Tuesday, November 24, 2015

รวบจนท.สถานพินิจอยุธยาค้ายาบ้า เครือข่ายกลุ่มหว้าใต้ยึดของกลาง 1.6 หมื่นเม็ด ขายวันลอยกระทง

 

 เมื่อวันที่ 25 พ.ย. พ.ต.อ.สุทธิ พวงพิกุล รรท.ผบก. สภ.จว.พระนครศรีอยุธยา พ.ต.อ.ภูวดิท ชนะคชภัทร์ รองผบก. พ.ต.อ.ภัทรภัทร นุชยวง ผกก.กก.สส.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา ร่วมกันสอบสวน นายอนุชา หรือ น มหาพันธ์อายุ 38 ปี เจ้าหน้าที่สถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชนจังหวัดพระนครศรีอยุธยา อยู่บ้านเลขที่ 67 หมู่ 4 ต.ประตูชัย อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา  หลังถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา จับกุมตัวได้พร้อมของกลางเป็นยาบ้า 16,000 เม็ด ที่บริเวณถนนคลองท่อ ม.5 ต.ประตูชัย อ.พระนครศรีอยุธยา


 พ.ต.อ.สุทธิ กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดพระนครศรีอยุธยา สืบทราบว่า มีการนำยาบ้ามาขายในช่วงเทศกาลลอยกระทง จึงทำการวางแผนล่อซื้อจนจับกุมผู้ต้องหาได้ของกลาง  จำนวนประมาณ 6,000 เม็ด และขยายผลตรวจค้นที่บ้านพักได้อีก 10,000 เม็ด การจับกุมครั้งนี้ พบว่าลักษณะหีบห่อของยาบ้า มีการสกรีนห่อและซองยาบ้าเป็นเลข 1 ซึ่งไม่เคยพบมาก่อน เป็นกลุ่มของหว้าใต้ ที่เริ่มนำยาบ้าออกมาขายในพื้นที่ภาคกลาง

 นายอนุชา เปิดเผยว่า ตนเองรู้จักกับนายสุริยะ หรือแมน ตู้แก้ว อายุ 38 ปี ซึ่งเป็นเพื่อนที่เรียนมาด้วยกัน โทรศัพท์มาสอบถามเรื่องความเป็นอยู่ พอรู้ว่าตนเองกำลังลำบากมีหนี้สินจำนวนมาก จึงได้ชักชวนให้ตนทำหน้าที่ส่งยาบ้า เพราะในช่วงลอยกระทงมีการสั่งยาบ้าจำนวนมาก ได้ค่าจ้างครั้งละ 10,000 บาท หลังส่งยาบ้าให้ลูกค้าเสร็จโดยนายแมนนำยาบ้ามาส่งให้ที่บ้านเมื่อวันที่ 23 พ.ย.2558 ที่ผ่านมา จนเมื่อคืนนายแมนติดต่อมาให้นำยาบ้าไปส่งลูกค้าจนมาถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุม ตนเองทำครั้งนี้เป็นครั้งแรก เพราะต้องหาเงินมาใช้หนี้ธนาคารและหนี้นอกระบบ ที่ตนเองกู้ไปลงทุนทำธรกิจส่วนตัวหลายอย่างแต่ไม่ประสบความสำเร็จ ยืนยันว่าไม่ได้นำยาบ้าไปจำหน่ายให้กับเยาวชนในสถานพินิจแต่อย่างใด

ที่มา ข่าวสด


0 comments:

Post a Comment

กด Like เพื่อร่วมติดตามข่าวใหม่ๆก่อนใคร

Advertisement

ข่าวที่มีผู้อ่านมากที่สุด

Flag Counter

Powered by Blogger.

กด Like = 1 กำลังใจ
กดพื้นที่ว่างหรือกากบาทด้านล่างเพื่ออ่านข่าว

Powered By | Blog Gadgets