Wednesday, December 2, 2015

FBI ไม่ตัดประเด็น ก่อการร้าย! กราดยิงสะเทือนขวัญในสหรัฐฯ ตายอย่างน้อย 14 ศพ

 

ชาวอเมริกันช็อก!! เหตุกราดยิงที่เมืองซานเบอร์นาดิโน รัฐแคลิฟอร์เนีย ในสหรัฐฯ ตายแล้วอย่างน้อย 14 ศพ ส่วนสองคนร้ายโดน ตร.วิสามัญฆาตกรรม ระหว่างยิงปะทะกันเดือด ดับอนาถทั้งคู่ ป็นชายหนึ่ง หญิงหนึ่ง ด้านเอฟบีไอ ยังไม่ตัดประเด็น เป็นการก่อการร้าย เพราะวางแผนเตรียมการก่อเหตุร้ายมาอย่างดี


เมื่อ 3 พ.ย.58 สำนักข่าวต่างประเทศรายงานความคืบหน้าเหตุกราดยิงช็อกชาวอเมริกัน ที่ศูนย์การแพทย์เพื่อผู้พิการทางสมอง ‘อินแลนด์ รีเจียนัล เซ็นเตอร์’ ในเมืองซานเบอร์นาดิโน ทางใต้ของรัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐฯ​ เมื่อวันพุธที่ 2 ธ.ค. ตามเวลาท้องถิ่นว่า เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 14 ราย ส่วน 2 ผู้ต้องสงสัยลงมือก่อเหตุ ถูกยิงปลิดชีพ ดับอนาถทั้งคู่ ระหว่างยิงปะทะกับเจ้าหน้าที่ตำรวจนานกว่าชั่วโมง และผู้ก่อเหตุรายที่ 3 ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัวได้ ขณะที่มีผู้ได้รับบาดเจ็บกว่า 17 ราย

ผู้กำกับการตำรวจในเมืองซานเบอร์นาดิโน เปิดเผยว่า ผู้ต้องสงสัยก่อเหตุสะเทือนขวัญ ซึ่งถูกตำรวจวิสามัญฆาตกรรม เป็นชายหนึ่งคน และหญิงหนึ่งคน ทั้งคู่มีปืนยาวไรเฟิลและปืนสั้นเป็นอาวุธ และยังแต่งตัวด้วยเสื้อผ้าในสไตล์ที่ผู้ก่อเหตุร้ายมักนิยมสวมใส่กัน ส่วนผู้ต้องสงสัยคนที่ 3 ถูกควบคุมตัวได้ในบริเวณใกล้กับที่เกิดเหตุกราดยิง แต่มีความเป็นไปได้ ที่เขาอาจจะไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์สะเทือนขวัญครั้งนี้

ซีเอ็นเอ็นแจ้งว่า หลังจากสองคนร้ายก่อเหตุกราดยิงที่ ศูนย์การแพทย์ฯ ‘อินแลนด์ รีเจียนัล เซ็นเตอร์แล้ว ได้ใช้รถยนต์อเนกประสงค์ แบบ SUV สีดำ เป็นพาหนะในการหลบหนี แต่สุดท้ายมาจนมุมเจ้าหน้าที่ตำรวจ และถูกตำรวจยิงเสียชีวิตระหว่างการยิงปะทะกัน นอกจากนั้นเจ้าหน้าที่ยังมีการอพยพประชาชนหลายร้อยคน ออกจากศูนย์การแพทย์ฯ อินแลนด์ รีเจียนัล เซ็นเตอร์ ด้วย เพราะเกรงว่า คนร้ายอาจมีการวางระเบิดไว้ในศูนย์การแพทย์แห่งนี้ อีกทั้งยังมีการปิดล้อมพื้นที่ และอพยพประชาชนระหว่างการไล่ล่าคนร้าย

ด้าน เจ้าหน้าที่สำนักงานสืบสวนสอบกลางของสหรัฐฯ (เอฟบีไอ) ยังไม่ตัดประเด็นการเกิดเหตุรุนแรงที่ศูนย์การแพทย์ฯ อินแลนด์ รีเจียนัล เซ็นเตอร์ อาจเป็นการก่อการร้าย เนื่องจากคนร้ายมีการวางแผนเตรียมการกันมาเป็นอย่างดี

ที่มา ไทยรัฐออนไลน์


0 comments:

Post a Comment

กด Like เพื่อร่วมติดตามข่าวใหม่ๆก่อนใคร

Advertisement

ข่าวที่มีผู้อ่านมากที่สุด

Flag Counter

Powered by Blogger.

กด Like = 1 กำลังใจ
กดพื้นที่ว่างหรือกากบาทด้านล่างเพื่ออ่านข่าว

Powered By | Blog Gadgets