Monday, November 23, 2015

สาว21ร้อง ถูกเจ้าหน้าที่เปล รพ.จงใจจับของลับ หลังผ่าตัดไส้ติ่ง!!

 

สาวพนักงานบริษัทวัย21ปี เข้าแจ้งความ พร้อมขอความเป็นธรรม กรณีถูกเจ้าหน้าที่เวรเปล หรือพนักงานช่วยเหลือคนไข้ รพ.ในตัวจังหวัดอ่างทอง จับต้องของลับ ขณะเข็นออกจากห้องหลังผ่าตัดไส้ติ่ง ชี้เป็นการจงใจ รู้ได้จากน้ำหนักมือ...


เมื่อวันที่ 23 พ.ย.58 น.ส.ฟ้า(นามสมติ) อายุ 21 ปี ชาว ต.องครักษ์ อ.โพธิ์ทอง จ.อ่างทอง อาชีพ พนักงานของบริษัท ได้เข้าพบวอนสื่อมวลชน ให้ช่วยนำเสนอเรื่องที่เกิดขึ้นกับตัวเอง เพื่อขอความเป็นธรรม หลังถูกเจ้าหน้าที่เวรเปล ของโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง ทำอนาจาร ขณะที่เข้ารับรักษาตัว เหตุเกิดเมื่อวันที่ 9 พ.ย.58 ที่ผ่านมา จึงได้แจ้งกับทางโรงพยาบาล ซึ่งเจ้าหน้าที่รับว่า จะเรียกตัวคนก่อเหตุมาทำการขอโทษ หลังรักษาตัวหายก่อนจะออกจากโรงพยาบาล แต่สุดท้ายไร้คำตอบ จึงเข้าแจ้งความไว้กับตำรวจ เพื่อดำเนินการตามกฎหมาย

น.ส.ฟ้า เปิดเผยว่า ได้เข้ารักษาตัวที่ รพ.ในพื้นที่ จากอาการไส้ติ่งอักเสบ และต้องทำการผ่าตัด จากนั้นเวลาประมาณ 20.00 น. จึงถูกส่งตัวมารักษาต่อที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งในตัวจังหวัด หลังจากผ่าตัดเสร็จ ต้องย้ายออกจากห้องผ่าตัดและมีพนักงานช่วยเหลือคนไข้มารับ ช่วงระหว่างนั้นตนมีสติดี และรู้สึกตัวดี เพียงแต่ร่างกายยังไม่ค่อยมีแรง เจ้าหน้าที่พยาบาล ได้เรียกและแจ้งว่าจะทำการย้ายตนออกจากห้องผ่าตัดไปพักฟื้นที่ตึกผู้ป่วย จากนั้นก็มีการย้ายเตียง ช่วงจังหวะนั้นเอง ตนถูกเจ้าหน้าที่ช่วยเหลือคนไข้ ทำอนาจาร โดยใช้มือจับบริเวณอวัยวะเพศ โดยตนยืนยันได้ว่า เป็นการจงใจเพราะมีการลงน้ำหนักมือ ไม่ใช่เป็นการสัมผัสถูกโดยบังเอิญ จึงได้แจ้งให้กับเจ้าหน้าที่พยาบาลทราบถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ได้รับคำตอบว่า จะเรียกเจ้าหน้าที่เวรเปลที่ก่อเหตุ มาสอบถามและจะพาไปขอโทษ มีการถามไถ่เวลาการทำงานว่า ตนสะดวกวันไหน จะได้ให้ผู้ที่ก่อเหตุไปพบและขอโทษ

หญิงสาว กล่าวอีกว่า ตนออกจากโรงพยาบาล เมื่อวันที่ 11 พ.ย.58 แต่ผ่านไป 2-3 วัน ก็ไม่ได้รับการติดต่อจากทางโรงพยาบาล จึงโทรไปสอบถามทางเจ้าหน้าที่พยาบาลที่รับเรื่องไว้ ได้รับคำตอบว่า ได้สอบถามแล้ว แต่เจ้าหน้าที่ช่วยเหลือคนไข้ปฏิเสธ แจ้งว่า ไม่ได้กระทำแล้วจะไปขอโทษได้อย่างไร พร้อมบอกว่า ทาง ผอ.จะให้ตนไปพบที่โรงพยาบาล และจะพาไปดูขั้นตอนการทำงานของทางเจ้าหน้าที่ ซึ่งตนเห็นว่า มันคนละเรื่องกัน ไปดูก็ไม่เกิดประโยชน์ คนที่ก่อเหตุคงไม่มาทำให้เห็น ตนจึงได้เข้าแจ้งความที่ สภ.เมืองอ่างทอง เมื่อวันที่ 17 พ.ย.58 เพื่อให้ดำเนินคดีกับผู้ก่อเหตุ

"ไม่ได้อยากเรียกร้องอะไร เพียงแต่อยากขอความเป็นธรรมในสิ่งที่เกิดขึ้นและให้เป็นตัวอย่าง ไม่อยากให้ผู้กระทำผิดไปทำกับผู้อื่น และสถานที่ที่เกิดเหตุเป็นสถานที่รักษาพยาบาล แต่มาเกิดเหตุการณ์แบบนี้ อยากให้ผู้ที่ดูแล ช่วยดูแลและกวดขันในเรื่องนี้อย่างเข้มงวดด้วย" น.ส.ฟ้า กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีที่เกิดขึ้น ล่าสุดทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้เรียกสอบทั้งฝ่ายผู้เสียหาย และผู้ถูกกล่าวหา เบื้องต้น ผู้ถูกกล่าวหาให้การปฎิเสธ อย่างไรก็ตามจะเรียกสอบพยานที่อยู่ในเหตุการณ์ และรวบรวมหลักฐานเพิ่มเติม เพื่อดำเนินการให้เกิดความเป็นธรรมกับทั้ง 2 ฝ่ายต่อไป.

ที่มา ไทยรัฐออนไลน์


0 comments:

Post a Comment

กด Like เพื่อร่วมติดตามข่าวใหม่ๆก่อนใคร

Advertisement

ข่าวที่มีผู้อ่านมากที่สุด

Flag Counter

Powered by Blogger.

กด Like = 1 กำลังใจ
กดพื้นที่ว่างหรือกากบาทด้านล่างเพื่ออ่านข่าว

Powered By | Blog Gadgets