Sunday, November 29, 2015

ทนายขอนแก่นโมเดล ลุยแจ้งความดำเนินคดี “บิ๊กทหาร-ตร.” ออกหมายจับลูกความในคุก

 

 เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 29 พ.ย. นางเบญจรัตน์ มีเทียน ทนายความที่ได้รับมอบอำนาจจากนายธนกฤต ทองเงินเพิ่ม อายุ 49 ปี ที่ถูกศาลทหารออกหมายจับ คดี112 ได้เดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน กองบังคับการปราบปราบ กองกำกับการ 3 ให้เอาผิดกับ พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร. หัวหน้าชุดในคดี112 และ พ.อ.วิจารณ์ จดแตง หัวหน้าส่วนปฏิบัติการคณะทำงานกฎหมายส่วนรักษาความสงบคณะรักษาความสงบแห่งชาติ พร้อมกับพวก


  ในข้อหา แจ้งข้อความอันเป็นเท็จ แก่เจ้าพนักงานซึ่งอาจทำให้ผู้อื่นหรือประชาชนเสียหาย ตามประมาลกฎหมายอาณามาตรา 137 ผู้ใดเป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ เพื่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้หนึ่งผู้ใด หรือปฏิบัติ หรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยทุจริต ตามมาตรา 157 ผู้ใดแจ้งความอันเป็นเท็จว่าได้มีการกระทำความผิดอาญา ซึ่งอาจทำให้ผู้อื่นหรือประชาชนได้รับความเสียหาย ตามมาตรา มาตรา 172,173 และ 174


 ผู้ใดทำพยานหลักฐานอันเป็นเท็จเพื่อให้พนักงานสอบสวนหรือเจ้าพนักงานผู้มีอำนาจ เชื่อได้ว่าได้มีความผิดทางอาญาอย่างใดเกิดขึ้น หรือเชื่อว่าความผิดอาญาที่เกิดขึ้นร้ายแรงกว่าที่ความเป็นจริง ตามมาตรา 179 และความผิดฐานหมิ่นประมาทได้กระทำโดยการโฆษณาด้วยเอกสาร ภาพวาด ภาพระบายสี ภาพยนตร์ ภาพหรืออักษรที่ทำให้ปรากฏด้วยวิธีใดๆ แผ่นเสียง หรือสิ่งบันทึกเสียงบันทึกภาพ

 กระทำโดยการกระจายเสียงหรือภาพหรือโดยกระทำการป่าวประกาศด้วยวิธีอื่นๆ ตามมาตรา 328 พร้อมทั้งเอกสารหนังสือยืนยันจากเรือนจำขอนแก่นที่ระบุว่า นายธนกฤต ยังถูกจำคุกอยู่ในเรือนจำตั้งแต่เดือน พ.ค. 2557 ในข้อหาปลอมแปลงเอกสารเพื่อขายรถยนต์ โดยมีอดีตภรรยาเป็นผู้แจ้งความดำเนินคดี และภาพข่าวตามสื่อต่างๆ มามอบให้กับพนักงานสอบสวนไว้เป็นหลักฐาน

 นางเบญจรัตน์ เปิดเผยว่า ได้รับมอบอำนาจมา เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับ พล.ต.อ.ศรีวราห์ , พ.อ.วิจารณ์ และชุดพนักงานสืบสวนสอบสวน ในคดีนี้หลังจากที่มีการออกหมายจับ นายธนกฤต ซึ่งไม่เป็นความจริงนายธนกฤตไม่ได้เป็นผู้กระทำความผิด เพราะขณะนี้นายธนกฤตยังถูกจำคุกอยู่ในเรือนจำขอนแก่น จะออกมากระทำความผิดได้อย่างไร ในเรือนจำจะมีการใช้โทรศัพท์ได้อย่างไร ตนเชื่อว่า เรือนจำทั่วประเทศ คงไม่ปล่อยนักโทษให้ออกมากระทำความผิดได้

 อีกทั้งจากที่ได้สัมผัสมาเรือนจำมีมาตรการควบคุมดูแลอย่างแน่นหนา โดยเฉพาะนักโทษที่มีความผิดทางการเมืองอย่างคดีขอนแก่นโมเดล จะมีเจ้าหน้าที่ทหารคอยดูแลความเคลื่อนไหวเป็นกรณีพิเศษ ในขณะที่ทนายเข้าไปสอบปากคำ ส่วนคนที่จะเข้าเยี่ยมได้นั้นก็ต้องเป็นภรรยาที่จดทะเบียนหรือญาติที่ใช้นามสกุลเดียวกันเท่านั้น ที่จะเข้าไปเยี่ยมได้ เพื่อนยังไม่มีสิทธิ์เข้าเยี่ยม

 นายธนกฤต ตอนที่รู้ว่าตนเป็นหนึ่ง ในผู้ถูกออกหมายจับในครั้งนี้ก็ยังงๆ ไม่รู้เรื่อง แต่ยอมรับว่านายธนกฤตรู้จักกับผู้ที่ถูกออกหมายจับประมาณ 3-4 คน จากทั้งหมด 9 คน โดยรู้จักในช่วงที่มีการเคลื่อนไหวทางการเมืองขอนแก่นโมเดล ซึ่งการกระทำนี้ทางคสช.และผู้ที่เกี่ยวข้องจะต้องเป็นผู้รับผิดชอบ

ที่มา ข่าวสด


0 comments:

Post a Comment

กด Like เพื่อร่วมติดตามข่าวใหม่ๆก่อนใคร

Advertisement

ข่าวที่มีผู้อ่านมากที่สุด

Flag Counter

Powered by Blogger.

กด Like = 1 กำลังใจ
กดพื้นที่ว่างหรือกากบาทด้านล่างเพื่ออ่านข่าว

Powered By | Blog Gadgets