Sunday, May 22, 2016

เผยเสียงเด็กร้องระงม!! จนท.ปีนช่วย ผงะ 17 ศพนร.หญิงคากองเพลิง หอพักวอด

 

 วันที่ 23 พ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 23.30 น. วันที่ 22 พ.ค. ร.ต.อ.ขจรศักดิ์ พงษ์ทิตย์ พนักงานสอบสวน สภ.เวียงป่าเป้า จังหวัดเชียงราย ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้อาคารที่พักในโรงเรียนพิทักษ์เกียรติวิทยา หมู่ที่ 6 ต.เวียง อ.เวียงป่าเป้า จ.เชียงราย หลังจากรับแจ้ง จึงได้ประสานรถดับเพลิงของเทศบาลตำบลเวียงป่าเป้า พร้อมเจ้าหน้าที่กู้ภัยสยามรวมใจ รุดระงับเหตุทันที


 ที่เกิดเหตุ พบเพลิงกำลังลุกไหม้ อาคารหอพัก ชื่อ บ้านเด็กรวมใจ ของมูลนิธิพันธกิจสุขสันต์ ภายในโรงเรียนพิทักษ์เกียรติวิทยา มีเสียงเด็กร้องให้ช่วย อยู่ชั้นสองหลายคน เจ้าหน้าที่ได้ใช้บันได ปีนขึ้นไปช่วยลำเลียงเด็กออกมาได้ บางส่วน ขณะที่เพลิงก็ยังคงลุกไหม้มากขึ้น เนื่องจากมีผ้าและที่นอนเป็นเชื้อไฟ จึงทำให้ไฟลุกลามอย่างรวดเร็ว เจ้าหน้าที่ได้ขอรถดับเพลิงมาเสริม ระดมฉีดน้ำดับไฟ ใช้เวลากว่า 1 ชม. จึงสามารถสกัดเพลิงได้ไม่ให้ลุกลามไปในอาคารใกล้เคียง


 ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุเบื้องต้น พบศพนักเรียนหญิงเสียชีวิตในกองเพลิงถึง 17 ศพ ทุกศพไม่สามารถระบุได้ว่าใครเป็นใคร ทางเจ้าหน้าที่ได้นำศพไปเก็บรักษาไว้ที่แผนกนิติเวชโรงพยาบาลเวียงป่าเป้า นอกจากนี้ยังมีผู้สูญหายไปอีก 2 คน ยังไม่มั่นใจว่าเสียชีวิตในกองเพลิง หรือหลบหนีออกมาได้ เนื่องจากช่วงเวลาที่เกิดเหตุเป็นตอนกลางคืน

 สำหรับรายชื่อนักเรียนที่เสียชีวิตและสูญหาย เบื้องต้น คือ 1.ด.ญ.ดาวลดา แซยะ 2.ด.ญ.กัญจนพร ลาวโซ้ 3. ด.ญ.พรนภา พิสัยเลิศ 4.ด.ญ.นภรินทร์ อัครชาติ 5.ด.ญ.เกวลิน อาจู 6.ด.ญ.อรทัย แซ่มั่ว 7.ด.ญ.ชวัลลักษณ์ ซาเล่า 8.ด.ญ.จันทรา แซ่วะ 9.ด.ญ.จันทิมา แซ่หาง 10.ด.ญ.สุริรา แซ่จาง 11.ด.ญ.สุพา แซ่จาง 12.ด.ญ.นรินทร์ทิพย์ ผ่านด่าน 13.ด.ญ.ชมพู เทิดไพรพุทธวัลย์ 14.ด.ญ.พรทิพย์ แซ่มั่ว 15.ด.ญ.ผกาทิพย์ไทยเรืองสุข 16.ด.ญ.ญาริดา แซ่ยะ 17.ด.ญ.สาวิตรี มาเยอะ 18. ด.ญ.คณิตยา ผกายสรีกุล ทั้งหมดเป็นเด็กหญิง อายุ 10-15 ปี เรียนอยู่ระดับชั้นประถมฯ

 ส่วนเด็กหญิงที่เจ้าหน้าที่ช่วยเหลือออกมาได้เข้าพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลเวียงป่าเป้า 5 ราย คือ 1.ด.ญ.รดา อาเซาะ 2.ด.ญ.สุวนันท์ วุยยือ 3.ด.ญ.นรินทร์ทิพย์ เปียแจ 4.ด.ญ.สุภาวี อาจอ 5.ด.ญ.นิภาภรณ์ อุยยือ มีอาคารสำลักควันไฟ และมีแผลไฟลวกตามร่างกายหลายจุด

 ช่วงเช้าวันที่ 23 พ.ค. พ.ต.อ.ประหยัด สิงสิน ผกก.สภ.เวียงป่าเป้า ได้ให้เจ้าหน้าที่วิทยาการ เข้าตรวจสถานที่เกิดเหตุอย่างละเอียดอีกครั้ง รวมทั้งค้นหาผู้สูญหาย และตรวจสอบรายชื่อนักเรียนที่บาดเจ็บเสียชีวิตอีกครั้ง โดยมีหลายหน่วยงานที่ได้รับรายงานข่าว ได้เข้าไปให้ความช่วยเหลือเบื้องต้น ซึ่งเด็กนักเรียนที่อยู่ในเหตุการณ์เพลิงไหม้ต่างยังมีอาการตกใจร้องไห้ขวัญเสียกันอยู่

 ขอบคุณภาพสยามรวมใจเวียงป่าเป้า

ที่มา ข่าวสด


0 comments:

Post a Comment

กด Like เพื่อร่วมติดตามข่าวใหม่ๆก่อนใคร

Advertisement

ข่าวที่มีผู้อ่านมากที่สุด

Flag Counter

Powered by Blogger.

กด Like = 1 กำลังใจ
กดพื้นที่ว่างหรือกากบาทด้านล่างเพื่ออ่านข่าว

Powered By | Blog Gadgets