Sunday, December 27, 2015

ชาวนครปฐมปลื้ม ตำรวจผู้มีจิตสาธารณะ บริการประชาชนดุจญาติมิตร


วันที่ 28 ธ.ค. ผู้สื่อข่าว ข่าวสด รายงานว่า ได้พบภาพประทับใจในเฟซบุ๊กของตำรวจภูธรนครปฐมซึ่งเป็นภาพตำรวจในชุดเครื่องแบบอุ้มหญิง (ทราบภายหลังว่าพิการขาขวา) โดยมีคำบรรยายเรื่องไว้ว่า “เรียกผมว่า * ดาบอ้วน*ด.ต.ประวิทย์ ดอนจันทร์ทอง ผบ.หมู่ ป. ปฎิบัติหน้าที่สิบเวร ด้วยจิตอาสา อุ้มประชาชนที่สุขภาพไม่แข็งแรง กล้ามเนื้ออ่อนแรง มาเข้ารับบริการ จาก สภ.กระตีบ เจ้าที่ทุกคนให้การต้อนรับเป็นอย่างดี หรือที่เขาเรียกว่า บริการทุกระดับประทับใจ *จากใจ ตำรวจกระตีบ*


ซึ่งเมื่อสอบถามข้อมูลก็ทราบว่า ดาบอ้วน ที่ปรากฏในเฟซบุ๊กดังกล่าว ก็คือ ด.ต.ประวิทย์ ดอนจันทร์ทอง ตำแหน่ง ผบ.หมู่ ป.สภ.กระตีบ ต.สระพัฒนา อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม โดย วันนั้น(23 ธ.ค. 58 เวลา 08.30 น.) ขณะที่ ดาบอ้วน ด.ต.ประวิทย์ ปฎิบัติหน้าที่ สิบเวร สภ.กระตีบ อยู่มีหญิงอายุประมาณ 45 ปีเศษขาข้างขวาพิการ(ขาดถึงโคนขา)และขาข้างซ้ายก็อ่อนแรงจนขาลีบ มาเยี่ยมลูกชายที่ถูกจับกุม เมื่อหญิงพิการเดินทางมาถึง ดาบอ้วนเห็นและทราบว่า เป็นหญิงขาพิการเดินเองไม่สะดวก จึงเข้าช่วยเหลือโดยอุ้มจากที่จอดรถขึ้นโรงพัก พร้อมประสานอำนวยความสะดวกให้ตามอำนาจหน้าที่และระเบียบทางราชการในการเยี่ยมลูกชายที่ถูกจับกุม พร้อมทั้งอุ้มไปส่งขึ้นรถขากลับซึ่งญาติที่มาด้วยต่างเป็นผู้หญิง โดยที่ดาบอ้วนไม่รู้ว่า มีตำรวจเพื่อนร่วมงานแอบถ่ายภาพขณะอุ้มหญิงพิการที่มาเยี่ยมลูกชายที่โรงพักและภาพก็ถูกนำไปลงไม่เฟซบุ๊กของโรงพักและถูกแชร์ต่อไปยังเฟซบุ๊กของ ภ.จว.นครปฐม จนมีเพื่อนร่วมงานและผู้บังคับบัญชารวมทั้งเพื่อนข้าราชการกดถูกใจจำนวนมาก

และวันเดียวกัน ญาติของหญิงพิการซึ่งประทับใจในการปฏิบัติหน้าที่ของ ดาบอ้วนได้เดินทางนำขนมกล่องมามอบให้เป็นการแสดงนำใจตอบแทน ซึ่งทราบว่า ดาบอ้วนได้กล่าวขอบคุณและบอกไปว่า “ก็ทำไปตามหน้าที่ของตำรวจ รับใช้ประชาชนเท่าที่พอทำได้ ไม่ได้หวังสิ่งตอบแทน ตามความตั้งใยของ ผู้บังคับบัญชา โดยเฉพาะ ผบ.ตร.ท่านปัจจุบัน รวมทั้งคำนิยามของ พล.ต.ต.กฤษณะ ทรัพย์เดช ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครปฐม ที่ว่า “ประสานความเข้าใจ ฉับไวต่อหน้าที่ ศักดิ์ศรีคือความภูมิใจ พิทักษ์รับใช้ประชาชน”

ที่มา ข่าวสด


0 comments:

Post a Comment

กด Like เพื่อร่วมติดตามข่าวใหม่ๆก่อนใคร

Advertisement

ข่าวที่มีผู้อ่านมากที่สุด

Flag Counter

Powered by Blogger.

กด Like = 1 กำลังใจ
กดพื้นที่ว่างหรือกากบาทด้านล่างเพื่ออ่านข่าว

Powered By | Blog Gadgets