Wednesday, February 3, 2016

รวบโจ๋ขอนแก่นวัย 17 ตระเวนชิงทรัพย์-ทำร้ายเหยื่อสาวนับสิบ

 

ตร.ขอนแก่น แถลงผลการจับกุม โจ๋วัย 17 ขี่ จยย. ตระเวนชิงทรัพย์-ทำร้ายร่างกายหญิงสาวหลายรายในพื้นที่ บางคนถึงขาหัก พบเคยถูกจับกุมมาแล้วหลายคดี ...

เมื่อวันที่ 2 ก.พ. 59 พล.ต.ต.จิตรจรูญ ศรีวนิชย์ ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น พ.ต.อ.นพดล เพ็ชรสุทธิ์ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น ร่วมแถลงข่าวการจับกุมผู้ต้องหา ซึ่งเป็นเยาวชนชายอายุ 17 ปี ชาวชุมชนหลังสนามกีฬา ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น ในคดีชิงทรัพย์ พร้อมของกลางจำนวน 14 รายการ โดยมีอาวุธปืนพกสั้นไทยประดิษฐ์ เสื้อแขนยาวสีดำ หมวกกันน็อกแบบเต็มใบ รวมอยู่ด้วย


สืบเนื่องจากช่วงเดือน ธ.ค. 58-ม.ค. 59 มีผู้เสียหายกว่า 20 รายเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองขอนแก่น ว่าถูกคนร้ายเป็นชายวัยรุ่น รูปร่างผอม สูง ใช้รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้าเวฟสีน้ำเงินและสีแดง โดยที่เฟรมหน้ารถจักรยานยนต์สีแดงติดสติกเกอร์รถยนต์ชื่อดังเอาไว้ และใช้อาวุธปืน ชิงทรัพย์ บางรายถูกทำร้ายร่างกาย จนขาหัก ล่าสุดเกิดเหตุเมื่อเวลา 02.30 น. คืนวันที่ 28 ม.ค. 59 บนถนนศรีจันทร์ หน้าธนาคารกรุงไทย ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น ผู้เสียหายเป็นสาววัยรุ่นอายุ 24 ปี ได้รับบาดเจ็บสาหัสรักษาตัวที่ รพ.ศูนย์ขอนแก่น อยู่ 3 วัน

เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ได้ตรวจสอบประวัติของคนร้ายที่เคยถูกจับในคดีต่างๆ พร้อมกับลงพื้นที่สืบสวน จนพบตัวคนร้ายขี่รถรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้าเวฟสีแดง อยู่บนถนนเหล่านาดี ใกล้ทางพาดรถไฟ ในเมืองขอนแก่น ซึ่งรถจักรยานยนต์คันดังกล่าวติดสติกเกอร์ รถยนต์ตามที่ผู้เสียหายแจ้งไว้ จึงเข้าควบคุมตัวไว้ นำตัวไปสอบสวน

จากการสอบสวน นายกึ่ม (นามสมมติ) อายุ 17 ปี เคยถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองขอนแก่น จับกุมในคดียาเสพติดเมื่อปี 2556 และปี 2557 ถูกจับกุมในคดีลักทรัพย์ ถูกควบคุมตัวเข้าสถานพินิจ พ่อแม่ก็ประกันตัวออกมา ไม่ได้เรียนหนังสือ ติดเที่ยว ติดเพื่อน จึงใช้รถจักรยานยนต์ของพ่อและแม่ ขี่ตระเวนในเมืองขอนแก่น เพื่อชิงทรัพย์หญิงสาวที่ชอบวางกระเป๋าไว้ตะกร้าหน้ารถ และหญิงที่สะพายกระเป๋าขณะขี่รถจักรยานยนต์คนเดียว ก่อเหตุมาแล้วหลายครั้ง ส่วนที่ทำร้ายผู้เสียหายเป็นหญิงนั้นจำได้ว่า 11 ราย

จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้คุมตัวไปตรวจค้นที่บ้านพักพบกระเป๋าสะพาย และบัตรต่างๆ ของผู้เสียหาย รวมทั้งรถจักรยานยนต์สีน้ำเงินอีก 1 คัน เสื้อแขนยาวรวมทั้งตามยึดของกลางในร้านซื้อขายสินค้ามือสองได้เพิ่ม รวม 14 รายการ ส่วนอาวุธปืนนั้น ซื้อจากเพื่อนในราคา 100 บาท ส่วนทรัพย์สินที่ได้มานำไปขายในกลุ่มเพื่อนๆ และร้านซื้อขายมือสอง เอาเงินไปเที่ยวกับเพื่อนๆ

การแถลงผลจับกุมครั้งนี้ ไม่มีผู้ต้องหา เนื่องจากเป็นเยาวชน มีเพียงผู้เสียหาย ที่ถูกผู้ต้องหาถีบรถจักรยานยนต์ล้มและทำร้ายร่างกาย 2 รายมาดูทรัพย์สิน และยืนยันว่าคนร้ายใช้รถจักรยานยนต์ 2 คันที่ตำรวจอายัดมาได้เป็นยานพาหนะในการก่อเหตุจริง ภายหลังการแถลงข่าว คุมตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมือง ดำเนินคดีในข้อหาชิงทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะในเวลากลางคืนหรือรับของโจร.

ที่มา ไทยรัฐออนไลน์


0 comments:

Post a Comment

กด Like เพื่อร่วมติดตามข่าวใหม่ๆก่อนใคร

Advertisement

ข่าวที่มีผู้อ่านมากที่สุด

Flag Counter

Powered by Blogger.

กด Like = 1 กำลังใจ
กดพื้นที่ว่างหรือกากบาทด้านล่างเพื่ออ่านข่าว

Powered By | Blog Gadgets