Friday, May 27, 2016

ฟ้องศาลแล้ว เจนภพ8ข้อหา เมาขับ-เสพยา เบนซ์ชน2ศพ

 

ส่ง ฟ้องศาลแล้ว คดี "เจนภพ" ซิ่งเบนซ์ชนดับ 2 น.ศ. ปริญญาโทมหาจุฬาฯ อัยการเอาผิด 8 ข้อหาหนักตามที่ตร.เสนอ ขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ขับรถเร็ว ขับในขณะเมาสุรา เสพยาเสพติดแล้วขับรถ ฝ่าฝืนคำสั่งเจ้าพนักงาน อีกทั้งเสนอศาลให้เพิกถอนใบขับขี่ตลอดชีวิต ส่งตัวไปสถานพยาบาล เพราะจิตบกพร่อง สั่งให้หยุดเสพยา ดื่มสุราตามเวลาที่ศาลกำหนด


เมื่อวันที่ 27 พ.ค. นายยงยุทธ เกียรติศักดิ์โสภณ อธิบดีอัยการภาค 1 นายกฤษดา โรจนสุวรรณ อัยการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา และนายประยุทธ เพชรคุณ รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด ร่วมแถลงผลสรุปการพิจารณาสำนวนคดีที่พนักงานสอบสวน สภ.พระอินทร์ราชา จ.พระนครศรีอยุธยา ยื่นสำนวนให้อัยการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา พิจารณาคดีที่นายเจนภพ วีรพร อายุ 37 ปี ขับรถเบนซ์ชนนิสิตปริญญาโทเสียชีวิต 2 ศพ รวมจำนวน 8 ข้อหา โดยคณะพนักงานอัยการพิจารณาอย่างละเอียดตามข้อเท็จจริง ข้อกฎหมาย พยานหลักฐาน และความเป็นธรรม เสร็จแล้วมีมติให้ยื่นฟ้องผู้ต้องหาต่อศาลจังหวัดพระนครศรีอยุธยา รวมทั้งหมด 8 ข้อหา ตามที่พนักงานสอบสวนทำสำนวนเสนอมา

นายกฤษดา อัยการจังหวัดพระนครศรี อยุธยา กล่าวว่า สำหรับ 8 ข้อหา ประกอบด้วย 1.ขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย 2.ขับรถเร็วเกินกว่ากฎหมายกำหนด 3.ขับรถยนต์ในขณะเมาสุรา 4.เสพยาเสพติดแล้วขับรถยนต์ 5.ขับรถในขณะหย่อนความสามารถ 6.ขับรถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัย 7.ฝ่าฝืนคำสั่งเจ้าพนักงานตามพ.ร.บ.จราจร และ 8.ฝ่าฝืนคำสั่งเจ้าพนัก งานตามประมวลกฎหมายอาญา

อัยการจังหวัด พระนครศรีอยุธยากล่าวต่อว่า นอกจากนี้ ในท้ายฟ้องยังเสนอให้ศาลเพิกถอนใบอนุญาตขับรถยนต์ของนายเจนภพตลอดชีวิต และให้ศาลใช้วิธีการเพื่อความปลอดภัยกับนายเจนภพต่อสังคม ด้วยการส่งตัวไปควบคุมในสถานพยาบาล เพราะ มีสภาพจิตบกพร่อง หากได้รับการลดโทษ และขอให้ศาลสั่งนายเจนภพหยุดเสพยาเสพติดและสุรา ตามเวลาที่ศาลกำหนด ส่วนญาติผู้เสียชีวิตก็สามารถเรียกค่าตอบแทน ค่าใช้จ่าย และค่าสินไหมจากนายเจนภพได้

ต่อมา นายกฤษดาพร้อมด้วยคณะพนักงานอัยการจังหวัดนำสำนวนยื่นฟ้อง ต่อศาลจังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดย นายกฤษดากล่าวเพิ่มเติมว่า ศาลนัดนาย เจนภพให้มาฟังคำสั่งฟ้องในวันที่ 30 พ.ค.นี้ เวลา 08.00 น. และต่อไปจะเป็นขั้นตอนการพิจารณาของศาล หากนายเจนภพไม่มาตามนัด ก็อยู่ที่การพิจารณาของศาลที่จะดำเนินการอย่างไรต่อไป

ที่มา ข่าวสด


0 comments:

Post a Comment

กด Like เพื่อร่วมติดตามข่าวใหม่ๆก่อนใคร

Advertisement

ข่าวที่มีผู้อ่านมากที่สุด

Flag Counter

Powered by Blogger.

กด Like = 1 กำลังใจ
กดพื้นที่ว่างหรือกากบาทด้านล่างเพื่ออ่านข่าว

Powered By | Blog Gadgets