Tuesday, January 19, 2016

เปิดภาพในอดีตของ ‘ปอ-ทฤษฎี’เพื่อนๆสมัยป.6โพสต์อาลัย เผยฝันอยากเป็นสจ๊วตแต่เด็ก


 เมื่อวันที่ 19 ม.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศที่โรงเรียนอนุบาลบุรีรัมย์ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ ภายหลังข่าวการเสียชีวิตของ นายทฤษฎี สหวงษ์ หรือ “ปอ” นักแสดงชื่อดัง เมื่อเวลา 11.50 น.วันที่ 18 ม.ค. ที่ผ่านมา เป็นไปด้วยความโศกเศร้าและอาลัยของคณะครูและนักเรียน ซึ่งปอเคยเรียนที่โรงเรียนแห่งนี้ ตั้งแต่ชั้นอนุบาลจนถึงชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 


 นายมานะ อักษรณรงค์ ผู้อำนวยการโรงเรียนอนุบาลบุรีรัมย์ พร้อมด้วยนางนิรชา จัตุกูล ข้าราชการบำนาญ ซึ่งเคยสอนปอ สมัยเรียนชั้นอนุบาล 2 นางสุภา สืบขำเพชร ครูที่เคยสอนปอสมัยเรียนชั้น ป.3 นางดรุณี ถ้วยงาม ครูสมัยเรียนชั้นป.5 และเพื่อนๆ ของปอสมัยเรียนชั้นประถมศึกษา ร่วมกันแสดงความไว้อาลัยให้แก่ปอ พร้อมทั้งแสดงความเสียใจกับครอบสหวงษ์ จากการสูญเสียในครั้งนี้ โดยนำภาพถ่ายของปอกับเพื่อนๆ สมัยเรียนตั้งแต่ชั้นอนุบาลจนจบชั้นป.6 มาให้ดูด้วย


 นายมานะ กล่าวว่า ทางโรงเรียนทราบข่าวการเสียชีวิตของปอ ก็รู้สึกตกใจและเสียใจ ซึ่งก่อนหน้านี้ช่วงปอ เข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลรามาธิบดี ในทุกเช้าหน้าเสาธงก่อนเข้าชั้นเรียน คณะครู นักเรียนร่วมกันสวดมนต์ นั่งสมาธิส่งจิตขอให้ปาฏิหาริย์มีจริงปอ หายป่วยโดยเร็วแต่ไม่คิดว่าปอ จะมาเสียชีวิตโดยกะทันหัน สิ่งที่ทำได้ตอนนี้คือ ต้องให้กำลังใจครอบครัวปอ และเสียใจกับครอบครัวของปอ กับการสูญเสียในครั้งนี้

 ด้านนางนิรชา กล่าวว่า สมัยเด็กปอเป็นคนเรียบร้อย น่ารัก แต่ดูขี้อาย ไม่ค่อยกล้าแสดงออก ตัวจะเล็กกว่าเพื่อนๆ เข้ากับเพื่อนได้ดี ชอบเรียกว่าน้องปอ ซึ่งครูจะให้ปอถือพาน แต่ปออายไม่กล้าถือ ทราบข่าวปอเสียชีวิตก็รู้สึกตกใจ ไม่คิดว่าลูกศิษย์ ซึ่งเคยสอนตั้งแต่เด็กๆ จะมาจากไปก่อนวัยอันควรเช่นนี้

 ขณะที่นางสุภา กล่าวว่า ปอเป็นเด็กเฉลียวฉลาด มีผลการเรียนดีมาตลอด มีมารยาท เริ่มกล้าแสดงออกมากขึ้น ชอบอาสาเป็นตัวแทนของเพื่อนๆ มีน้ำใจ เป็นสุภาพบุรุษและที่รักของเพื่อนๆ ตั้งแต่ทราบข่าวปอ ป่วยด้วยโรคไข้เลือดออกไม่คิดว่าอาการจะหนักขนาดนี้ พอทราบปอเสียชีวิตก็เสียใจ เสียดาย และรู้สึกเห็นใจครอบครัวปอ

 น.ส.จินดาพร สืบขำเพชร อายุ 37 ปี เพื่อนร่วมชั้นเรียนกับปอ ตั้งแต่ชั้น ป.1-6 กล่าวว่า ปอ เป็นคนสนุกสนาน ร่าเริง มักจะหยอกล้อกับเพื่อน และช่วยเหลือเพื่อนเสมอ ซึ่งปอจะมีความพิเศษบางอย่างที่ไม่เหมือนเพื่อนผู้ชายคนอื่น เพราะปอไม่เคยทะเลาะกับเพื่อนผู้หญิงเลย เรียบร้อย ให้เกียรติเพื่อนทุกคน เป็นคนกล้าแสดงออก จำได้ตอนก่อนจบการศึกษาชั้นป.6 ครูให้ออกไปร้องเพลง “ไม่อ้วนเอาเท่าไร” ปอก็จะอาสาออกไปเต้นเป็นแดนซ์เซอร์ให้

 “เพื่อนทุกคนจำได้ดีว่าปอ เป็นเพื่อนคนเดียวที่เขียนสมุดเฟรนด์ชิฟว่า “โตขึ้นอยากเป็นสจ๊วต” ซึ่งสมัยนั้น พวกเราไม่มีใครรู้จักว่าสจ๊วตคืออะไร ตามประสาเด็กบุรีรัมย์ แต่ปอเป็นคนเดียวที่เขียน  พอทราบข่าวปอเสียชีวิต รู้สึกขนลุก เสียใจมาก ปอเป็นเพื่อนเราคุยกันตลอดว่า เพื่อนมันตัดกันไม่ขาด ไม่ว่าเวลาจะผ่านไปนานแค่ไหน เราก็ยังเจอและทักทายปอ ไม่เคยสร้างระยะห่างระหว่างเพื่อน ตอนนี้รู้เสียใจกับครอบครัวว่า น้องมะลิ และคุณโบว์จะอยู่ยังไง” น.ส.จินดาพร กล่าว

 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากนั้น ผอ. คณะครู และเพื่อนของปอ ต่างพากันไปดูห้องเรียนสมัยเรียนชั้นประถมศึกษากับปอ เพื่อระลึกถึงความหลังที่เคยร่วมชั้นเรียนด้วยกันตั้งแต่สมัยเด็ก เพื่อร่วมแสดงความรักและอาลัยต่อการจากไปของพระเอกหนุ่ม

ที่มา ข่าวสด


0 comments:

Post a Comment

กด Like เพื่อร่วมติดตามข่าวใหม่ๆก่อนใคร

Advertisement

ข่าวที่มีผู้อ่านมากที่สุด

Flag Counter

Powered by Blogger.

กด Like = 1 กำลังใจ
กดพื้นที่ว่างหรือกากบาทด้านล่างเพื่ออ่านข่าว

Powered By | Blog Gadgets