Tuesday, December 15, 2015

สาวที่ปรึกษาฯบริษัทดัง หัวขาด-ร่างติดคาซาก เก๋งชนสยองรถพ่วงจอด!!


 เมื่อเวลา 03.30 น. วันที่ 16 ธ.ค. ร.ต.ท.อภิเชษฐ์ จำปาทอง ร้อยเวร สภ.เมืองอ่างทอง จ.อ่างทอง รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถยนเก๋งชนท้ายรถพ่วง มีผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บสาหัสติดอยู่ภายในรถ เหตุเกิดบนถนนสายอ่างทอง-อยุธยา หน้าโรงงานไทยคาร์บอนแบล็ค หมู่ที่ 1 ต.โพสะ อ.เมือง จ.อ่างทอง หลังรับแจ้งจึงรุดไปตรวจสอบ พร้อมแพทย์เวรโรงพยาบาลอ่างทอง และเจ้าหน้าที่สมาคมนักวิทยุสมัครเล่นกู้ภัยจังหวัดอ่างทอง


 ที่เกิดเหตุบนถนน พบรถเก๋งยี่ห้อฮอนด้า แจ๊ส สีแดง หมายเลขทะเบียน ศค-8605 กรุงเทพฯ พุ่งชนติดอยู่กับท้ายรถพ่วงยี่ห้อ SHACMAN สีขาว หมายเลขทะเบียนหัวลาก 70-7163 นครสวรรค์ ทะเบียนตัวพ่วง 70-4592 นครสวรรค์ ที่จอดอยู่ริมถนน โดยรถเก๋งพุ่งชนติดอยู่กับรถพ่วงในสภาพด้านหน้ารถเก๋งยุบหม้อน้ำแตก แบตเตอรี่กระเด็น หลังคารถเปิด กระจกหน้ารถแตกละเอียด ภายในรถเก๋งมีผู้บาดเจ็บติดอยู่ภายใน 1 ราย บาดเจ็บไม่รู้สึกตัว ที่บริเวณใบหน้ามีบาดแผลกระแทก เลือดไหลเต็มใบหน้า ขาทั้งสองข้างถูกอัดติดกับตัวรถอาการสาหัสมาก เจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องเร่งช่วยเหลือออกมาแล้วนำตัวส่งโรงพยาบาลอ่างทองเป็นการด่วน


 นอกจากนั้น ตรวจสอบภายในรถ พบศพผู้เสียชีวิตที่บริเวณเบาะข้างคนขับ 1 ราย เสียชีวิตในสภาพสยดสยอง ศีรษะขาด ตัวติดอยู่ในซากรถ เจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องใช้เครื่องตัดถ่างนำร่างผู้เสียชีวิตออกมา ตรวจสอบภายในตัว พบใบขับขี่ระบุชื่อ นางสาวฐานิฎฐ์ อายุ 33 ปี อยู่ แขวงคลองถนน เขตสายไหม กรุงเทพฯ และจากการตรวจสอบภายในรถ พบเอกสารแผ่นโบรชัวร์ขายรถอยู่เป็นจำนวนมาก ที่บริเวณหน้ารถ พบบัตรพนักงานของนางสาวฐานิฎฐ์ ระบุเป็นที่ปรึกษาการขายของบริษัท มิตซู รีพับบลิค จำกัด ตกอยู่

 จากการสอบถามนายอนุสรณ์ ทะปัญญา อายุ 28 ปี ชาวสกลนคร ผู้เห็นเหตุการณ์ กล่าวว่า ตนเป็นคนขับรถพ่วง ซึ่งก่อนเกิดเหตุ ตนได้อยู่บนรถพ่วงที่จอดอยู่ใกล้กัน ระหว่างที่นั่งรอยู่บนรถนั้นเห็นรถพ่วงคันเกิดเหตุจอดอยู่ริมถนน โดยมีรถน้ำมันจอดต่อท้ายอยู่ โดยไม่ได้เปิดไฟสัญญาณไว้ ต่อมารถน้ำมันที่จอดต่อท้ายได้ขับออกไป จากนั้นตนก็เห็นรถเก๋งคันเกิดเหตุขับมาจากอ่างทอง โดยไม่ได้เปิดไฟหน้า จู่ ๆ ก็ขับพุ่งชนท้ายรถพ่วงอย่างจัง

