Thursday, January 14, 2016

แห่เช่า ‘เสืออุ้มทรัพย์’ หลวงพ่ออุทัย หลังโกลช้างศึกห้อยที่ตาข่ายนัดเจ๊าซาอุฯ เชื่อช่วยสร้างขวัญกำลังใจ


 เมื่อวันที่ 14 ม.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังจากที่ ‘เจ้าต้น’ นายสมพร ยศ ผู้รักษาประตูของทีมชาติไทย เซฟจุดโทษให้กับทีม ไม่ให้เสียประตูในครึ่งแรก ในนัดแรกของศึกยู 23 ชิงแชมป์เอเชีย 2016 กลุ่มบี ที่กรุงโดฮาร์ ประเทศกาตาร์ เมื่อคืนวันที่ 13 ม.ค. ที่ผ่านมา ออกมาเปิดเผยว่า มีเครื่องรางของขลังที่ห้อยอยู่หลังประตู เป็นเสืออุ้มทรัพย์ของหลวงพ่ออุทัย ปภังกโร เจ้าอาวาสวัดเกาะตาพุด หมู่ 4 ต.ธรรมเสน อ.โพธาราม จ.ราชบุรี สร้างขึ้นเพื่อหาเงินไปสร้างโบสถ์ ซึ่งเจ้าหน้าที่หนึ่งในสตาฟโค้ชทีมราชบุรีเอาไปแขวนไว้ให้ เพราะต้องการสร้างขวัญกำลังใจด้วยสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ทำให้ประชาชนที่ทราบข่าวต่างพากันไปขอเช่าเสืออุ้มทรัพย์กันเป็นจำนวนมาก แต่ไม่ได้พบกับหลวงพ่ออุทัย เนื่องจากหลวงพ่อกำลังอาพาธ


 นายกรุณา คำศรี อายุ 23 ปี อยู่บ้านเลขที่ 33 หมู่ 6 ต.เจดีย์หัก อ.เมือง จ.ราชบุรี ซึ่งเดินทางมาเช่าเสืออุ้มทรัพย์ กล่าวว่า ต้องการมาเช่า เพราะเห็นจากในข่าวประกอบกับได้ดูฟุตบอลเมื่อคืนด้วย จึงทำให้เกิดความเชื่อและศรัทธา โดยตนเองมาเช่าจำนวน 1 องค์ ในราคา 2,000 บาท


 ด้านนายสุรศักดิ์ เพ็ญธำรงรัตน์ อายุ 35 ปี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 11 ต.วัดแก้ว อยู่บ้านเลขที่ 148 หมู่ 11 ต.วัดแก้ว อ.บางแพ จ.ราชบุรี เดินทางมาขอเช่าเสืออุ้มทรัพย์ จำนวน 50 องค์ เป็นจำนวนเงิน 100,000 บาท โดยบอกว่ามีเพื่อนฝากมาเช่าด้วย และจะเช่าไปมอบให้กับญาติๆ ด้วย เพราะตนเองเคยมาให้หลวงพ่ออุทัยเคาะหัวและพรมน้ำมนต์บ่อยๆ และทราบมานานแล้วว่าหลวงพ่อสร้างเสืออุ้มทรัพย์เพื่อหาเงินไปสร้างโบถส์ แต่ตอนนั้นยังไม่ได้คิดจะเช่า จนมีข่าวออกมาถึงพุทธคุณของเสืออุ้มทรัพย์ จึงรีบเดินทางมาขอเช่าทันที

 ขณะที่ นางสนิท นุตตะโร อายุ 77 ปี อยู่บ้านเลขที่ 46 หมู่ 3 ต.เขาชะงุ้ม อ.โพธาราม จ.ราชบุรี ลูกศิษย์ของหลวงพ่ออุทัย เล่าให้ฟังถึงประวัติการสร้างเสืออุ้มทรัพย์ รุ่นสร้างโบถส์ ว่า หลวงพ่อสร้างเสือ เมื่อปี พ.ศ.2553 เพื่อต้องการนำเงินที่ได้จากการเช่าเสือไปบูชา มาเป็นกองทุนในการสร้างโบสถ์ ซึ่งตั้งงบประมาณไว้ 30 ล้านบาท โดยสร้างจำนวน 10,000 องค์ และให้เช่าองค์ละ 2,000 บาท

 ส่วนที่ต้องสร้างเสือเพราะเสือเป็นสัตว์ใหญ่และมีอำนาจ หลวงพ่อก็อยากให้เรามีอำนาจ และร่ำรวย โดยการสร้างนั้นได้นำทองพิจิตรที่ขุดจากแร่นำมาผสมกัน ซึ่งในวันนี้มีคนมาเช่าไปแล้วเกือบ 300 องค์ และหลวงพ่อก็จะไม่มีการสร้างเสือรุ่นต่อไปอีก

ที่มา ข่าวสด


0 comments:

Post a Comment

กด Like เพื่อร่วมติดตามข่าวใหม่ๆก่อนใคร

Advertisement

ข่าวที่มีผู้อ่านมากที่สุด

Flag Counter

Powered by Blogger.

กด Like = 1 กำลังใจ
กดพื้นที่ว่างหรือกากบาทด้านล่างเพื่ออ่านข่าว

Powered By | Blog Gadgets