Friday, May 13, 2016

แม่ร่ำไห้ ตามหาสาวขอนแก่น! ฟ้องหย่าผัวฮ่องกง หายสาบสูญ 6 ปี

 

สาวขอนแก่น อยู่ อ.แวงใหญ่ แต่งงานจดทะเบียนสมรสกับชาวฮ่องกง ก่อนฟ้องหย่าเพราะสามีนอกใจ แต่ระหว่างสู้คดีกลับหายตัวไปอย่างลึกลับ แม่ไปดูหมอบอกตายแล้ว ร่ำไห้ร้องศูนย์ดำรงธรรมช่วยตามหาลูกสาว หลังหายไปนาน 6 ปี...


เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 13 พ.ค.59 ที่ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดขอนแก่น น.ส.ดวงจิตร นาพยัพ อายุ 35 ปี ชาวบ้าน ม.6 ต.คอนฉิม อ.แวงใหญ่ จ.ขอนแก่น พร้อมบิดา มารดา เข้าขอความช่วยเหลือให้ศูนย์ดำรงธรรมตามหา น.ส.สถิต นาพยัพ อายุ 44 ปี พี่สาว ที่หายตัวไปตั้งแต่ 2553

น.ส.ดวงจิตร เผยถึงรายละเอียดว่า พี่สาวมีอาชีพรับจ้างจัดดอกไม้ ตามงานอีเวนต์ และในปี 2536 ได้เดินทางไปทำงานที่ฮ่องกง ก่อนจะแต่งงานกับชาวฮ่องกงมีบ้านอยู่ที่เกาลูน อาชีพเป็นนายหน้าขายประกัน การแต่งงานมีการจดทะเบียนสมรส และมีบัตรประชาชนของฮ่องกงอย่างถูกต้อง

จนกระทั่งปี 2553 พี่สาวโทรศัพท์มาบอกว่า สามีนอกใจไปมีหญิงอื่น จึงฟ้องหย่า ซึ่งศาลรับคำฟ้อง และออกหมายเรียกสามีไปไกล่เกลี่ย 4 ครั้ง แต่สามีไม่ยอมไปที่ศาล ซึ่งศาลบอกว่า ถ้าออกหมายเรียก 6 ครั้ง สามีไปไม่ตามหมายเรียก ศาลจะให้สิทธิ์พี่สาวได้สินสมรสทั้งหมด ซึ่งการฟ้องหย่า ทางมารดาของพี่เขยไม่ยอมและคัดค้านมาตลอด เพราะไม่อยากเสียทรัพย์สินให้พี่สาว พี่สาวยังได้ขอเงิน 2 แสน แต่ทางบ้านส่งเงินไปให้ 170,000 บาท พี่สาวติดต่อกลับมาพร้อมเล่ารายละเอียดปัญหาครอบครัวให้ฟัง ซึ่งเป็นการพูดคุยกับพี่สาวครั้งสุดท้าย จากนั้นก็ไม่สามารถติดต่อได้อีก เขียนจดหมายไปก็ถูกตีกลับ โทรศัพท์ก็ใช้ไม่ได้ ทางบ้านจึงได้แต่ภาวนาว่า สาวยังมีชีวิตอยู่

"ก่อนหน้านี้ไม่ได้แจ้งคนหาย เพราะที่บ้านคิดเสมอว่าพี่สาวยังมีชีวิตอยู่และต้องกลับมา แต่สงสารแม่ ที่ล้มป่วยเพราะคิดถึงพี่สาว เนื่องจากแม่ไปดูหมอ และไปหาร่างทรงหลายแห่ง ที่ไหนร่ำลือว่าแม่นก็พากันไปดู ต่างก็บอกว่า พี่สาวเสียชีวิตแล้ว จึงได้เข้าแจ้งความที่ สภ.แวงใหญ่ ในเรื่องคนหาย และเข้าร้องขอความช่วยเหลือที่ศูนย์ดำรงธรรมเพื่อให้ช่วยติดตามตัวพี่สาว ไม่ว่าจะยังมีชีวิตอยู่ หรือสูญหาย ทางบ้านก็อยากจะทราบ" น.ส.ดวงจิตร กล่าว

ขณะที่นางคำวงษ์ นาพยัพ อายุ 66 ปี มารดา ได้ร่ำไห้ ขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ศูนย์ดำรงธรรมให้ติดตามข่าวคราวลูกสาวที่หายตัวไปอย่างไร้ร่องรอยครั้งนี้ พร้อมกล่าวว่า ตนมีลูก 4 คน น.ส.สถิต คนที่หายตัวไป เป็นลูกสาวคนโต และเป็นหัวเรี่ยวหัวแรงหลักของครอบครัว ตลอดเวลา 6 ปี ที่ผ่านมา ตนได้แต่ทำบุญและภาวนา ว่าลูกสาวต้องกลับบ้านมาหาครอบครัว

ทางด้าน พ.ท.พิทักษ์พล ชูศรี ในฐานะเสนาธิการประจำศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดขอนแก่น ผู้รับเรื่อง กล่าวว่า จะทำหนังสือส่งไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้งกระทรวงการต่างประเทศ และกรมการกงสุล ว่า น.ส.สถิต นาพยัพ มีการเดินทางไปที่ไหนบ้าง มีการทำธุรกรรมหรือไม่อย่างไร อาจจะใช้เวลาประมาณ 1 สัปดาห์ น่าจะมีความกระจ่าง.

ที่มา ไทยรัฐออนไลน์


0 comments:

Post a Comment

กด Like เพื่อร่วมติดตามข่าวใหม่ๆก่อนใคร

Advertisement

ข่าวที่มีผู้อ่านมากที่สุด

Flag Counter

Powered by Blogger.

กด Like = 1 กำลังใจ
กดพื้นที่ว่างหรือกากบาทด้านล่างเพื่ออ่านข่าว

Powered By | Blog Gadgets