Saturday, February 6, 2016

กรมอุตุฯ เตือน ไทยตอนบนหนาวเย็นลง อุณหภูมิลด 4-6 องศา ภาคใต้คลื่นลมแรง

 

กรมอุตุนิยมวิทยาออกประกาศเตือนฉบับที่ 9 ความกดอากาศสูงกำลังค่อนข้างแรงจากจีน แผ่เสริมลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบนจนถึง 8 ก.พ. ทำให้อากาศหนาวเย็นลง และอุณหภูมิลดลง 4-6 องศา ขณะที่ภาคใต้ มีฝนตกหนักบางแห่ง คลื่นลมอ่าวไทยมีกำลังแรง คลื่นสูง 2-4 เมตร


เมื่อเวลา 23.00 น. ของวันที่ 6 ก.พ. 59 กรมอุตุนิยมวิทยา ได้ออกประกาศฉบับที่ 9 (34/2559) เรื่อง อากาศหนาวเย็นบริเวณประเทศไทยตอนบน และคลื่นลมแรงบริเวณอ่าวไทย โดยระบุว่า บริเวณความกดอากาศสูงกำลังค่อนข้างแรงจากประเทศจีนได้แผ่เสริมลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบน และทะเลจีนใต้แล้ว และจะปกคลุมถึงวันที่ 8 ก.พ. 2559 ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณดังกล่าว มีอากาศหนาวเย็นลง และอุณหภูมิจะลดลง 4-6 องศาเซลเซียส กับมีลมแรง ขอให้ประชาชนดูแลรักษาสุขภาพ เนื่องจากสภาพอากาศที่หนาวเย็นลงนี้ไว้ด้วย

ส่วนลมมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุม อ่าวไทย และภาคใต้ มีกำลังแรง ทำให้บริเวณภาคใต้มีฝนตกหนักบางแห่ง และคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยมีกำลังแรง โดยมีคลื่นสูง 2-4 เมตร ขอให้ประชาชนที่อาศัยบริเวณชายฝั่งระวังอันตรายจากคลื่นลมแรงที่ซัดเข้าหาฝั่ง ส่วนชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง เรือเล็กควรงอดออกจากฝั่ง ในช่วงวันที่ 6-8 ก.พ. 2559

ที่มา ไทยรัฐออนไลน์


0 comments:

Post a Comment

กด Like เพื่อร่วมติดตามข่าวใหม่ๆก่อนใคร

Advertisement

ข่าวที่มีผู้อ่านมากที่สุด

Flag Counter

Powered by Blogger.

กด Like = 1 กำลังใจ
กดพื้นที่ว่างหรือกากบาทด้านล่างเพื่ออ่านข่าว

Powered By | Blog Gadgets