Saturday, February 6, 2016

รวบแก๊ง “เป็ดโนนทัน” ขอนแก่น เปิดเฟซบุ๊กขายกัญชา

 

        ศูนย์ข่าวขอนแก่น - รวบแก๊ง “เป็ดโนนทัน” เปิดเฟซบุ๊กขายกัญชา ใช้รหัส “ยิงเป็ด” “แบ่งเป็ด” “ซื้อเป็ด” หากเป็นลูกค้าต่างจังหวัดก็จะส่งทางไปรษณีย์แบบอีเอ็มเอส ทำมาหลายครั้งกระทั่งมาถูก ตร.ขอนแก่นจับกุมตัวได้เกือบหมดแก๊ง


       เมื่อเวลา 10.30 น. วันนี้ (6 ก.พ.) พล.ต.ต.จิตรจรูญ ศรีวนิชย์ ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น พร้อมด้วย พ.ต.อ.นพดล เพ็ชร์สุทธิ์ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น พ.ท.พิทักษ์พล ชูศรี หน.ชป.พท.กองกำลังรักษาความสงบขอนแก่น พ.ต.ท.อนุศักดิ์ ศักดาวัชรานนท์ รอง ผกก.ป.สภ.เมืองขอนแก่น ร่วมกันแถลงข่าวจับกุม “แก๊งโนนทันค้ากัญชาผ่านทางเฟซบุ๊ก” ที่ สภ.เมืองขอนแก่น
      
       โดยมีกัญชาอัดเป็นก้อนใส่ถุงพลาสติกใสขนาด 7 คูณ 7 นิ้ว จำนวน 15 ก้อน น้ำหนัก 15 กิโลกรัม และกัญชาใส่ถุงพลาสติกขนาดเล็กประมาณ 100 ถุง เพื่อเตรียมส่งขายให้แก่กลุ่มเพื่อน “แก๊งโนนทัน” ที่เป็นสมาชิกในเฟซบุ๊ก และเงินสดจำนวนหนึ่ง นอกจากนี้ มีบ้องกัญชา 1 บ้อง เขียงหั่นกัญชา 1 เขียง มีดอีโต้ 1 เล่ม
      
       โดยมีผู้ต้องหาประกอบด้วย 1.ภานุวัฒน์ แสนบุราญ อายุ 23 ปี 2.นายพัฒนะ มงคลดาว อายุ 24 ปี 3.นายณัฐวุฒิ อินต๊ะกอก อายุ 20 ปี ทั้งหมดมีบ้านพักในเขตบ้านโนนทัน หมู่ 3 ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น 4.นายพงษ์นรินทร์ ชาติชำนิ อายุ 21 ปี อยู่บ้านเลขที่ 148 หมู่ 5 บ้านนาแก ต.ผาบิ้ง อ.วังสะพุง จ.เลย 5.นายบุญฤทธิ์ เหลื่อมกลางอายุ 19 ปี อยู่บ้านเลขที่ 36/188 หมู่ 14 บ้านหนองไผ่ ต.ศิลา อ.เมือง จ.ขอนแก่น 6.นายจิ (นามสมมติ) อายุ 16 ปี อยู่บ้านเลขที่ 19 หมู่ 3 บ้านค้อ ต.บ้านค้อ อ.เมือง จ.ขอนแก่น 7.นายทศพร ประสบบูรณ์ อายุ 29 ปี อยู่บ้านเลขที่ 103/3 หมู่ 2 บ้านโนนทัน ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น
      

       ส่วนนายทศพล ประสมบูรณ์ อายุ 24 ปี อยู่บ้านเลขที่ 157 หมู่ 3 บ้านโนนทัน ตั้งตัวเป็นหัวหน้าแก๊ง “เป็ดโนนทัน” และเช่าบ้านชั้นเดียวไม่มีเลขที่อยู่ในเขตบ้านโนนทัน หมู่ 2 เพื่อเป็นสถานที่นำกัญชามาซุกซ่อน และแบ่งขายให้แก่เพื่อนสมาชิกในแก๊ง “เป็ดโนนทัน” โดยใช้รหัสว่า “ยิงเป็ด” ต้องเข้าใจว่าให้มาลองเสพกัญชาในบ้านหลังดังกล่าว
      
       แต่ถ้าใช้คำว่า “แบ่งเป็ด” ต้องเข้าใจว่าบ้านหลังนี้ได้แบ่งกัญชาขายให้ซองละ 500-2,000 บาท ถ้าใช้คำว่า “ซื้อเป็ด” ต้องเข้าใจว่าซื้อกัญชา โดยแก๊ง “เป็ดโนนทัน” ได้ขายกัญชาในเฟซบุ๊กอย่างเดียวมาตั้งแต่กลางปี 2558

