Thursday, May 12, 2016

กระเป๋าทิ้งป้ายรถเมล์!! ชาวบ้านผิดสังเกตเปิดออก-ผงะทารกยังไม่ตาย

 

 เมื่อเวลา 07.40 น. วันที่ 12 พ.ค. พ.ต.ต.ไพศาล ไอยรา พนักงานสอบสวน สภ.จอหอ อ.เมือง จ.นครราชสีมา รับแจ้งจากพลเมืองดี ว่าพบเด็กทารกถูกนำมาทิ้งในศาลารอรถประจำทาง บริเวณทางแยกเข้าบ้านกรูด หมู่ 11 พื้นที่องค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) จอหอ อ.เมือง จึงรุดไปตรวจสอบ พร้อมกำลังจำนวนหนึ่ง


 ที่เกิดเหตุอยู่บริเวณริมเส้นทางเลี่ยงเมืองนครราชสีมา ถนนจอหอ-สามแยกปักธงชัย พบกระเป๋าสะพายข้าง ภายในมีผ้าเช็ดตัวห่อเด็กทารกเพศหญิง ผิวขาว อวัยวะครบถ้วน สภาพเพิ่งคลอดมาประมาณ 6 ชั่วโมง โดยมีสายสะดือพร้อมคราบเลือดแห้งเกราะกรังติดอยู่ ตรวจสอบเบื้องต้นเด็กทารกยังมีชีวิตอยู่ จึงมอบหมายให้หน่วยกู้ภัยฮุก.31 นำส่งให้แพทย์โรงพยาบาลมหาราช นครราชสีมา ตรวจรักษาตามขั้นตอนทางการแพทย์ เพื่อป้องกันการติดเชื้อในระหว่างคลอด ซึ่งไม่ถูกหลักวิชาการ


 พ.ต.ต.ไพศาล พนักงานสอบสวนเวรฯ เปิดเผยว่า จากการสอบถามพยานแวดล้อม ซึ่งเป็นบรรดาชาวบ้านที่มารอขึ้นรถประจำทาง พบกระเป๋าวางอยู่บนที่นั่งภายในศาลาฯ เวลาผ่านไปหลายสิบนาที ไม่มีใครสนใจกระเป๋าดังกล่าว จึงสอบถามหาเจ้าของก็ไม่มีใครรับ จากนั้นได้เปิดออกมาดูภายในมีเด็กทารก จึงแจ้งให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องทราบ เบื้องต้นตนได้สั่งการให้สายสืบลงพื้นที่หาข้อมูลบุคคลเป้าหมายที่ตั้งครรภ์หรือพักอาศัยอยู่กินแบบสามีภรรยา ซึ่งในละแวกใกล้เคียง มีหอพักและบ้านเช่าของบรรดาผู้ใช้แรงงานและนักศึกษาตั้งอยู่จำนวนมาก สันนิษฐานตั้งครรภ์โดยไม่พึงประสงค์ เมื่อลูกคลอดออกมา จึงได้นำมาทิ้งไว้ในศาลาฯ แต่เด็กไม่เสียชีวิต เนื่องจากมีคนมาพบเห็นก่อน

ที่มา ข่าวสด


0 comments:

Post a Comment

กด Like เพื่อร่วมติดตามข่าวใหม่ๆก่อนใคร

Advertisement

ข่าวที่มีผู้อ่านมากที่สุด

Flag Counter

Powered by Blogger.

กด Like = 1 กำลังใจ
กดพื้นที่ว่างหรือกากบาทด้านล่างเพื่ออ่านข่าว

Powered By | Blog Gadgets