Friday, February 19, 2016

จับ2ตีนแมวยกเค้าทั่วขอนแก่น อ้างหาเงินเลี้ยงครอบครัว แต่ไปซื้อยาบ้าเสพด้วย

 

 เมื่อวันที่ 20 ก.พ. ที่สภ.เมืองขอนแก่น พล.ต.ต.จิตรจรูญ ศรีวนิชย์ ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น พ.ต.อ.นพดล เพชร์สุทธิ์ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น พ.ต.ต.ชาติชาย ทิมินกุล สว.สส. ร่วมกันแถลงจับกุมผู้ต้องหาลักทรัพย์ ประกอบด้วย นายอาจบดินทร์ หรือกอล์ฟ ภูแช่มโชติ อายุ 31 ปี และนายเฉลิมศักดิ์ หรือเก่ง พลรักษา อายุ 34 ปี พร้อมด้วยของกลางรถกระบะยี่ห้อ ฟอร์ด สีเทา ทะเบียน บต-8841 มหาสารคาม รถจยย.ฮอนด้าเวฟ สีดำแดง ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน 1 คัน แหวนหัวมุขสีนิล 1 วง จี้ทองคำ 1 อัน เครื่องเสียง 1 ชุด เครื่องเล่นซีดี 1 เครื่อง กล้องดิจิตอล 1 เครื่อง


 พ.ต.อ.นพดล กล่าวว่า สืบเนื่องจากมีผู้เสียหายมาร้องทุกข์ว่าถูกคนร้ายเข้ามาลักทรัพย์ตามหอพัก บ้านพักจนได้รับความเดือดร้อน จึงให้เจ้าหน้าที่ตำรวจออกสืบสวนติดตามจับกุม จนสามารถจับกุมตัวนายอาจบดินทร์ และนายเฉลิมศักดิ์ ได้พร้อมรถยนต์กระบะที่ใช้ก่อเหตุ นำตัวมาสอบสวน จนยอมรับสารภาพว่า ได้ก่อเหตุลักทรัพย์ในเขตพื้นที่ตัวเมืองขอนแก่นมาแล้ว 4 ครั้ง

 จากการสอบสวนนายอาจบดินทร์รับสารภาพว่า เพิ่งพ้นโทษในคดีลักทรัพย์จากการร่วมกับเพื่อนตั้งแก๊งตระเวนลักทรัพย์ถังแก๊สเมื่อปลายปี 2555 และเมื่อพ้นโทษออกมาแล้วไปสมัครงานที่ไหนก็ไม่มีใครรับ จึงไปรับจ้างขับรถบรรทุก 6 ล้อและรับ-ส่งสินค้าทั่วไปได้ค่าจ้างรายวัน ซึ่งไม่เพียงพอต่อค่าใช้จ่ายภายในครอบครัว จึงตัดสินใจร่วมกับเพื่อนที่ถูกจับกุมด้วยกัน ซึ่งประกอบอาชีพรับจ้างขับรถส่งน้ำแข็งตามร้านอาหารต่างๆ ออกตระเวนลักทรัพย์บ้านเรือนของประชาชน โดยเฉพาะภายในเขตเทศบาลนครขอนแก่น โดยทรัพย์สินที่ได้จะถูกนำไปจำนำตามร้านรับจำนำทั่วไป และร้านรับซื้อของเก่าและนำเงินสดไปแบ่งกัน

 “ผมจะเลือกเฉพาะบ้านที่อยู่ห่างจากตัวชุมชนเมือง หรือบ้านที่ไม่มีผู้ใดพักอาศัยอยู่ในช่วงเวลากลางวัน ก่อนจะพากันขับรถไปดูลาดเลาตามพื้นที่ต่างๆและวางแผนลงมือก่อเหตุ ซึ่งบ้านแต่ละหลังที่ก่อเหตุนั้นจะใช้เวลาไม่ถึง 2 นาที โดยจะเลือกเอาทรัพย์สินที่มีค่าและราคาสูง โดยจะใช้รถยนต์กระบะของแม่มาทำการขนสิ่งของและไปขายต่อหรือจำนำตามร้านต่างๆทันที และนำเงินมาแบ่งปันกัน นำเงินไปเสพยาบ้าและยาเสพติดชนิดต่างๆเพื่อให้มีอาการที่คึกคะนองก่อนก่อเหตุในครั้งต่อไป”

ที่มา ข่าวสด


0 comments:

Post a Comment

กด Like เพื่อร่วมติดตามข่าวใหม่ๆก่อนใคร

Advertisement

ข่าวที่มีผู้อ่านมากที่สุด

Flag Counter

Powered by Blogger.

กด Like = 1 กำลังใจ
กดพื้นที่ว่างหรือกากบาทด้านล่างเพื่ออ่านข่าว

Powered By | Blog Gadgets