Saturday, March 5, 2016

เก๋งพุ่งข้ามเลน ประงานงา 18 ล้อบรรทุกหิน ทับแบนทั้งคัน ดับ 6 ศพ คาดหลับใน

 

เมื่อเวลา 16.30 น. วันที่ 5 มี.ค. พ.ต.ท.ดนัยธร ใจสบาย พนักงานสอบสวน สภ.คลองท่อม จ.กระบี่ รับแจ้งเหตุรถเก๋งชนกับรถบรรทุก มีผู้เสียชีวิต 6 ราย เหตุเกิดที่ ถนนเพชรเกษม ม.9 ต.คลองท่อมใต้ อ.คลองท่อม จ.กระบี่ จึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย แพทย์เวรโรงพยาบาลคลองท่อม หน่วยกู้ภัยมูลนิธิประชาสันติสุขคลองท่อม หน่วยกู้ภัยมูลนิธิประชาสันติสุขเหนือคลอง หน่วยกู้ชีพเพหลา และหน่วยกู้ภัยคลองท่อมเหนือเข้าช่วยเหลือ


ที่เกิดเหตุเป็นถนน 4 ช่องจราจรฝั่งขาเข้าตัวเมืองกระบี่ หน้าสำนักงานการฟ้าส่วนภูมิภาคสาขาคลองท่อม พบบรรทุก 18 ล้อพ่วงหมายเลข ทะเบียน 80-7084 กระบี่  สภาพด้านหน้ารถพังยับ จอดเสียหลักในคูระบายน้ำ บริเวณใต้ท้องรถพบรถเก๋งโตโยต้า สีแดงหมายเลขทะเบียน กข 8989 นราธิวาส สภาพพังยับเยินทั้งคัน ใต้ซากรถพ่วงพบร่างผู้เสียชีวิต 6 ศพ ทราบชื่อ 2 ราย คือนายปาซือลี บินดาโอ๊ะ ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ในอำเภอสุไหงโกลก จ.นราธิวาส นายอับดลเลาะมัน ตาเละ บ้านอยู่ จ.นราธิวาส  และหญิงไม่ทราบชื่ออีก 1 คน


เจ้าหน้าที่ต้องใช้เครื่องตัดถ่างช่วยนำร่างผู้เสียชีวิตออกมาด้วยความยากลำบากเนื่องจาก รถบรรทุก 18 ล้อทับ อยู่บนรถยนต์เก๋งจนแบนราบ  เจ้าหน้าที่ใช้เวลานานกว่า 1 ชม จึงนำร่างผู้เสียชีวิตออกมาได้ 3 ศพ แต่ที่เหลืออีก 3  ศพต้องใช้เวลาหลายชั่วโมงกว่าจะนำออกมาได้แต่ยังไม่ทราบชื่อ

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ รถยนต์เก๋งคันดังกล่าว ได้ขับมาจากตัวเมืองกระบี่ มีผู้โดยสารมาในรถ รวมประมาณ 6 คนจำนวนนี้มีหญิงท้อง 5 เดือนรวมอยู่ด้วย 1 คน และมุ่งหน้าไปทางจังหวัดตรัง เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ คาดว่าคนขับน่าจะหลับใน รถเกิดเสียหลัก พุ่งขึ้นเกาะกลาง ไปชนต้นไม้ขาด ก่อนที่จะพุ่งข้ามเลนฝั่งตรงข้า ไปชนกับรถพ่วง 18 ล้อบรรทุกหินเต็มคันรถ ที่วิ่งสวนมาพอดี จึงได้ประสานงากันอย่างจัง ก่อนที่จะรถทั้งสองจะตกลงไปในคูระบายน้ำ เป็นเหตุมีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บดังกล่าว ส่วนซากรถเก๋งขณะนี้ยังไม่สามารถนำออกมาได้

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า คนขับรถเก๋งโตโยต้า ขับมาด้วยความเร็ว และอาจจะหลับใน จึงเป็นเหตุให้รถเสียหลักพุ่งขึ้นเกาะกลางถนน ก่อนที่จะชนประสานงากับรถบรรทุกที่วิ่งสวนมา ซึ่งจะได้ติดตามตัวคนขับรถบรรทุก มาทำการสอบสวนรายละเอียดเหตุการณ์ต่อไป

ขอบคุณภาพจากทีมกู้ภัย หน่วยกู้ภัยมูลนิธิประชาสันติสุขคลองท่อม หน่วยกู้ภัยมูลนิธิประชาสันติสุขเหนือคลอง หน่วยกู้ชีพเพหลา และหน่วยกู้ภัยคลองท่อมเหนือ

ที่มา ข่าวสด


0 comments:

Post a Comment

กด Like เพื่อร่วมติดตามข่าวใหม่ๆก่อนใคร

Advertisement

ข่าวที่มีผู้อ่านมากที่สุด

Flag Counter

Powered by Blogger.

กด Like = 1 กำลังใจ
กดพื้นที่ว่างหรือกากบาทด้านล่างเพื่ออ่านข่าว

Powered By | Blog Gadgets