Friday, May 13, 2016

ครบ 1 ปี ‘หลวงพ่อคูณ’ มข.จัดพิธีใหญ่ แจกโปสเตอร์ 3 หมื่นใบ

 

มหาวิทยาลัยขอนแก่น จัดพิธีบำเพ็ญกุศลทักษิณานุประทาน ครบรอบ 1 ปีการมรณภาพของหลวงพ่อคูณ 14-15 พ.ค.นี้ แต่ให้ขึ้นกราบสรีระสังขาร ได้เฉพาะ 15 พ.ค. คาดศิษยานุศิษย์หลั่งไหลมานับหมื่นคน เตรียมแจกโปสเตอร์ที่ระลึก 3 หมื่นใบ...


วันที่ 13 พ.ค.59 รศ.นพ.ชาญชัย พานทองวิริยะกุล คณบดีคณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น (มข.) เปิดเผยว่า ที่อาคารเรียนรวม ชั้น 7 คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ซึ่งเป็นสถานที่ตั้งสรีระสังขารของหลวงพ่อคูณ สำหรับเตรียมเป็นครูใหญ่ ได้มีเจ้าหน้าที่และบุคลากรของคณะแพทย์ ร่วมกันนำดอกไม้ เครื่องไหว้สักการะ สำหรับใช้ในงานพิธีบำเพ็ญกุศลทักษิณานุประทาน ครบรอบ 1 ปี การมรณภาพ พระเทพวิทยาคม หรือหลวงพ่อคูณ มาจัดเรียง และร่วมกันจัดสถานที่ไว้สำหรับศิษยานุศิษย์ที่คาดว่าจะหลั่งไหลมาร่วมงานจำนวนหลายหมื่นคน ขณะนี้มีความพร้อมแล้ว 100 เปอร์เซ็นต์ โดยงานจะจัดขึ้นในวันพรุ่งนี้ (14 พ.ค.) เป็นต้นไป จนถึงช่วงบ่ายวันที่ 15 พ.ค.


"พร้อมกันนี้ทางคณะแพทย์มหาวิทยาลัยขอนแก่น ยังได้จัดทำโปสเตอร์รูปหลวงพ่อคูณขนาดเท่ากระดาษ A4 และหนังสืออาลัยหลวงพ่อคูณ จำนวน 3 หมื่นชุด ไว้แจกสำหรับศิษยานุศิษย์ที่จะหลั่งไหลมาร่วมงานด้วย โดยกำหนดการในวันที่ 14 พ.ค. จะเริ่มตั้งแต่เวลา 17.00 น. ที่ห้องประชุมมิตรภาพ ชั้น 3 อาคารเรียนรวม คณะแพทยศาสตร์ มข. เพื่อร่วมพิธีสวดอภิธรรมในเวลา 19.00 น. โดยมีพระสงฆ์จำนวน 12 รูป เป็นผู้ทำพิธี เสร็จสิ้นในเวลาประมาณ 20.00 น. และในวันที่ 15 พ.ค. เวลา 06.00 น. จะมีการร่วมกันทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ 100 รูป บริเวณถนนหน้าพระวิหารพระพุทธชินราชจำลอง และถนนหน้าคลังเลือดกลาง หลังจากนั้นร่วมถวายภัตตาหารเช้าพระสงฆ์ 100 รูป ที่ชั้น 7 และร่วมพิธีสวดพระพุทธมนต์ แสดงธรรมเทศนาสวดมาติกา ทอดผ้าบังสุกุล ตามลำดับ"
สถานที่จัดงาน บำเพ็ญกุศลทักษิณานุประทาน ครบรอบ 1 ปีการมรณภาพของหลวงพ่อคูณ เตรียมพร้อมแล้ว

อย่างไรก็ตาม จะเปิดให้บรรดาศิษยานุศิษย์และประชาชนเข้ากราบไหว้ถึงที่ตั้งสรีระสังขารของหลวงพ่อคูณ บริเวณชั้น 7 เฉพาะวันที่ 15 พ.ค. เท่านั้น.

ที่มา ไทยรัฐออนไลน์


0 comments:

Post a Comment

กด Like เพื่อร่วมติดตามข่าวใหม่ๆก่อนใคร

Advertisement

ข่าวที่มีผู้อ่านมากที่สุด

Flag Counter

Powered by Blogger.

กด Like = 1 กำลังใจ
กดพื้นที่ว่างหรือกากบาทด้านล่างเพื่ออ่านข่าว

Powered By | Blog Gadgets