Wednesday, May 18, 2016

วงจรปิดจับภาพ มือยิงดอกเตอร์ รัวเกือบ 10 นัด พบหลักฐานเตรียมการล่วงหน้า (คลิป)

 

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 18 พ.ค. ร.ต.อ.กิตติคม เหมืองทอง รอง สว.(สอบสวน) สน.บางเขน รับแจ้งเหตุยิงกันตาย มีผู้เสียชีวิต 2 ราย ภายในห้องเลขที่ 502 ชั้น 5 อาคารเรียนรวมและศูนย์วัฒนธรรม พุทธวิชาลัย มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนคร บางเขน แขวงอนุสาวรีย์ เขตบางเขน กทม. หลังรับแจ้งจึงเดินทางเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อม พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวรรท.ผบช.น.,พล.ต.ต.เจริญ ศรีศศลักษณ์ผบก.น.2,พ.ต.อ.อารยะพันธุ์ พุกบัวขาว รอง ผบก.น.2,พ.ต.อ.ณัฐวิทย์ สิทธาภิรมย์ ผกก.สน.บางเขน,พ.ต.ท.ปรเมษฐ โพยนอก รอง ผกก.สส.,พ.ต.ท.ชูพงศ์ ยอดพราหมณ์ และพ.ต.ท.เสน่ห์ มณีฉาย สว.สส.สน.บางเขน และ เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ


ที่เกิดเหตุเป็นห้องประชุมใหญ่ ทรงกลมภายในมหาวิทยาลัยดังกล่าว ตรวจสอบบริเวณชั้น 5 พบศพ ผศ.ดร.พิชัย ไชยสงคราม อายุ 56 ปี ประธานสาขาวิชาบริหารการศึกษาบัณฑิตวิทยาลัย วิทยาลัยราชภัฏพระนคร และ ดร.ณัฐพล ชุมวรฐายี 54 ปี ผู้อำนวยการสำนักส่งเสริมวิชาการและงานทะเบียน มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนคร เสียชีวิตในสภาพคว่ำหน้าและนอนคู่กัน ถูกยิงด้วยอาวุธปืน ขนาด. 9 มม. เข้าที่ด้านหลังศรีษะทั้ง 2 ศพ จากการตรวจสอบพบ ปลอกกระสุนจำนวน 9 ปลอกตกในที่เกิดเหตุ และหัวกระสุน จำนวน 5 หัว ทั้งนี้ อยู่ระหว่างการตรวจสอบจากเจ้าหน้าที่ พิสูจน์หลักฐาน (พฐ) รวบรวมพยานหลักฐานในที่เกิดเหตุ

ด้าน พล.ต.ท.ศานิตย์ กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุมีการสอบ ภาคนิพนธ์ของนักศึกษาของนักศึกษาปริญญาโท โดยในห้องมีอาจารย์พิชัย เป็นประธานกรรมการสอบ มี ดร.ณัฐพล เป็นที่ปรึกษาหลัก และมีเป็นนักศึกษาที่สอบพร้อมเพื่อนอีก 1 คนรวมเป็น 4 คน ขณะทำการสอบอยู่นั้นมีอาจารย์อีกท่านหนึ่งเดินเข้ามาโดยปกติจะมี รปภ.ตรวจสอบการเข้าออก แต่เนื่องจากผู้ต้องหาเป็นอาจารย์ในมหาวิทยาลัยแห่งนี้จึงเดินเข้าไปได้โดยไม่เป็นที่ผิดสังเกตุ ก่อนจะเดินเข้าไปในห้องสอบแล้วใช้อาวุธปืน ยี่ห้อ CZ ขนาด 9 มม. ยิงอาจารย์ทั้ง 2 ท่านเสียชีวิตในที่เกิดเหตุก่อนหลบหนีไปซึ่งขณะนี้พนักงานสอบสวนอยู่ระหว่างการขออนุมัติหมายจับ

