Wednesday, May 11, 2016

พบศพชายปริศนานอนตายคาลานวัดดังกลางเมืองขอนแก่น ในมือถือแบงค์ 20 บาท

 

 เมื่อเวลา 07.30 น.วันที่ 11 พ.ค. ร.ต.อ.สุวัฒน์ สีลารักษ์ รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองขอนแก่น ได้รับแจ้งมีเหตุคนนอนเสียชีวิตไม่ทราบสาเหตุ บริเวณลานวัดศรีจันทร์ พระอารามหลวง ถนนศรีจันทร์ ในเขตเทศบาลนครขอนแก่น รับแจ้งแล้วไปตรวจสอบพร้อมด้วยแพทย์นิติเวช โรงพยาบาลศรีนครินทร์ และมูลนิธิสว่างขอนแก่นสามัคคีอุทิศ รุดไปตรวจสอบ


  ที่เกิดเหตุพบศพชายไทยนอนตายอยู่ใต้เก้าอี้ม้าหินอ่อน โดยผู้ตายอยู่ในชุดสวมเสื้อยืด กางเกงยีนส์ สภาพศพยกมือทั้งสองข้างขึ้นเหนือศีรษะ บนฝ่ามือข้างขวามีธนบัตรฉบับละ 20 บาท วางอยู่ ใต้เท้ามีรองเท้าแตะวางอยู่ หมวกแก๊ปสีดำวางอยู่ บนเก้าอี้ม้าหินอ่อน และถุงสัมภาระของผู้ตายตกหล่นอยู่ ค้นในตัวผู้ตายไม่พบบัตรและเอกสารหลักฐานใดๆ เสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 6-12 ชั่วโมง จากการขาดอากาศหายใจ เบื้องต้นแพทย์ลงความเห็นว่าน่า จะเสียชีวิตจากภาวะอากาศร้อนอบอ้าวมากในช่วงเวลากลางคืน จนเกิดหัวใจวายฉับพลัน จนเสียชีวิตดังกล่าว


 จากการสอบสวนพระ-เณรในวัด ได้ความว่า ผู้ตายน่าจะเป็นคนเร่ร่อนทั่วไป เดินเร่ร่อนในตัวเมืองขอนแก่น พอกลางคืนจึงมาอาศัยวัดเป็นที่หลับนอน คาดว่าด้วยภาวะอากาศที่ร้อนอบอ้าวอย่างหนักส่งผลให้ร่างกายรับไม่ไหว อีกทั้งอายุมากชราเกิดขาดอากาศหายใจจนเสียชีวิตในที่สุด เบื้องต้นทางตำรวจได้มอบศพให้มูลนิธิจัดการตามสมควร หากมีผู้สงสัยว่าจะเป็นญาติที่หายตัวออกจากบ้านมาดูศพ และรับไปบำเพ็ญกุศล ก็จะมอบศพให้ไปดำเนินการต่อไป

 ภาพ มูลนิธิสว่างขอนแก่นสามัคคีอุทิศ

ที่มา ข่าวสด


0 comments:

Post a Comment

กด Like เพื่อร่วมติดตามข่าวใหม่ๆก่อนใคร

Advertisement

ข่าวที่มีผู้อ่านมากที่สุด

Flag Counter

Powered by Blogger.

กด Like = 1 กำลังใจ
กดพื้นที่ว่างหรือกากบาทด้านล่างเพื่ออ่านข่าว

Powered By | Blog Gadgets