Saturday, January 2, 2016

เพลิงไหม้โรงเรียนหนองบัวรี เผาวอดอาคารเรียนชั้นประถมเสียหาย 5 แสน-คาดไฟลัดวงจร


 เมื่อเวลา 16.20 น. วันที่ 2 ม.ค. พ.ต.อ.ภควัต ธรรมดี ผกก.สภ.ชุมพวง อ.ชุมพวง จ.นครราชสีมา รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้โรงเรียนหนองบัวรี (ราษฎร์อุทิศ) บ้านขนาก หมู่ 2 ต.ชุมพวง อ.ชุมพวง จ.นครราชสีมา จึงรีบประสานรถดับเพลิงขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (อปท.) ในพื้นที่ ให้ไประงับเหตุ


 ที่เกิดเหตุพบชาวบ้านกำลังช่วยกันตักน้ำมาสาดดับเพลิง ที่กำลังลุกไหม้อาคารเรียนไม้ยกพื้นสูง แบบป.1ฉ อย่างรุนแรง ท่ามกลางลมหนาวพัดกรรโชกตลอดเวลา ประกอบกับอาคารต้นเพลิงเป็นสิ่งปลูกสร้างด้วยไม้ ซึ่งมีสภาพการใช้งานกว่า 30 ปี จึงเป็นเชื้อไฟอย่างดี เจ้าหน้าที่ดับเพลิงใช้เวลาประมาณ 40 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงให้อยู่ในวงจำกัดได้ โดยอาคารเรียนหลังดังกล่าว ชั้นบนถูกเพลิงไหม้จนไม่สามารถใช้งานได้ มูลค่าความเสียหายกว่า 5 แสนบาท


 จากการสอบปากคำนายกิตติภพ สระสงคราม ผู้อำนวยการ ร.ร.หนองบัวรี ให้การว่า อาคารต้นเพลิงมีอายุการใช้งานกว่า 33 ปี เป็นห้องเรียนของชั้นประถมศึกษาที่ 4-6 และห้องวิทยาศาสตร์ ขณะเกิดเหตุซึ่งเป็นวันหยุด จึงมีนักเรียนและเยาวชนที่มีบ้านพักในละแวกใกล้สถานศึกษา ได้จับกลุ่มมาเล่นเตะบอลอยู่ในสนามหญ้าข้างอาคารที่เกิดเหตุ ได้ยินเสียงดังคล้ายไฟฟ้าลัดวงจร เมื่อหันไปดูที่มาของเสียง เห็นเปลวเพลิงเริ่มลุกไหม้ที่ห้องวิทยาศาสตร์ แม้จะพยายามใช้ถังดับเพลิงเคมี เข้าไปฉีดสกัดแต่เพลิงโหมลุกไหม้อย่างรวดเร็ว

 ส่วนสาเหตุเบื้องต้นคาดเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร เนื่องจากระบบไฟฟ้าภายในและสายไฟฟ้ามีอายุการใช้งานหลายสิบปี และไม่ได้ซ่อมบำรุง อย่างไรก็ตาม ไม่น่าจะมีปัญหาเกี่ยวกับสถานที่เรียน เนื่องจากมีอาคารที่ตั้งอยู่ติดกันยังมีพื้นที่ว่าง มีเพียงโต๊ะ เก้าอี้ ที่ไม่เพียงพอ ส่วนสาเหตุต้องรอให้เจ้าหน้าที่กลุ่มงานตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุ ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 3 มาตรวจพิสูจน์ตามกระบวนการ

ที่มา ข่าวสด


0 comments:

Post a Comment

กด Like เพื่อร่วมติดตามข่าวใหม่ๆก่อนใคร

Advertisement

ข่าวที่มีผู้อ่านมากที่สุด

Flag Counter

Powered by Blogger.

กด Like = 1 กำลังใจ
กดพื้นที่ว่างหรือกากบาทด้านล่างเพื่ออ่านข่าว

Powered By | Blog Gadgets