวัดสตูล แต่ต้องมีเหตุที่ไม่คาดคิดกับนายแก้วสร้างความสะเทือนขวัญ และเสียความรู้สึกกับสังคมในปัจจุบันนี้ เพราะกับคนสติไม่ดี ยังโดนทำร้าย ส่วนเรื่องคดีความนั้นจะเป็นอย่างไร อยากให้ตำรวจมีการติดตามเอาตัวคนผิดมาลงโทษ อยากร้องขอความเป็นธรรมให้นายแก้ว แม้จะไม่มีญาติมาเรียกร้องให้

 ด้านพ.ต.ท.โสภณ ปานสมทรง รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสตูล ได้สอบถามความคืบหน้าของคดีนี้ไปยัง ผกก.สภ.เมืองสตูล ว่าขณะนี้อยู่ระหว่างการเก็บ DNA ตามตัวผู้เสียชีวิตเพื่อมาเปรียบเทียบว่าตรงกับของผู้ใด เพื่อติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีโดยเร็ว และพร้อมยืนยันจะให้ความเป็นธรรมและติดตามเร่งรัดในทุกคดี ไม่ว่าคนนั้นจะมีญาติหรือไม่ หรือมีสติสมประกอบ หรือไม่ก็ตาม โดยเบื้องต้นพบว่าเป็นการเสียชีวิตโดยผิดธรรมชาติ หากพบว่ามีหลักฐานเพียงพอว่ามีการชิงทรัพย์ หรือรุมทำร้ายหมายเอาทรัพย์ ก็จะมีการตั้งข้อหาเพิ่มอีกครั้ง

ที่มา ข่าวสด


0 comments:

Post a Comment

กด Like เพื่อร่วมติดตามข่าวใหม่ๆก่อนใคร

Advertisement

ข่าวที่มีผู้อ่านมากที่สุด

Flag Counter

Powered by Blogger.

กด Like = 1 กำลังใจ
กดพื้นที่ว่างหรือกากบาทด้านล่างเพื่ออ่านข่าว

Powered By | Blog Gadgets