Saturday, February 27, 2016

อาจารย์มข.ช็อก! ขับเก๋งบีเอ็มมาจอดสักพักไฟไหม้รถวอดทั้งคัน ช่างเชื่อหนูกัดสายไฟ

 

 เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 27 ก.พ. ร.ต.อ.สุวิทย์ สาธิตธรรมชาติ สวป.สภ.เมืองขอนแก่น ทำหน้าที่สายตรวจ ได้รับแจ้งว่ามีเหตุไฟไหม้รถยนต์บีเอ็มดับเบิลยู เหตุเกิดอยู่เยื้องกับห้างสรรพสินค้ามหาชัยกรุ๊ป ถ.ชวนชื่น ในเขตเทศบาลนครขอนแก่น รุดไปตรวจสอบ พร้อมด้วยรถดับเพลิงเทศบาลนครขอนแก่น จำนวน 2 คัน


 ที่เกิดเหตุพบรถยนต์ ยี่ห้อบีเอ็มดับเบิ้ลยู รุ่น 525 ไอ สีดำ หมายเลขทะเบียน ฌฌ 882 กรุงเทพมหานคร สภาพมีไฟลุกไหม้ที่ห้องเครื่องหน้ารถ และกำลังลามไปที่ห้องโดยสาร มีน้ำมันเบนซินไหลออกมา และส่งกลิ่นเหม็น เจ้าหน้าที่ช่วยกันฉีดน้ำสกัดไฟจนดับสนิท โดยใช้เวลาประมาณ 10 นาที


 สอบถามเจ้าของรถ นางกวิสรา นิลมงคล อายุ 42 ปี อยู่บ้านเลขที่ 173/ 41 ถ.ชวนชื่น ในเขตเทศบาลนครขอนแก่น อาจารย์พิเศษ ม.ขอนแก่น และบัณฑิตเอเชีย เจ้าของสถาบันกวดวิชาแห่งหนึ่ง ตั้งอยู่ห่างจากรถที่เกิดไฟไหม้รถประมาณ 5 เมตร เปิดเผยว่า รถคันนี้ได้ซื้อมาใช้ประมาณ 5 ปีที่ผ่านมา ซึ่งเป็นรถที่ใช้น้ำมันเบนซินอย่างเดียว และไม่ได้ขับขี่ไปทางไกลอีกด้วย นอกจากขับขี่ในเมืองขอนแก่น และจะจอดอยู่ในบ้านเป็นหลัก

  ก่อนเกิดเหตุรถคันนี้จอดอยู่ในบ้านประมาณ 2 วัน จึงขับรถออกมาจากบ้าน เพื่อจะมาสอนหนังสือในสถาบันกวดวิชาที่ตนเป็นเจ้าของ เมื่อจอดสนิทพร้อมกลับดับเครื่องยนต์ ปิดประตูรถ โดยการกดรีโมท เพราะรถคันนี้ใช้ระบบไฟฟ้าทั้งคัน แล้วตนก็เดินไปที่สถาบันกวดวิชา ยังไม่ถึงสถานที่สอนหนังสือได้มีคนตะโกนว่า “รถอาจารย์ไฟไหม้” จึงหันกลับมาดู เห็นไฟลุกที่ห้องเครื่องยนต์ กำลังลามไปที่ห้องผู้โดยสาร จึงได้แจ้งให้ตำรวจทราบ หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ได้พากันมาช่วยดับจนสนิท รถเกือบเสียหายหมดคัน ทั้งนี้ รถไม่สามารถซ่อมแซมให้กลับมาใช้งานได้อีกแล้ว

 นางกวิสรา จึงได้แจ้งให้ช่างประจำรถของตนมาตรวจสอบ เบื้องต้นน่าเชื่อว่าหนูเข้ามากัดสายไฟในห้องเครื่อง เพราะรถจอดไว้นาน เป็นเหตุให้น้ำมันรั่วออกมาที่ตัวเครื่องยนต์ เมื่อสตาร์ทเครื่องยนต์จึงเกิดไฟลุกไหม้ในรถเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงลงประจำวันไว้เป็นหลักฐาน เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ที่มา ข่าวสด


0 comments:

Post a Comment

กด Like เพื่อร่วมติดตามข่าวใหม่ๆก่อนใคร

Advertisement

ข่าวที่มีผู้อ่านมากที่สุด

Flag Counter

Powered by Blogger.

กด Like = 1 กำลังใจ
กดพื้นที่ว่างหรือกากบาทด้านล่างเพื่ออ่านข่าว

Powered By | Blog Gadgets