Tuesday, November 24, 2015

'สตูล' จ่อรับกรรม! โดนแบนมากกว่า 1 ปี เหตุทำร้ายเปา

 

เผย “สตูล ยูไนเต็ด” อาจ โดนโทษแบนมากกว่า 1 ปี หลังแฟนบอลก่อเหตุทำร้ายผู้ตัดสิน ในศึกฟุตบอลลีกภูมิภาค ดิวิชั่น 2 โดยตามระเบียบชี้บทลงโทษสูงสุดคือการถูกแบน 1 ฤดูกาล แต่ก็ยังเปิดช่องมีระบุในตอนท้ายว่าคณะกรรมการฯสามารถพิจารณาโทษเพิ่มได้หากเห็นว่าไม่เหมาะสม ขณะเดียวกันประธานเชียร์ทีม “หมอผี” ออกโรงปฏิเสธไม่มีส่วนรู้เห็นกับเหตุการณ์กองเชียร์กระทืบกรรมการ...



ความคืบหน้าของการพิจารณาโทษกรณีแฟนบอลสตูล ยูไนเต็ด ก่อเหตุทำร้ายร่างกายผู้ตัดสิน ในการแข่งขันศึกฟุตบอลเอไอเอส ลีกภูมิภาค ดิวิชั่น 2 ที่สนาม อบจ.สตูล เมื่อวันอาทิตย์ที่ 22 พ.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งทีมเจ้าบ้านพ่ายแพ้ต่อ ขอนแก่น ยูไนเต็ด 0-1 นั้น ล่าสุดเมื่อวันที่ 23 พ.ย.ที่ผ่านมา นายวิมล กาญจนะ ประธานคณะกรรมการจัดการแข่งขันฟุตบอลเอไอเอส ลีกภูมิภาค ดิวิชั่น 2 เปิดเผยว่า ตอนนี้คณะอนุกรรมการพิจารณาโทษ มารยาท และข้อประท้วง นำโดย อ.ปัญญา หาญลำยวง ซึ่งเป็นประธานฯ พร้อมคณะ ได้หารืออย่างเร่งด่วนเกี่ยวกับบทลงโทษกรณีดังกล่าว เชื่อว่าจะได้บทสรุปภายในวันที่ 25 พ.ย. และจะมีการแจ้งต่อสื่อมวลชนให้รับทราบในช่วงบ่ายของวันเดียวกันทันที เนื่องเป็นกรณีที่อยู่ในความสนใจ

จากระเบียบที่มีระบุไว้ว่า การลงโทษกรณีทำร้ายผู้ตัดสินนั้นมีโทษสูงสุดคือการสั่งพักไม่ให้สโมสรนั้นลงทำการแข่งขันเป็นเวลา 1 ฤดูกาล อย่างไรก็ตาม ในตอนท้ายของระเบียบยังมีการระบุเอาไว้ด้วยว่า ทั้งนี้หากคณะกรรมการฯสามารถพิจารณาลงโทษเพิ่มได้หากเห็นว่าไม่เหมาะสม ซึ่งตนเชื่อว่าบทลงโทษที่ออกมาน่าเป็นบทลงโทษที่หนักแน่นอน เพราะกรณีที่เกิดขึ้นสร้างความเสื่อมเสียให้กับวงการฟุตบอลไทยโดยภาพรวมเป็นอย่างมาก ประธานลีกภูมิภาคกล่าว

ขณะเดียวกัน นายอาลี มาลินี ในฐานะประธานกองเชียร์ สตูล ยูไนเต็ด เปิดเผยถึงการที่มีข่าวพาดพิงว่าตัวเองมีส่วนเกี่ยวข้องกับการก่อเหตุทำร้ายกรรมการในนัดนั้นว่า ตนได้ให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้ว ซึ่งตนก็บอกไปว่าผู้ที่ก่อเหตุนั้นไม่ใช่กลุ่มของพวกตน ในสนามวันนั้นมีแฟนบอลราว 4,000-5,000 คน ตนไม่ทราบว่าผู้ก่อเหตุเป็นแฟนบอลกลุ่มใด จริงๆแล้วในการแข่งขันทุกนัดก็พยายามดูแลความปลอดภัยด้วย เพราะกลัวจะกระทบถึงสโมสร แม้ว่านัดนั้นจะแพ้ทีมขอนแก่น ยูไนเต็ด แต่ทีมของเราก็ยังนำเป็นจ่าฝูงอยู่ ซึ่งในวันนั้น ตนพยายามห้ามกองเชียร์ที่ก่อเหตุอย่างถึงที่สุดแล้ว

ที่มา ข่าวสด


0 comments:

Post a Comment

กด Like เพื่อร่วมติดตามข่าวใหม่ๆก่อนใคร

Advertisement

ข่าวที่มีผู้อ่านมากที่สุด

Flag Counter

Powered by Blogger.

กด Like = 1 กำลังใจ
กดพื้นที่ว่างหรือกากบาทด้านล่างเพื่ออ่านข่าว

Powered By | Blog Gadgets