Tuesday, May 10, 2016

อดีตเชฟชาวดัตช์ พบรักกับสาวอุดรฯ พาลูกชาย6ขวบขายเบอร์เกอร์ในสวนสาธารณะ

 

เมื่อเวลา 17.00 น.วันที่10 พฤษภาคม ที่บริเวณทางเท้าหน้าสะพานให้อาหารปลา สวนสาธารณะหนองประจักษ์ศิลปาคม ถนนเทศา เขตเทศบาลนครอุดรธานี หลังจวนผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี มีชาวต่างชาติพ่อลูกคู่หนึ่งยืนขายแฮมเบอร์เกอร์มังสวิรัติ ราคาชิ้นละ 45 บาท เป็นที่สนใจของประชาชนที่มาออกกำลังกายในสวนสาธารณะ ต่างพากันเข้าไปช่วยอุดหนุน ขณะเดียวกันก็มีประชาชนนักเล่นโลกโซเชียล ถ่ายภาพไปลงในเฟซบุ๊กแล้วแชร์ต่อๆ กัน ทำให้มีคนมาซื้อเป็นจำนวนมาก เพียง 30 นาที ทั้ง 2 พ่อลูกก็ขายหมด


ผู้สื่อข่าวจึงเข้าไปสอบถามชาวต่างชาติดังกล่าวทราบชื่อ นายเฮนดริกัส วิลเฮลมูส วาลราเวนส์ อายุ 50 ปี ชาวเมืองอัมสเตอร์ดัม ประเทศเนเธอร์แลนด์ และลูกชายชื่อ ด.ช.จิมมี่ วาลราเวนส์ อายุ 6 ขวบ ทั้งสองอาศัยอยู่บ้านเลขที่ 93/2 หมู่ 17 ต.หนองนาคำ อ.เมือง จ.อุดรธานี นายเฮนดริกัส เปิดเผยว่าเดิมมีอาชีพเป็นกุ๊กร้านอาหารมังสวิรัติ และกินมังสวิรัติมาหลายปีแล้ว เมื่อปี 2550 ได้พบรักกับหญิงสาวอุดรธานี จึงย้ายมาอยู่ที่ประเทศไทย มีลูก 1 คน คือ ด.ช.จิมมี่  และเมื่อ 2 เดือนก่อน ได้เปิดร้านอาหารมังสวิรัติที่กรุงเทพฯ ต่อมาได้ย้ายมาอยู่ที่ จ.อุดรธานี ภรรยาไปทำงานที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง ส่วนตนและลูกชายได้ชวนกันทำแฮมเบอร์เกอร์มังสวิรัสมาขาย โดยจะทำขนมปังเอง ทำวันละ 30 ชิ้น ครั้งแรกมายืนขายตั้งแต่ 17.00 -19.30 น. ถึงจะหมด แต่มาวันนี้ขาย 30 นาทีก็หมดแล้ว ทราบว่าลูกค้าทราบข่าวจากโลกโซเชียล จะมาขายที่นี่แทบทุกวัน หยุดเพียงวันพุธ


ส่วน ด.ช.จิมมี่ ซึ่งพูดไทยได้เล่าว่า ตนพูดได้ 3 ภาษาคือ ภาษาไทย อังกฤษ และภาษาดัตช์ พ่อพากินมังสวิรัติมาตั้งแต่เกิด เพราะทำให้มีสุขภาพดี ขณะนี้แม่ได้พาไปสมัครเรียนในชั้น ป.1 ที่โรงเรียนอุดรวิทยา และจะเปิดเทอมในสัปดาห์หน้า ตนจะช่วยพ่อทำขนมปังมาขายทุกวัน เพราะสนุกและได้เงิน ส่วนเงินที่ขายได้จะนำไปใช้จ่ายในครอบครัวและเก็บไว้เป็นค่าเล่าเรียน

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า จากการสอบถามลูกค้าที่มาอุดหนุน ส่วนมากจะทราบข่าวมาจากการแชร์ในโลกโซเชียล เห็นว่าฝรั่งมาอยู่เมืองไทยขยันทำมาหากิน ถือว่าเป็นเรื่องดี จึงมาอุดหนุน ซื้อเบอร์เกอร์ 2 ชิ้น 90 บาท แต่ไม่รับเงินทอน 10 บาท ให้เป็นค่าขนม ด.ช.จิมมี่ ซึ่งก็ได้ไหว้ขอบคุณลูกค้าทุกคน ซึ่งเป็นภาพที่น่ารักแก่ผู้พบเห็น เมื่อขายอาหารหมดทั้งสองพ่อลูกก็ได้ปั่นรถจักรยานเพื่อออกกำลังกายไปรอบสวนสาธารณะหนองประจักษ์ศิลปาคม

ที่มา ข่าวสด


0 comments:

Post a Comment

กด Like เพื่อร่วมติดตามข่าวใหม่ๆก่อนใคร

Advertisement

ข่าวที่มีผู้อ่านมากที่สุด

Flag Counter

Powered by Blogger.

กด Like = 1 กำลังใจ
กดพื้นที่ว่างหรือกากบาทด้านล่างเพื่ออ่านข่าว

Powered By | Blog Gadgets