Wednesday, January 20, 2016

รวบอดีตนักมวยดัง “พรศักดิ์ เมืองสุรินทร์” เอี่ยวคดีปล้นที่ นครปฐม


วันที่ 20 ม.ค.ที่กองปราบปราม พล.ต.ต.ชาญ วิมลศรี รรท.ผบก.ป. สั่งการให้ พ.ต.อ.ภูมินทร์ พุ่มพันธุ์ม่วง ผกก.5 บก.ป. พ.ต.ต.เหมจักร บุนนาค สว.กก.5 บก.ป. นำกำลังเข้าจับกุม นายสืบศักดิ์ แพงมา อายุ 48 ปี อยู่บ้านเลขที่ 130 หมู่ 5 ต.โคกเพชร อ.ขุขันธ์ จ.ศรีสะเกษ ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดนครปฐม ที่ จ.613/2558 ข้อหา ร่วมกันปล้นทรัพย์  ที่บริเวณศูนย์การค้าสยามพารากอน แขวงวังใหม่ เขตปทุมวัน กทม.


การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องมาจาก เมื่อวันที่ 6 มี.ค.58 นางอำไพ ชาติวงษ์ ได้เข้าแจ้งความที่ สภ.นครชัยศรี จ.นครปฐม ว่าถูกคนร้าย 3 คน สวมหมวกไหมพรมปิดบังใบหน้าปล้นทรัพย์ โดยคนร้ายได้ทรัพย์สินไปเป็นเงินสด 100,000 บาท ,พระเครื่องหลวงวัดไร่ขิง เลี่ยมทอง ,สร้อยคอทองคำ น้ำหนัก 1 บาท และสร้อยข้อมือ น้ำหนัก 1 บาท เหตุเกิดภายในบ้านพักเลขที่ 43/2 หมู่ 6 ต.สัมปะทวน อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม

ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้รวบรวมพยานหลักฐานต่างๆ โดยพบลายนิ้วมือแฝงซึ่งตรงกับนายสืบศักดิ์ จึงขออำนาจศาลออกหมายจับ กระทั่งชุดสืบทราบว่าผู้ต้องหาหลบหนีมาทำงานเป็นพนักงานรักษาความปลอดภัยของศูนย์การค้าดังกล่าว จึงวางแผนเข้าจับกุมไว้ได้ดังกล่าว

จากการสอบสวนเบื้องต้นนายสืบศักดิ์ ให้การว่าตนเคยชกมวยไทย ใช้ชื่อว่า “พรศักดิ์ เมืองสุรินทร์” แต่อำลาสังเวียนมาตั้งแต่ปี 2545 จากนั้นก็หันมาล่อเป้าหรือคู่ซ้อมให้กับนักมวยในค่าย ก่อนจะเลิกรา มาประกอบอาชีพขับรถแท็กซี่ และมาทำงานเป็น รปภ. ส่วนคดีที่เกิดขึ้นขอให้การปฏิเสธ แต่ทั้งนี้อาจเป็นเพราะตนมีเพื่อนที่รู้จักกันหลายคน และมักจะชวนไปกินดื่มด้วยกัน ก็ไม่แน่ใจว่าเคยไปที่ไหนบ้าง หรือเพื่อนคนไหนจะมีประวัติเคยก่อคดีอะไรมาบ้าง ทำให้ตนต้องไปเกี่ยวพันกับคดีความดังกล่าว หลังจากนั้นจึงควบคุมตัวผู้ต้องหาส่ง สภ.นครชัยศรี ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ที่มา ข่าวสด


0 comments:

Post a Comment

กด Like เพื่อร่วมติดตามข่าวใหม่ๆก่อนใคร

Advertisement

ข่าวที่มีผู้อ่านมากที่สุด

Flag Counter

Powered by Blogger.

กด Like = 1 กำลังใจ
กดพื้นที่ว่างหรือกากบาทด้านล่างเพื่ออ่านข่าว

Powered By | Blog Gadgets