Friday, November 13, 2015

สลดใจ! แม่เล้าคดีค้ากามเด็ก มอบตัวอีก 2 อายุแค่ 17 ปี


คดีค้ากามฉาวเด็กอายุไม่เกิน 15 ปีที่ จ.เชียงใหม่ ผู้ปกครองนำเยาวชนหญิงอายุ 17 ปี ที่อยู่ในกลุ่ม แม่เล้าจิ๋ว มอบตัวอีก 2 คน โดนข้อหาค้ามนุษย์พ่วงด้วย เท่ากับผู้ต้องหาที่ถูกออกหมายจับไปทั้งหมด 23 คน ได้ตัวมาดำเนินคดีแล้ว 17 คน


จากคดีอื้อฉาวค้ากามเด็กใน จ.เชียงใหม่ ที่มีการออกหมายจับผู้ต้องหา 23 คน และจับกุมแล้ว 15 คน ซึ่งมีทั้งอาจารย์มหาวิทยาลัย พ่อค้า ข้าราชการ และชาวต่างชาติที่ซื้อบริการทางเพศเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี รวมถึงผู้ที่ธุระจัดหา หรือแม่เล้า ที่ล้วนแต่ยังเป็นเยาวชนทั้งสิ้น

ล่าสุด เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 13 พ.ย.58 ได้มีผู้ปกครองได้นำเยาวชนหญิงอายุ 17 ปี 2 คนเข้ามามอบตัวกับ พ.ต.ต.มาโนช เยี่ยมเจริญ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองเชียงใหม่ ตามหมายเรียกของพนักงานสอบสวน ซึ่งได้แจ้งข้อหาให้ทราบ ในฐานความผิด ร่วมกันเป็นธุระจัดหาชักพาไปซึ่งเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี เพื่อให้เด็กนั้นกระทำการค้าประเวณี แม้เด็กนั้นจะยินยอมหรือไม่ก็ตาม และร่วมกันแสวงหาผลประโยชน์โดยมิชอบเป็นธุระจัดหา ซื้อ ขาย พามาจากหรือส่งไปที่ใด หน่วงเหนี่ยว กักขัง จัดให้อยู่ อาศัย หรือรับไว้ซึ่งเด็กอันเป็นความผิดฐานค้ามนุษย์และเพื่อสนองความใคร่ของผู้อื่น และ ร่วมกันเป็นธุระจัดหา ล่อไป หรือพาไป เพื่อการอนาจาร ซึ่งเด็กอายุยังไม่เกิน 15 ปี มีเยาวชน 1 คนให้การรับสารภาพ และอีก 1 คนให้การปฏิเสธ

ทั้งนี้ พ.ต.ต.มาโนช เยี่ยมเจริญ พงส. สภ.เมืองเชียงใหม่ ได้ใช้เวลาสอบสวนนานกว่า 3 ชั่วโมง จึงนำตัวเยาวชนไปพิมพ์ลายนิ้วมือ และได้อนุญาตให้ผู้ปกครองนำเด็กกลับบ้านได้ แต่ได้นัดในวันจันทร์ที่จะถึงนี้ ให้ผู้ปกครองพาเยาวชนทั้งสองมาให้ปากคำเพิ่มเติมที่ศาลเยาวชนครอบครัวจังหวัดเชียงใหม่ ร่วมกับสหวิชาชีพ 4 ฝ่าย ที่จะมาร่วมสอบสวนด้วยตามกฎหมาย

อย่างไรก็ตาม ผู้ต้องหาเยาวชนที่เข้ามอบตัวในวันนี้ เป็น 2 คนที่อยู่ในกลุ่มแม่เล้าจิ๋วที่ถูกทางตำรวจศูนย์พิทักษ์เด็ก สตรี ครอบครัวและปราบปรามการค้ามนุษย์ตำรวจภูธรภาค 5 ขยายผลจากการจับกุมในช่วงอาทิตย์ที่ผ่านมา ออกหมายเรียกตัวเพื่อมาสอบสวนและแจ้งข้อหา ในคดีค้ามนุษย์และซื้อกามเด็กที่ ศาลจังหวัดเชียงใหม่ออกหมายจับไป 23 ราย จึงเท่ากับขณะนี้มีผู้จับกุมและเข้ามอบตัวแล้ว 17 ราย ทั้งกลุ่มที่ค้ามนุษย์รับเป็นธุระจัดหาชักพา และผู้ที่ซื้อบริการทางเพศจากเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี.

ที่มา ไทยรัฐออนไลน์


0 comments:

Post a Comment

กด Like เพื่อร่วมติดตามข่าวใหม่ๆก่อนใคร

Advertisement

ข่าวที่มีผู้อ่านมากที่สุด

Flag Counter

Powered by Blogger.

กด Like = 1 กำลังใจ
กดพื้นที่ว่างหรือกากบาทด้านล่างเพื่ออ่านข่าว

Powered By | Blog Gadgets