Friday, November 13, 2015

ช็อกโลก! คนร้ายคลั่งยิง-บึ้ม กรุงปารีส ใกล้สนาม"ตราไก่" บู๊แข้ง"เบียร์" เสียชีวิตกว่า 120 คน

 

 เมื่อวันที่  14 พ.ย. บีบีซีรายงานเหตุุช็อกโลก เมื่อเกิดเหตุระเบิดใกล้สนามสต๊าด เดอ ฟรองซ์ ในกรุงปารีส ระหว่างขุนพล “ตราไก่” ทีมชาติฝรั่งเศส ลงเตะเกมกระชับมิตรกับ รับการมาเยือนของ “อินทรีเหล็ก” ทีมชาติเยอรมนี แชมป์โลก 2014  และมีเหตุกราดยิงอีกหลายจุดในเมืองหลวงของฝรั่งเศส ทำให้มีผู้เสียชีวิตกว่า 120 ราย


ในแมตซ์ดังกล่าวมีประธานาธิบดี ฟรองซัวส์ ออลลองด์ ผู้นำฝรั่งเศสมาชมเกมในสนามด้วย และต้องรีบออกจากสนามทันทีหลังได้ยินเสียงระเบิด ระหว่างการแข่งขันดำเนินไปถึงช่วงกลางครึ่งแรก แต่เกมจัดต่อไปได้แข่งจนครบ 90 นาที ฝรั่งเศส เอาชนะ เยอรมนี ไปได้ 2-0


 นอกจากนี้ช่วงเวลาเดียวกับที่เกิดเหตุระเบิดใกล้สนามสต๊าด เดอ ฟรองซ์ ซึ่งมีรายงานว่าเป็นระเบิดพลีชีพ ก็มีเหตุการณ์คนร้ายบุกราดยิงใส่ร้านอาหารในเขต 11 ของกรุงปารีส และคาเฟ่ ในเขต 10  รวมถึงที่โรงละครบาตากล็อง ซึ่งกำลังมีการแสดงคอนเสิร์ตอยู่ ทำให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บอีกจำนวนมาก รวมทั้งยังมีผู้ถูกจับเป็นตัวประกันอีกกว่า 100 คน  ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจกระจายกำลังล้อมพื้นที่เพื่อช่วยเหลือตัวประกัน

ทั้งนี้ก่อนหน้าการแข่งขัน ทีมชาติเยอรมนีก็เจอเหตุการณ์ระทึก จากการขู่วางระเบิดโรงแรมที่พวกเขาพักอาศัยในกรุงปารีส อย่างไรก็ดียังไม่มีรายงานที่ระบุว่าทั้งสองเหตุการณ์นี้มีความเกี่ยวข้องกันหรือไม่แต่อย่างใด

ส่วนแฟนบอลทยอยออกจากสนามหลังเหตุการณ์สงบลง ขณะที่การแถลงข่าวหลังเกมถูกยกเลิกทั้งหมด และผู้เล่นทั้งสองทีมรีบเดินทางออกจากสนาม

 ล่าสุดทางการฝรั่งเศสได้ประกาศภาวะฉุกเฉิน และปิดพรมแดน เพื่อรับมือกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้น ประธานาธิบดีฟรังซัวส์ ออลลองด์ ผู้นำฝรั่งเศสประกาศว่า ทางการจะจัดการกับคนร้ายโดยไม่มีความปรานี

ที่มา ข่าวสด


0 comments:

Post a Comment

กด Like เพื่อร่วมติดตามข่าวใหม่ๆก่อนใคร

Advertisement

ข่าวที่มีผู้อ่านมากที่สุด

Flag Counter

Powered by Blogger.

กด Like = 1 กำลังใจ
กดพื้นที่ว่างหรือกากบาทด้านล่างเพื่ออ่านข่าว

Powered By | Blog Gadgets