Saturday, March 5, 2016

ดาวมฤตยูย้ายใหญ่ ข่าวสด-มติชนถ่ายทอดสด พิธีสวดนพเคราะห์จากวัดไตรมิตร

 

 เมื่อวันที่ 5 มี.ค. พระพรหมมังคลาจารย์ (เจ้าคุณธงชัย) ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดไตรมิตรวิทยารามวรวิหาร เขตสัมพันธวงศ์ กรุงเทพฯ เปิดเผยว่า ในวันที่ 6 มี.ค.2559 เกิดปรากฏการณ์ทางดวงดาวที่เกี่ยวโยงกับความเชื่อทางโหราศาสตร์ รวมทั้งความเปลี่ยนแปลงของประเทศไทยครั้งสำคัญ คือ ดาวมฤตยูจะเคลื่อนจากราศีมีนเข้าราศีเมษ ซึ่งเป็นราศีของดวงเมืองไทยและจะทับดวงเมืองไทย ในเวลา 05.23 น.หรือตี 5 เศษของวันที่ 6 มี.ค. และจะอยู่จนถึงวันที่ 7 ก.ค.2565 เวลา 14.26 น. หรืออยู่นานถึง 7 ปี นับจากปี 2559 เป็นต้นไป


 ดาวมฤตยูเคลื่อนทับราศีเมษหรือดวงเมือง จะส่งผลให้ทั่วโลกเกิดการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ในรอบ 84 ปี โดยทุกราศีกระทบหมด ขวางไม่ได้ ซึ่งเมื่อประชาชนทราบ อาจเกิดความวิตกกังวลต่อเหตุการณ์ที่กำลังจะเกิดขึ้น ดังนั้น เพื่อสร้างขวัญและกำลังใจให้ประชาชนวัดไตรมิตรฯ จึงจัดงานสวดเจริญพุทธมนต์ทุกบท อาทิ นพเคราะห์ทั้งหมด 12 ตำนาน พระปริตร เป็นต้น

 ที่พิเศษ วัดนำบทสวดที่สอดคล้องกับดาวมฤตยู คือ บทอนัตตลักขณสูตร ซึ่งเป็นพระสูตรที่พระพุทธเจ้าทรงแสดงแก่ภิกษุปัญจวัคคีย์ มีเนื้อหาเกี่ยวกับ รูป เวทนา สัญญาสังขารและวิญญาณ โดยนิมนต์เกจิอาจารย์ทั่วประเทศมาทำพิธี ในวันที่ 6 มี.ค. เริ่มเวลา 17.00 น.ที่วัดไตรมิตรฯ เขตสัมพันธวงศ์ กรุงเทพฯ

 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับบุคคลที่มีชื่อเสียงที่คาดว่าจะเข้าร่วมพิธีสวดนพเคราะห์ในครั้งนี้ อาทิ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร., นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา, นายวิชัย ศรีวัฒนประภา ประธานกรรมการกลุ่มบริษัทคิงพาวเวอร์, ช คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ นอกจากนี้ยังมีผู้บริหารเครือเจริญโภคภัณฑ์ เป็นต้น ผู้ที่จะสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม ให้โทร.0-2222-9019, 0-2221-2992

 ทั้งนี้เครือมติชน จะถ่ายทอดสด พิธีสวดนพเคราะห์ครั้งนี้ ตั้งแต่เวลา 18.00 น. เป็นต้นไป ทางเฟซบุ๊กข่าวสด khaosod และเฟซบุ๊ก matichon online และ prachachart

ที่มา ข่าวสด


0 comments:

Post a Comment

กด Like เพื่อร่วมติดตามข่าวใหม่ๆก่อนใคร

Advertisement

ข่าวที่มีผู้อ่านมากที่สุด

Flag Counter

Powered by Blogger.

กด Like = 1 กำลังใจ
กดพื้นที่ว่างหรือกากบาทด้านล่างเพื่ออ่านข่าว

Powered By | Blog Gadgets