ส่วนฝ่ายสืบสวนอยู่ระหว่างการติดตามจับกุมตัว ซึ่งคาดว่าน่าจะได้ตัวในวันนี้ ส่วนสาเหตุการลงมือครั้งนี้ เบื้องต้น เท่าที่ทราบว่าเป็นเรื่องส่วนตัวเกี่ยวกับคุณวุฒิ อย่างไรก็ตามก็ ให้มีการการสอบสวนถึงสาเหตุที่ชัดเจนให้มากกว่านี้เนื่องจาก การโต้เถียงเรื่องคุณวุฒิแค่นี้จะเป็นมูลเหตุในการลงมือ หรืออาจจะมีปัจจัยอื่นที่เป็นแรงกดดันให้ผู้ก่อเหตุมาลงมือในครั้งนี้ ซึ่งการก่อเหตุครั้งนี้มีพยานเห็นเหตุการณ์อย่างชัดเจน ซึ่งยืนยันว่าการก่อเหตุครั้งนี้เป็นเรื่องส่วนตัวไม่เกี่ยวกับสถาบัน และไม่มีความขัดแย้งในสถาบันแต่อย่างใด ซึ่งจากการสอบสวนทราบว่าก่อนเกิดเหตุประมาณอาทิตย์ก่อนผู้ก่อเหตุได้มีการมาสอบถามถึงวันเวลาที่มีการสอบภาคนิพนธ์ ซึ่งแสดงว่ามีการเตรียมการไว้ก่อนแล้ว ขอให้เข้ามอบตัวทางเจ้าหน้าที่ยินดีที่จะให้ความเป็นธรรมกับทุกคน

เบื้องต้นทราบชื่อ ผู้ต้องสงสัย ทราบชื่อดร.วันชัย ดนัยตโมนุท อายุ 60 ปี พักอยู่บ้านเลขที่ 137/414 ซ.คู้บอน27 แยก 21 แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน กรุงเทพฯ อาจารย์ประจำวิทยาลัยการฝึกหัดครู สาขาการบริหารการศึกษา หลักสูตรปริญญาโท มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนคร หลังเกิดเหตุคนร้าย ใช้รถนิสสัน คาเมรา สีน้ำตาล ทะเบียน 2กพ 4721 กทม. หลบหนีมุ่งหน้าถนน รามอินทรา อย่างไรก็ตาม อยู่ระหว่างสอบสวนและติดตามตัวคนร้ายต่อไป

ต่อมาเมื่อเวลา 13.45 น.พล.ต.ท.ศานิตย์ ได้เรียกประชุมชุดฝ่ายสืบสวนที่ สน.บางเขน โดยใช้เวลาประมาณ 30 นาที หลังสิ้นสุดการประชุม พล.ต.ท.ศานิตย์ เปิดเผยว่า เบื้องต้นได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่สืบสวนสอบสวนคดีโดยเร็ว เพราะคดีดังกล่าวทำให้ประชาชนวิตกกังวลเนื่องจากมีการก่อเหตุในสถานศึกษา เบื้องต้นคาดว่าการก่อเหตุครั้งนี้เป็นปัญหาส่วนตัวระหว่าง ผศ.ดร.พิชัย กับ ดร.วันชัย ส่วนประเด็นอื่นๆต้องรอการสอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้ง ในส่วนผู้ตายอีกคนคือ ดร.ณัฐพล นั้นไม่มีส่วนเกี่ยวด้วยเลยเพียงแต่อยู่ในห้องนั้นด้วย และจาการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่พบว่าภาพกล้องวงจรปิดบริเวณชั้นที่เกิดเหตุนั้น จาการตรวจสอบพบว่าใช้งานไม่ได้มีเพียงภาพจากกล้องทางเข้าออกที่สามารถจับภาพรถของดร.ณัฐพล เท่านั้น หลังจากนี้จะมอบหมายให้ทาง ผบก.น.2 ควบคุมดูแลคดีนี้ เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ได้ประสานไปทางญาติดร.ณัฐพล ให้เกลี่ยกล่อมดร.ณัฐพล เข้ามอบตัวแล้ว ยืนยันว่าจะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย



ที่มา ข่าวสด


0 comments:

Post a Comment

กด Like เพื่อร่วมติดตามข่าวใหม่ๆก่อนใคร

Advertisement

ข่าวที่มีผู้อ่านมากที่สุด

Flag Counter

Powered by Blogger.

กด Like = 1 กำลังใจ
กดพื้นที่ว่างหรือกากบาทด้านล่างเพื่ออ่านข่าว

Powered By | Blog Gadgets