 ด้านนายสมจิตร ฉายพล อายุ 36 ปี อยู่ ต.บึงวิชัย อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ คนขับรถพ่วงคันเกิดเหตุ กล่าวว่า ตนขับรถพ่วงออกมาจากจังหวัดระยอง เพื่อจะมาขนผงคาร์บอนที่โรงงานไทยคาร์บอนแบล็ค ซึ่งขับมาถึงและจอดรออยู่ริมถนนหน้าโรงงาน ตั้งแต่เมื่อเวลาประมาณ 21.00 น. ที่ผ่านมา ซึ่งตนจอดรถไว้เพื่อรอขนผงคาร์บอนในโรงงาน โดยระหว่างที่จอดรอตนไม่ได้เปิดสัญญาณไฟท้ายไว้ หลังจากจอดรถเสร็จตนก็ไปนอนรอที่บ้านพักภายในโรงงาน มารู้อีกทีก็ตอนที่มีคนไปเรียกว่ารถถูกชนท้ายดังกล่าว

 ส่วน ร.ต.ท.อภิเชษฐ์ กล่าวว่า จากการตรวจสอบและสอบสวนในที่เกิดเหตุทราบว่ารถพ่วงนั้นมาจอดรอเพื่อขนผงคาร์บอนในโรงงานตั้งแต่ช่วงเวลาประมาณ 21.00 น. ที่ผ่านมา โดยระหว่างที่จอดรอไม่ได้เปิดสัญญาณไฟท้าย และไม่ได้มีการวางกรวยกั้น หรือแสดงสัญลักษณ์ให้เห็น ส่วนรถเก๋งคันที่ขับมาชนนั้น โดยสารกันมา 2 คน มีผู้หญิงที่ยังไม่ทราบชื่อ เป็นคนขับ และ น.ส.ฐานิฎฐ์ นั่งข้างคนขับมา

 เบื้องต้นทราบจากผู้เห็นเหตุการณ์ว่า รถเก๋งนั้นขับมาจากตัวเมืองอ่างทอง โดยไม่ได้เปิดไฟหน้า เมื่อขับมาถึงที่เกิดเหตุก็พุ่งชนท้ายรถพ่วงอย่างจัง โดยตรวจสอบแล้วไม่พบรอยเบรกรถเลย เบื้องต้นเป็นไปได้ว่ารถเก๋งขับมาด้วยความเร็วมองไม่เห็นรถพ่วงที่จอดรออยู่ริมถนน ประกอบกับบริเวณดังกล่าวแสงสว่างไม่เพียงพอ จึงทำให้รถเก๋งพุ่งชนจนมีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บดังกล่าว

 ผู้สื่อข่าวรายงานบริเวณดังกล่าวมักมีรถพ่วงและรถบรรทุกขนาดใหญ่จอดรออยู่ที่ริมถนนหน้าโรงงานอยู่เป็นประจำและบางครั้งมีจอดอยู่เป็นจำนวนมาก บางวันก็มีการจอดซ้อนคันกัน โดยไม่เปิดสัญญาณไฟ  ไม่วางกรวยกั้น และไม่แสดงสัญลักษณ์ให้เห็น ประกอบกับมีแสงสว่างไม่เพียงพอ ส่งผลให้เกิดอุบัติเหตุอยู่บ่อยครั้ง ถึงแม้ว่าจะมีการร้องเรียนมาแล้วหลายครั้งแต่ก็ยังไม่มีการแก้ไขหรือปรับปรุงแต่อย่างใด

ที่มา ข่าวสด


0 comments:

Post a Comment

กด Like เพื่อร่วมติดตามข่าวใหม่ๆก่อนใคร

Advertisement

ข่าวที่มีผู้อ่านมากที่สุด

Flag Counter

Powered by Blogger.

กด Like = 1 กำลังใจ
กดพื้นที่ว่างหรือกากบาทด้านล่างเพื่ออ่านข่าว

Powered By | Blog Gadgets