Saturday, October 3, 2015

คลิปฝนถล่มท่วมถนนฯ รถสินค้าไม่เห็นทางพลิกคว่ำ-จระเข้ตกใจโดดจากฟาร์ม!!


 วันที่ 3 ต.ค. ผู้สื่อข่าวประจำ จ.ปราจีนบุรี รายงานว่าในช่วงหลังเที่ยงคืนต่อเนื่องยาวถึงค่อนรุ่งจรดเช้ามืด มีฝนตกหนักหลายแห่ง ทั้งในเขต อ.เมือง อ.นาดี อ.ศรีมหาโพธิ และ อ.กบินทร์บุรี ส่งผลทำให้มีปริมาณน้ำฝนตกหนัก โดยเฉพาะที่ อ.กบินทร์บุรี ทำให้ถนนสายสุวรรณศร หรือถนนหมายเลข 33 (กบินทร์บุรี-สระแก้ว) ต.เมืองเก่า อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี บริเวณฝั่งตรงข้าม ห้างเทสโก้โลตัส สาขา กบินทร์บุรี ขาเข้า มีน้ำท่วมขังสูงถึง 40 เซนติเมตร เป็นระยะทางยาว

 และช่วงทางแยก ต.บ้านนา อ.กบินทร์บุรี ก่อนถึงทางแยกเข้า บ้านบ่อทอง ต.วังตะเคียน อ.กบินทร์บุรี ระดับน้ำท่วมกว่า 40 เซนติเมตร เป็นระยะทางกว่า 1 กิโลเมตร ส่งผลให้การจราจรในช่วงดังกล่าว ติดขัดเป็นไปด้วยความลำบาก โดยเฉพาะรถยนต์ขนาดเล็กหรือรถยนต์นั่งส่วนบุคคล


 โดยเฉพาะที่ช่วงฝั่งตรงข้ามห้างเทสโก้โลตัส สาขากบินมร์บุรี เกิดอุบัติเหตุรถบรรทุกสิบล้อขนส่งสินค้า คนขับมองไม่เห็นไหล่ทางเนื่องจากถูกน้ำท่วม ทำให้รถตกข้างทางแล้วพลิกคว่ำ สินค้าที่บรรทุกมาถูกน้ำท่วม ได้รับความเสียหายบางส่วน จนต้องระดมกำลังขนถ่ายสินค้าเพื่อไม่ให้เกิดความเสียหายทั้งหมด


 ซึ่งล่าสุดยังคงมีฝนโปรยปรายอย่างต่อเนื่อง คาดอาจส่งผลให้ถนนสาย สุวรรณศร ถูกน้ำท่วมสูงมากขึ้น น้ำที่ท่วมขังบนถนนยังไหลเข่าท่วมร้านค้าและบ้านเรือนที่อยู่ริมถนนได้รับความเดือดร้อนไปด้วย

 ส่วนทางด้านถนนสาย304 (กบินทร์-ศรีมหาโพธิ) มุ่งหน้าพนมสารคาม ตั้งแต่หน้าปั๊มปตท. ยาวไปถึงหน้าหน้าการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคมีน้ำท่วมขังหนึ่งช่องทาง ทำให้การสัญจรลำบาก โดยเฉพาะรถจักรยานยนต์ ที่ต้องหลบน้ำ แต่อาจไม่ได้มองรถบรรทุกใหญ่ที่วิ่งตามมาเฉี่ยวชนได้

  ส่วนสาเหตุการท่วมขัง คือ การระบายน้ำไม่ทันเนื่องจากมีขยะมูลฝอยจำนวนมากกีดขวางทางเดินน้ำ โดยเฉพาะร้านค้าที่ขายริมทาง มีการนำเศษขยะทิ้งลงในทางระบายน้ำ และอีกส่วนไม่ว่าจะเป็นหน่วยงานภาครัฐและเอกชนที่มีคลองระบายน้ำไหลผ่านอยู่ด้านหน้าได้มีการกั้นทางน้ำไหล เพื่อที่จะจัดแต่งหน้าสถานที่ให้ดูสวยงาม โดยไม่คำนึงถึงผลกระทบ

 พร้อมกันนี้ เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสัจจพุทธธรรมแห่งประเทศไทย (กบินทร์บุรี) ได้รับการร้องขอกำลังให้มาช่วยจับจระเข้ ที่กระโจนออกจากบ่อเพาะเลี้ยง เนื่องจากตกใจเสียงฟ้าร้อง-ฟ้าผ่า จากฝนตกหนัก โดยนายฤทธิไกร เจริญผล อายุ 55 ปี เจ้าของแฟมิลี่ฟาร์ม บ้านโคกสั้น ต.หนองกี่ อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี สภาพเป็นฟาร์มเลี้ยงจระเข้เป็นแบบบ่อพักสร้างโดยโบกปูนเป็นล็อกๆ สูงกว่า 1 เมตร เลี้ยงเพื่อส่งต่อไปยัง อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี

 เจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลากว่า 4 ชั่วโมง ทำทุกวิธี ใช้ทุกอุปกรณ์ อาทิ อวนลาก แห มองดักปลา สุดท้ายสามารถจับจระเข้ อายุ 2 ปี น้ำหนักกว่า 60 กิโลกรัม ยาวประมาณ 2 เมตรได้



ที่มา ข่าวสด


0 comments:

Post a Comment

กด Like เพื่อร่วมติดตามข่าวใหม่ๆก่อนใคร

Advertisement

ข่าวที่มีผู้อ่านมากที่สุด

Flag Counter

Powered by Blogger.

กด Like = 1 กำลังใจ
กดพื้นที่ว่างหรือกากบาทด้านล่างเพื่ออ่านข่าว

Powered By | Blog Gadgets