Wednesday, December 2, 2015

พระผงะ!พบศพทารกแฝดอายุ 5 เดือนฝังดินข้างรั้ววัดดังนครปฐม-พบจุดธูปตั้งเครื่องเซ่นวิญญาณ


เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 2 ธ.ค. ร.ต.ท.กิจจพัฒน์ จิตติราช ร้อยเวร สภ.พุทธมณฑล จ.นครปฐม รับแจ้งว่าพบศพเด็กทารกแฝดอายุในครรภ์ 5 เดือน ถูกฝังดินอยู่ใกล้กับรั้วกำแพงวัดสุวรรณาราม  หมู่ 1 ต.สาลายา อ.พุทธมณฑล จ.นครปฐม หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ และเดินทางไปตรวจสอบพร้อม พ.ต.อ.วรพล ยิ่งเจริญ ผกก.สภ.พุทธมณฑล พ.ต.ท.ธงชัย เนตรสขาวัฒน์ รอง ผกก.ป. ชุดสืบสวน สภ.พุทธมณฑล แพทย์เวรโรงพยาบาลพุทธมณฑล เจ้าหน้าที่มูลนิธิปอเต็กติ๊ง


 ที่เกิดเหตุอยู่ห่างจากรั้ววัดสุวรรณาราม 2 เมตร บริเวณพื้นดินใต้ต้นกล้วย มีร่องรอยการกลบฝังดิน มีใบตองแห้งวางทับไว้ นอกจากนี้ ยังพบเครื่องเซ่นไหว้ น้ำแดงขวดพลาสติกขวดเล็ก 1 ขวด นมจืด 2 กล่อง นมเปรี้ยว 2 กล่อง เหรียญ 5 บาท 2 เหรียญ เหรียญ 10 บาท 1 เหรียญ เทียนสีเหลือง 1 ต้น ธูปที่จุดแล้วเหลือแต่ก้าน 1 ดอกปักไว้ ดอกเข็มสีแดงแห้งเหี่ยว 1 กำ   เจ้าหน้าที่ได้ช่วยกันขุดดิน พบว่ามีลักษณะการกลบดินอยู่ โดยขุดลึกประมาณ 50 เซนติเมตร พบถุงหิ้วพลาสติกสีแดงถูกผูกไว้แน่น เมื่อเปิดออกพบว่ามีพลาสติกใสคล้ายฟิล์มยืดห่อพันผ้าสีขาวอยู่อีกชั้นหนึ่ง

 เมื่อแกะออกปรากฏว่ามีซากศพเด็กทารก 2 ศพ มีขนาดเท่ากัน แพทย์ชันสูตรศพ คาดว่ามีอายุในครรภ์ประมาณ 5 เดือน มีรก สายสะดือ และคราบเลือดแห้งกรังติดอยู่ แต่ไม่สามารถระบุเพศได้ทั้งสองศพ ลงความเห็นเสียชีวิตมา 2 วัน จากนั้นจึงนำศพส่งชันสูตรต่อที่โรงพยาบาลศูนย์นครปฐม

 พ.ต.อ.วรพล เปิดเผยว่า ผู้ที่พบศพเป็นคนแรกเป็นพระลูกวัด ได้เดินติดไฟประดับประดาตามรั้ววัดเพื่อจัดงานวันพ่อ 5 ธ.ค. เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุพบว่ามีน้ำ นม ธูปปักอยู่ และพื้นดินมีรอบขุด จึงแปลกใจว่ามีใครมาทำอะไร จึงเรียกเจ้าหน้าที่มาช่วยกันตรวจสอบ เมื่อขุดออกมาจึงพบศพทารกถูกฝังอยู่ สันนิษฐานว่าแม่เด็กอาจแท้ง แล้วทารกหลุดออกจากครรภ์จึงนำมาฝังดินไว้ หรืออาจเป็นคนงานต่างด้าวแท้งลูกแล้วไม่มีเงินที่จะไปทำศพ จึงจัดการฝังดินไว้ข้างรั้วกำแพงวัด เนื่องจากจุดที่พบศพคล้ายกับทำพิธีขอขมาตามความเชื่อของผู้เป็นแม่ว่า หาน้ำหานมมาให้ลูกกิน อย่างไรก็ตาม ได้ประสานชุดสืบสวนออกหาข่าว เพื่อติดตามแม่เด็กหรือผู้ที่นำทารกมาฝัง เพื่อนำตัวมาดำเนินคดีต่อไป

ที่มา ข่าวสด


0 comments:

Post a Comment

กด Like เพื่อร่วมติดตามข่าวใหม่ๆก่อนใคร

Advertisement

ข่าวที่มีผู้อ่านมากที่สุด

Flag Counter

Powered by Blogger.

กด Like = 1 กำลังใจ
กดพื้นที่ว่างหรือกากบาทด้านล่างเพื่ออ่านข่าว

Powered By | Blog Gadgets