Saturday, November 28, 2015

บุกยิงเศรษฐีดับ-ปมมรดกสวนทุเรียน คดีสยองที่ชุมพร ตร.มุ่งคนใกล้ชิด

 

คนร้ายดักซุ่มยิงเศรษฐีสวนทุเรียน ชาวจ.ชุมพร คาบ้านพัก กระสุนเข้าชายโครงด้านขวาสิ้นใจก่อนนำส่งร.พ. เมียเผยอยู่กับสามีสองคน สามีเป็นคนดีชอบช่วยเหลือชาวบ้าน ปีนี้มีรายได้จากการขายทุเรียนหลายล้านบาท เคยมีคนใกล้ชิดมาคุยถึงการแบ่งสวนทุเรียนแต่สามีไม่ยอม ก่อนเกิดเหตุไม่ได้ยินเสียงคนอื่น แม้แต่หมาที่เลี้ยงไว้ก็ไม่เห่า คาดคนร้ายมาซุ่มรอ พอสามีเปิดเครื่องปั่นไฟก็ลงมือฆ่า ตร.เผยที่เกิดเหตุเป็นสวนทุเรียนหลายสิบไร่อยู่ในหุบเขา พบร่องรอยคนร้ายมาดักรอก่อนเดินไปจ่อยิงที่ด้านหลังก่อนวิ่งไปตะโกนบอกเมีย มุ่งเป้าคนใกล้ชิดที่ต้องการแบ่งสมบัติของผู้ตาย


เมื่อ เวลา 00.05 น. วันที่ 28 พ.ย. ร.ต.ท.ไกรสิทธิ์ เพชรคีรี พงส.สภ.บ้านในหูต อ.หลังสวน จ.ชุมพร รับแจ้งว่ามีผู้ถูกยิงที่หมู่ที่ 13 ต.นาขา อ.หลังสวน จ.ชุมพร และเสียชีวิตก่อนมาถึงร.พ.หลังสวน จึงพร้อมด้วย พ.ต.ท.ประเสริฐ สีหมอก สว.สส. ตำรวจสายสืบ สายตรวจรุดไปตรวจสอบ

ที่ห้องฉุก เฉินร.พ.หลังสวน พบผู้เสียชีวิตทราบชื่อคือ นายวิโรจน์ พรหมจรรย์ อายุ 47 ปี อยู่หมู่ที่ 13 ต.นาขา อ.หลังสวน จ.ชุมพร อาชีพทำสวนทุเรียน เจ้าหน้าที่ชันสูตรพลิกศพ พบถูกยิงด้วยกระสุนปืนขนาด .38 เข้าที่ชายโครงด้านหลังขวา กระสุนพุ่งเจาะฝังในตับ เพียง 1 นัด

สอบ สวนนางสุนีย์ พรหมจรรย์ อายุ 54 ปี ภรรยานายวิโรจน์ ให้การว่า ในช่วงก่อนเที่ยงคืนขณะที่กำลังนั่งรอนายวิโรจน์ที่ออกไปทำธุระนอกบ้าน ได้ยินเสียงนายวิโรจน์เดินเข้าบ้าน แล้วไปสตาร์ตเครื่องปั่นไฟ ก่อนจะมีเสียงปืนดังขึ้น 1 นัด นายวิโรจน์ร้องขึ้นว่า "โดนยิงแล้ว" จึงรีบวิ่งลงไปดู พบนายวิโรจน์นอนจมกองเลือดที่หลังบ้าน จึงรีบไปตามลูกสาวที่อยู่บ้านอีกหลังหนึ่ง ให้มาช่วยนำตัวนายวิโรจน์ส่งร.พ.หลังสวน แต่นายวิโรจน์ก็มาเสียชีวิตก่อนถึงมือแพทย์

ผู้สื่อข่าว รายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นพื้นที่ภูเขาสูงที่ "บ้านห้วยเหมือง" มีฉายาว่า "เมืองทุเรียนล้านต้น" พบว่าบ้านหลังที่เกิดเหตุอยู่ลึกเข้าไปในหุบเขา เส้นทางทุรกันดาร ต้องใช้เวลากว่า 2 ชั่วโมง จึงเข้าไปถึงที่เกิดเหตุ ตรวจสอบพบว่าหน้าบ้านจุดที่ตั้งเครื่องปั่นไฟ มีร่องรอยคนร้ายมาซุ่มรอ คาดว่าคนร้ายน่าจะมาเพียงลำพังและซุ่มรอนายวิโรจน์ในที่มืด เมื่อนายวิโรจน์กลับมาถึงบ้านในจังหวะที่กำลังก้มลงเปิดสวิตช์เครื่องปั่นไฟ คนร้ายเดินมาทางด้านหลัง แล้วใช้อาวุธปืนขนาด .38 ลูกโม่ จ่อยิงเข้าที่ด้านหลังชายโครงขวา 1 นัด นายวิโรจน์วิ่งหนีไปด้านหลังบ้านตะโกนเรียกนางสุนีย์ ก่อนขาดใจตาย

เจ้า หน้าที่สอบสวนทราบว่า นายวิโรจน์เป็นชาวสวนทุเรียน มีสวนทุเรียนหลายสิบไร่ ในปีนี้ได้เงินจากการขายทุเรียนหมอนทองหลายล้านบาท เนื่องจากทุเรียนมีราคาสูงถึงกิโลกรัมละ 120 บาท นายวิโรจน์มาอยู่กินกับนางสุนีย์ แม่ม่ายลูกติดหลายคนในหมู่ที่ 13 เมื่อหลายปีก่อน จนลูกของนางสุนีย์แยกย้ายไปมีครอบครัวกันหมด ทิ้งนายวิโรจน์อยู่กับนางสุนีย์เพียงสองคน นายวิโรจน์มักจะเป็นคนเงียบขรึม ทำแต่งาน มีจิตใจที่ดีงาม ชอบช่วยเหลือชาวบ้านจนเป็นที่รักใคร่ของชาวบ้านในหมู่บ้าน สามารถสร้างฐานะด้วยการทำสวนทุเรียนจนเข้าขั้นเศรษฐี อีกทั้งไม่ดื่มเหล้า ไม่เล่นการพนัน และไม่เจ้าชู้

ที่ผ่านมา เมื่อทุเรียนหมอนทองมีราคาดี ทำรายได้ปีละหลายล้านบาท ก็มีคนใกล้ชิดมาพูดคุยเรื่องการแบ่งที่ดินสวนทุเรียน แต่นายวิโรจน์ไม่ยอมตกลง จนอาจจะเป็นเหตุให้คนใกล้ชิดลงมือสังหาร เนื่องจากนาง สุนีย์ให้การว่า ไม่ได้ยินเสียงคนอื่น นอกจากเสียงปืน ไม่ว่ายานพาหนะของคนร้าย หรือสุนัขที่เลี้ยงไว้ก็ไม่เห่าคนร้ายที่เข้ามาซุ่มรอในบริเวณบ้านแต่อย่าง ใด เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงมุ่งเป้าไปที่คนใกล้ชิด ที่ต้องการแบ่งสมบัติของนายวิโรจน์ หรือสาเหตุอื่นที่ต้องสืบสวนกันต่อไป

ที่มา ข่าวสด


0 comments:

Post a Comment

กด Like เพื่อร่วมติดตามข่าวใหม่ๆก่อนใคร

Advertisement

ข่าวที่มีผู้อ่านมากที่สุด

Flag Counter

Powered by Blogger.

กด Like = 1 กำลังใจ
กดพื้นที่ว่างหรือกากบาทด้านล่างเพื่ออ่านข่าว

Powered By | Blog Gadgets