Tuesday, February 9, 2016

ฝังทั้งเป็น! ดินถล่มทับร่างคนงานยาแนวท่อน้ำที่โคราช ดับสยองต่อหน้าเพื่อน

 

 เมื่อเวลา 16.10 น. วันที่ 9 ก.พ. พ.ต.ท.จิตรกร โพธิ์คำ พนักงานสอบสวน สภ.ขามทะเลสอ อ.ขามทะเลสอ จ.นครราชสีมา รับแจ้งเหตุมีคนงานถูกดินถล่มทับที่บ้านโตนด หมู่ 3 ต.พันดุง จึงรีบรุดไปตรวจสอบ


  ที่เกิดเหตุอยู่บริเวณโครงการก่อสร้างแก้ปัญหาภัยแล้งของตำบลพันดุง ด้านข้างโรงเรียนบ้านโตนดพูนผลวิทยา พบรถแบ็คโฮและชาวบ้านกำลังเร่งขุดดินที่สไลด์ถล่มทับปากหลุมออก เพื่อช่วยชีวิตคนงานชายทราบชื่อภายหลังคือนายวิลิตด์ เจิมขุนทด อายุ 54 ปี ที่อยู่ บ้านเลขที่ 58 หมู่ 2 ต.หนองสรวง อ.ขามทะเลสอ จ.นครราชสีมา โดยใช้เวลาประมาณ 30 นาที จึงสามารถนำร่างในสภาพขาดอากาศหายใจ เนื่องจากถูกดินถล่มทับในระดับความลึกประมาณ 7 เมตร ขึ้นมาได้ ท่ามกลางเสียงร่ำไห้ของญาติ พี่น้อง และบรรดาเพื่อนๆ จากนั้นหน่วยกู้ภัยฮุก.31 ได้เคลื่อนย้ายศพนำไปเก็บรักษาที่โรงพยาบาลขามทะเลสอ

 พ.ต.ท.จิตรกร พนักงานสอบสวน เปิดเผยว่า ผลการสอบสวนนายกิตติพงษ์ แนมขุนทด เพื่อนคนงาน ให้ปากคำว่า ในระหว่างที่นายกิตติพงษ์ พร้อมพวก รวมทั้งนายวิลิตด์ผู้เสียชีวิต เป็นคนงานรับจ้างยาแนวท่อส่งน้ำดิบของโครงการแก้ปัญหาภัยแล้ง ตามที่ได้รับงบประมาณจากรัฐบาล จัดสรรให้ตำบลละ 5 ล้านบาท โดยจุดที่วางท่อส่งน้ำดิบ เพื่อลำเลียงน้ำจากแหล่งน้ำผิวดินไปเก็บกักที่สระน้ำในหมู่บ้าน มีปัญหาเรื่องความสูงต่ำของพื้นที่ ทำให้รถแบ็คโฮต้องขุดดินลึกกว่าปกติ ดินที่ขุดไว้บนปากหลุมได้สไลด์ลงมาทับร่างคนงานรวม 4 คน ที่กำลังเร่งปฏิบัติงานอย่างขะมักเขม้น คาดเกิดจากรับน้ำหนักดินที่กองไว้ไม่ไหว เดชะบุญที่นายกิตติพงษ์ได้ยินเสียงดินเคลื่อนตัวแบบผิดปกติก่อน จึงร้องตะโกนให้ให้เพื่อนๆ รีบหนี แต่ผู้เสียชีวิตติดอยู่กับท่อ ไม่สามารถหนีได้ทัน จึงจบชีวิตก่อนวัยอันสมควร

ที่มา ข่าวสด


0 comments:

Post a Comment

กด Like เพื่อร่วมติดตามข่าวใหม่ๆก่อนใคร

Advertisement

ข่าวที่มีผู้อ่านมากที่สุด

Flag Counter

Powered by Blogger.

กด Like = 1 กำลังใจ
กดพื้นที่ว่างหรือกากบาทด้านล่างเพื่ออ่านข่าว

Powered By | Blog Gadgets