รวบแก๊ง “เป็ดโนนทัน” ขอนแก่น เปิดเฟซบุ๊กขายกัญชา
        พ.ต.อ.นพดล ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น กล่าวว่า ก่อนการจับกุม พ.ต.ท.อนุศักดิ์ ศักดาวัชรานนท์ รอง ผกก.ป.สภ.เมืองขอนแก่น ได้รับแจ้งจากสายลับว่า บริเวณบ้านที่นายทศพล เช่าอยู่ได้มีการมั่วสุมเสพ และขายกัญชาผ่านทางเฟซบุ๊ก จึงได้ออกไปตรวจสอบพบกับนายภานุวัฒน์ มีกัญชาซุกซ่อนอยู่ในบ้าน จำนวน 34.25 กรัม
      
       และยังตรวจพบอยู่ในตัว จำนวน 14.9 กิโลกรัม นอกจากนี้ มีนายพัฒนะ อยู่ห้องติดกัน และยังมีผู้ต้องหาดังกล่าวได้มั่วสุมเสพกัญชาที่ได้ถูกแบ่งใส่ซองพลาสติก จำนวน 1.30 กรัม เพื่อให้ผู้ต้องหาทั้งหมดได้ทดลองเสพ
      
       ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าจับกุม นายทศพล ที่อ้างตัวเองเป็นหัวหน้าแก๊ง “เป็ดโนนทัน” ได้หลบหนีการจับกุมไปได้ ทำให้ต้องไปขอหมายจับศาลจังหวัดขอนแก่น เพื่อติดตามหาตัวนายทศพลมาดำเนินคดีตามกฎหมายร่วมกับลูกน้องที่อยู่ในแก๊งเป็ดโนนทัน
      
       นายพัฒนะ มงคลดาว ผู้ต้องหา 1 ในแก๊งเป็ดโนนทัน เปิดเผยว่า ได้เข้ามาอยู่ในแก๊งนี้เพราะว่ายังไม่มีงานทำ เมื่อนายทศพล มาชวนเข้าแก๊งขายกัญชาทางเฟซบุ๊ก หาสมาชิกขายกัญชาทางเฟซบุ๊กอย่างเดียว ซึ่งพูดคุยในการขายกัญชาว่า “เป็ด” ถ้าต้องการทดลองเสพกัญชาก่อนก็ว่า “ยิงเป็ด” ถ้าต้องการได้กัญชาก็ว่า “ซื้อเป็ด” ถ้าขอซื้อกัญชาแบบแบ่งก็ว่า “แบ่งเป็ด” กระทั่งมีสมาชิกในแก๊งเป็ดโนนทันจำนวนหนึ่งที่จะเข้ามาเอากัญชา หรือเป็ด ที่บ้านเช่าของนายทศพล และพวกตนก็ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมได้ จำนวน 7 คน ส่วนนายทศพล หัวหน้าแก๊งหลบหนีไปได้
      
       นายพัฒนะ ให้การรับสารภาพว่า นายทศพล ไปรับกัญชาจากชาวเขามา และได้เปิดเฟซบุ๊กในการซื้อขาย เมื่อมีการตกลงกันแล้วจะนำกัญชาไปส่งตามสถานที่ต่างๆ หากเป็นลูกค้าต่างจังหวัดก็จะส่งทางไปรษณีย์แบบอีเอ็มเอส ทำมาหลายครั้งแล้วแต่เพิ่งมาถูกจับกุมตัว
      
       ทั้งนี้ ผู้ต้องหายังบอกด้วยว่า คนที่สั่งซื้อส่วนใหญ่จะนำไปขายต่อให้แก่นักท่องเที่ยวต่างชาติ ซึ่งกัญชาเป็นที่นิยมอย่างมาก โดยหลังการสอบสวนได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้งหมดพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองขอนแก่น เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายในข้อหาเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 5 (กัญชา) ต่อไป

ที่มา manager


0 comments:

Post a Comment

กด Like เพื่อร่วมติดตามข่าวใหม่ๆก่อนใคร

Advertisement

ข่าวที่มีผู้อ่านมากที่สุด

Flag Counter

Powered by Blogger.

กด Like = 1 กำลังใจ
กดพื้นที่ว่างหรือกากบาทด้านล่างเพื่ออ่านข่าว

Powered By | Blog Gadgets