Saturday, November 28, 2015

คนงานเจาะฝ้าทำร้านในห้างดังนครปฐม พลาดติดไฟลวกเจ็บ 2 ราย

 

หนุ่มคนงานก่อสร้างร้านอาหารในห้างดัง จ.นครปฐม ปีนเจาะฝ้าโดนท่อแก๊ส ก่อนระเบิดลวกทั้งตัวจนตกบันได ขณะเพื่อนเข้าช่วย เจอไฟไหม้จากเพดานลวกอีกราย สาหัสทั้งคู่ จนท.ห้างดับไฟได้แล้ว ส่งตัวรักษาไอซียู รพ.ศูนย์นครปฐม...


เมื่อเวลา 21.30 น. วันที่ 28 พ.ย. 58 ร.ต.ท.ศักดิ์ชัย ฆ้องรัตนะพรชัย ร้อยเวร สภ.เมืองนครปฐม รับแจ้งเกิดเหตุเพลิงไหม้ที่ชั้น 2 ของห้างบิ๊กซี สาขานครปฐม มีผู้ได้รับบาดเจ็บ หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่มูลนิธิสุขศาลานุเคราะห์นครปฐม หน่วยบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลนครนครปฐม

ที่เกิดเหตุอยู่บนชั้น 2 เป็นร้านอาหารที่กำลังสร้างใหม่ ปรากฏว่าไฟดับแล้ว พบเพียงกลุ่มควันลอยคลุ้ง ทราบว่ามีผู้บาดเจ็บจากการถูกไฟลวก 2 ราย เจ้าหน้าที่มูลนิธินำส่ง รพ.ศูนย์นครปฐม

จากการสอบถามผู้เห็นเหตุการณ์ที่มาจับจ่ายซื้อของ เผยว่า เห็นคนงานก่อสร้างกำลังขึ้นไปเจาะฝ้า จากนั้นเกิดไฟลุกไหม้จากบนฝ้าเพดานลงมาลวกตัว จนหล่นลงมาจากบันได เพื่อนที่ทำงานอยู่ด้วยกันวิ่งเข้าไปช่วย แต่มีเปลวไฟพุ่งจากฝ้าเพดานลงมาที่พื้น ทำให้ได้รับบาดเจ็บไปอีกคน จากนั้นเจ้าหน้าที่ของห้างนำถังดับเพลิงมาช่วยกันดับ พร้อมแจ้งขอความช่วยเหลือจากหน่วยบรรเทาสาธารณภัย จึงเหลือเพียงกลุ่มควันที่ลอยตลบอบอวลเต็มไปหมด

ตรวจสอบจุดที่เกิดเพลิงไหม้พบว่า สาเหตุเกิดมาจากสว่านเจาะฝ้าเพื่อเตรียมติดตั้งไฟ ปรากฏว่าเมื่อเจาะกลับไปถูกท่อแก๊ส ทำให้แก๊สรั่ว ความร้อนของสว่านที่เจาะถูกแก๊ส ทำให้เกิดการระเบิด และมีไฟลุกไหม้

จากนั้นเจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบที่ รพ.ศูนย์นครปฐม ทราบชื่อผู้บาดเจ็บคือ นายทะนงศักดิ์ แก้วคำ อายุ 26 ปี อยู่บ้านเลขที่ 79 หมู่ 9 ต.ดงน้อย อ.ราชสาส์น จ.ฉะเชิงเทรา ได้รับบาดเจ็บสาหัส ถูกไฟลวกเกือบทั้งตัว ส่วนผู้บาดเจ็บอีก 1 คน ยังไม่ทราบชื่อ ถูกไฟลวกได้รับบาดเจ็บสาหัสที่ลำตัวและแขนทั้งสองข้าง แพทย์นำเข้าห้องไอซียูทั้ง 2 ราย ขณะนี้ประสานกองวิทยาการภาค 7 เข้าตรวจสอบหาสาเหตุ พร้อมกับแจ้งให้ทางห้างติดต่อผู้รับเหมาที่ก่อสร้างร้านอาหารที่เกิดเหตุ เพื่อนำตัวมาสอบปากคำเพิ่มเติม

ที่มา ไทยรัฐออนไลน์


0 comments:

Post a Comment

กด Like เพื่อร่วมติดตามข่าวใหม่ๆก่อนใคร

Advertisement

ข่าวที่มีผู้อ่านมากที่สุด

Flag Counter

Powered by Blogger.

กด Like = 1 กำลังใจ
กดพื้นที่ว่างหรือกากบาทด้านล่างเพื่ออ่านข่าว

Powered By | Blog Gadgets