Monday, May 9, 2016

รวบเด็กสาว15 ขนยาบ้ากว่าหมื่นเม็ดส่งลูกค้าในขอนแก่น ได้ค่าจ้าง7หมื่น จะไปรักษาแม่ป่วยโรคหัวใจ

 

 วันที่ 10 พ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 21.30 น. วันที่ 9 พ.ค. พ.ต.อ.เกษม มุทาพร ผกก.สืบสวน 2 บก.สส.ภ.4 พ.ต.ท.จีระวัฒน์ โพธินา รอง ผกก.ฯ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปฏิบัติการ ศอ.ปส.ภ.4 ได้จับกุม น.ส.เนตร (นามสมมติ) อายุ 15 ปี อยู่หมู่บ้านไผ่ เมืองจำพร สปป.ลาว ซึ่งมีหนังสือผ่านแดนเลขที่ P 1719792 พร้อมด้วยของกลางยาบ้าชนิดเม็ด ลักษณะกลมแบน จำนวน 14,000 เม็ด บรรจุในถุงพลาสติอกทึบสีน้ำเงิน จำนวน 70 ถุง ห่อด้วยกระดาษสาสีน้ำตาลปิดทับด้วยเทปใสก้อนๆ ละ 10 ถุง รวมทั้งสิ้น 7 ก้อน โดยทั้งหมดอยู่ในกระเป๋าสีเขียวที่ถืออยู่ นำมาสอบสวนที่ บก.สืบสวน 2 บก.สส.ภ.4


 พ.ต.อ.เกษม เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจฯ ได้รับแจ้งจากสายลับว่าจะมีสาวลาวนำยาบ้าไปส่งให้ลูกค้าที่ จ.ขอนแก่น โดยนั่งรถโดยสารสายร้อยเอ็ด–ขอนแก่น ออกจาก บขส.ร้อยเอ็ด เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงไปตรวจสอบที่บริเวณ บขส.ขอนแก่น แห่งที่ 1 ด้านทิศตะวันตกจุดที่รถโดยสารดังกล่าวเข้าจอดส่งผู้โดยสาร

 กระทั่งรถโดยสารคันดังกล่าวเข้ามาจอดในชานชาลา พบ น.ส.เนตร ถือกระเป๋าสีเขียวลงมาจากรถตามที่สายลับแจ้งมา จึงได้แสดงตัวเป็นตำรวจ และควบคุมตัวมาสอบปากคำที่ บก.สืบสวน 2 บก.สส.ภ.4 โดย น.ส.เนตร ยอมรับสารภาพว่ายาบ้าจำนวนดังกล่าวเป็นของตนจริง ซึ่งจะนำมาส่งมอบให้ลูกค้าใน จ.ขอนแก่น ก็มาถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมก่อน

  น.ส.เนตร ยอมรับสารภาพว่า ได้มาอยู่ที่กรุงเทพฯ ทำงานเป็นแม่บ้านประมาณ 2–3 ปี ช่วงเทศกาลสงกรานต์ของทุกปี นายจ้างจะให้กลับบ้านได้ 3–4 วัน เมื่อสงกรานต์ปี 2559 ตนได้กลับบ้านที่ สปป.ลาว รู้ว่าแม่อายุ 53 ปี ป่วยเป็นโรคหัวใจ ต้องเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาล ที่ สปป.ลาว ส่วนพ่อเสียชีวิตไปแล้วตั้งแต่อายุได้ 10 ขวบ มีพี่อีก 3 คน ก็มาทำงานอยู่ในประเทศไทย

 ตนเป็นลูกคนสุดท้องจึงต้องหาเงินไปรักษาแม่ และมีชายอายุ 40 ปี อยู่ใน จ.มุกดาหาร ติดต่อให้ตนรับจ้างส่งยาบ้าในราคามัดละ 10,000 บาท มีจำนวน 7 มัด ติดต่อทางโทรศัพท์ว่าให้ข้ามฝั่งจาก สปป.ลาวเข้ามาประเทศไทยตรงฝั่ง จ.มุกดาหาร ให้นั่งรถโดยสารมารับยาที่ จ.สกลนคร นำยาบ้าไปส่ง จ.กาฬสินธุ์ จ.ร้อยเอ็ด จ.ขอนแก่น เมื่อส่งยาบ้าเสร็จทั้งหมดแล้วให้ไปรับเงินสดได้ที่ จ.สกลนคร จนมาถูกจับกุมตัวที่ จ.ขอนแก่น

  เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้ควบคุม น.ส.เนตร พร้อมของกลางยาบ้านำส่งให้พนักงานสอบสวน สภ.เมืองขอนแก่น เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายในข้อหา มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมายต่อไป

ที่มา ข่าวสด


0 comments:

Post a Comment

กด Like เพื่อร่วมติดตามข่าวใหม่ๆก่อนใคร

Advertisement

ข่าวที่มีผู้อ่านมากที่สุด

Flag Counter

Powered by Blogger.

กด Like = 1 กำลังใจ
กดพื้นที่ว่างหรือกากบาทด้านล่างเพื่ออ่านข่าว

Powered By | Blog Gadgets