Monday, January 18, 2016

เปิดประวัติ‘ปอ ทฤษฎี’ พระเอกภูธร สิ้นลมในวัย 35 ปี


สำหรับปอ-ทฤษฎี สหวงษ์ ชาวบุรีรัมย์ เกิด 23 ม.ค. 2523 สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีจากมหาวิทยาลัยราชภัฏจันทรเกษม คณะวิทยาการจัดการ สาขาบริหารทรัพยากรมนุษย์ พอเรียนจบเริ่มทำงานที่ธนาคารไทยพาณิชย์ ก่อนย้ายเข้าสู่วงการบันเทิง เริ่มจากเป็นนายแบบ ตามด้วยถ่ายแบบ-ถ่ายโฆษณา กระทั่งได้รับรางวัลสุดยอดหนุ่มคลีโอ เมื่อปี 2547 จากนั้นค่ายบางกอกดราม่าของช่อง 3 เห็นแววจึงเรียกเข้าไปแคสต์งาน หลังจากผ่านการแคสติ้งได้เข้าเรียนการแสดงกับทางช่อง 3 และมีผลงานละครเรื่อง ลิขสิทธิ์หัวใจ เป็นเรื่องแรก ในปี 2548


 จากนั้นพระเอกปอมีงานละครต่อเนื่อง ถือเป็นพระเอกเบอร์ต้นๆ ของช่อง 3 เรื่องที่โด่งดังมักได้รับบทเป็นหนุ่มที่ใช้ชีวิตอยู่ต่างจังหวัด เช่น รักเล่ห์เสน่ห์ลวง, ผู้ใหญ่ลีกับนางมา, ทัดดาวบุษยา, ดาวเรือง ฯลฯ จนได้ฉายาว่า “พระเอกภูธร”

 ส่วนผลงานละครที่ออกอากาศในปี 2558 ได้แก่ หัวใจปฐพี ของค่ายทีวีซีน และ นางสาวทองสร้อย ของค่ายมาสเตอร์วัน และผลงานใหม่ที่ถ่ายทำไปแล้วคือ สาวน้อยร้อยล้าน ของค่ายทีวีธันเดอร์ ปอแสดงคู่กับเมญ่า นนธวรรณ ทองเหล็ง มิสไทยแลนด์เวิลด์ที่ประเดิมเป็นนางเอกละครครั้งแรก เริ่มออกอากาศในปี 2559 นี้

 นอกจากงานแสดง ปอ ทฤษฎี ยังเป็นทูตขององค์กรพิทักษ์สัตว์แห่งโลก (WSPA) ซึ่งเป็นองค์กรเพื่อคุ้มครองปกป้องสวัสดิภาพสัตว์และยุติการทารุณกรรมสัตว์ โดยร่วมกิจกรรมกับองค์กรมาตลอดตั้งแต่ปี 2550 สำหรับผลงานละครล่าสุด คือสาวน้อยร้อยล้าน ที่กำลังออกอากาศทางช่อง 3

 สำหรับชีวิตสมรส ปอเริ่มปรากฏเป็นข่าวคบหากับสาวนอกวงการชื่อโบว์ แวนดา และให้สัมภาษณ์เมื่อเดือนต.ค.2558 ว่า หลังจากคบกับโบว์มากว่า 10 ปี ว่าพร้อมจะมีพิธีแต่งงานแล้ว เพียงรอฝ่ายหญิง โดยอยากมีลูกก่อนแล้วค่อยแต่ง อยากพาลูกไปงานแต่งด้วย ลูกจะได้ไม่ต้องมานั่งถามว่าตอนพ่อแม่แต่งงานแล้วตัวเขาอยู่ไหน ซึ่งแนวคิดอันนี้คุยกับโบว์แล้ว โอเคครับ
 ในช่วงที่ปอเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลรามาธิบดี น้องมะลิ ลูกสาวของปอและโบว์ ปรากฏตัวครั้งแรกและกลายเป็นขวัญใจของผู้คนทั่วประเทศ

 ก่อนหน้านี้ พระเอกปอ ทฤษฎี ประสบอุบัติเหตุลื่นล้มภายในบ้านพัก ชุมชนบุลำดวน เขตเทศบาลเมืองบุรีรัมย์ เมื่อช่วงดึกวันที่ 15 ก.พ.2558 จนบาดเจ็บถึงขั้นกระดูกข้อต่อเชิงกรานหัก 3 ท่อนและขาหัก ทางครอบครัวและผู้จัดการส่วนตัวจึงรีบส่งไปร.พ.ศิริราช ระหว่างทางปอทนอาการบาดเจ็บไม่ไหว ต้องแวะฉีดยาแก้ปวดเข็มแรกที่ร.พ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา จากนั้นฉีดยาแก้ปวดอีกรอบที่ร.พ.ราชวิถี ก่อนเข้ารับการผ่าตัดที่ร.พ.ศิริราช เรียบร้อยแล้ว พระเอกปอให้สัมภาษณ์ถึงการประสบอุบัติเหตุในครั้งนั้นว่า ปีนี้เป็นปีชง อุบัติเหตุที่เกิดจึงถือว่าฟาดเคราะห์ไป

 ล่าสุดปอ ทฤษฎี ป่วยด้วยโรคไข้เลือดออก เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลรามาธิบดี ตั้งแต่วันที่ 9 พ.ย. 2558 และรับการรักษาเรื่อยมา จนกระทั่งแพทย์ตัดสินใจตัดขาซ้าย และตัดปอดซ้ายเพื่อระงับอาการ จนกระทั่งเมื่อวันที่ 18 ม.ค. 2559 โรงพยาบาลรามาธิบดี ออกแถลงว่าปอ เสียชีวิตแล้ว เมื่อเวลา 11.50 น. และจะส่งศพไปทำพิธีทางศาสนา ที่วัดกลาง จ.บุรีรัมย์ โดยจะรดน้ำศพเวลา 16.00 น. วันที่ 19 ม.ค. และฌาปนกิจวันที่ 24 ม.ค. รวมอายุ 35 ปี 11 เดือน

 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะที่ในสังคมออนไลน์ ต่างระบุว่าปอ ทฤษฎี เกิดในพ.ศ. 2521 แต่จากการตรวจสอบของผู้สื่อข่าวข่าวสด ได้รับการยืนยันจากอาน้ำอ้อย ศรมนตรา ว่า ปอ ทฤษฎี เกิดเมื่อวันที่ 23 ม.ค. 2523

ที่มา ข่าวสด


0 comments:

Post a Comment

กด Like เพื่อร่วมติดตามข่าวใหม่ๆก่อนใคร

Advertisement

ข่าวที่มีผู้อ่านมากที่สุด

Flag Counter

Powered by Blogger.

กด Like = 1 กำลังใจ
กดพื้นที่ว่างหรือกากบาทด้านล่างเพื่ออ่านข่าว

Powered By | Blog Gadgets