Saturday, October 3, 2015

หนุ่มรัสเซียขนเงินมาเที่ยว-พบรักสาวไทย ถูกหลอกหมดตัว-อาศัยนอนวัด ตัดสินใจลาโลก!!


 เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 3 ต.ค. ร.ต.ท.นครราช นนสีลาด พนักงานสอบสวน สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งมีชาวต่างชาติผูกคอเสียชีวิตภายในป่าละเมาะ หลังวัดกระทึงทอง ย่านชายหาดจอมเทียน หมู่ 12 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ ก่อนนำกำลังตำรวจพร้อมหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา รีบรุดไปตรวจสอบ


 ที่เกิดเหตุอยู่ในป่าละเมาะนอกกำแพงหลังวัดดังกล่าว พบร่างชายชาวต่างชาติทราบชื่อต่อมา คือ นายเซอร์เก้ บายคอฟ (Mr.Sergey Bykov) อายุ 54 ปี สัญชาติรัสเซีย สภาพศพลิ้นจุกปาก สวมเสื้อกีฬาสีแดง นุ่งกางเกงขาสามส่วนสีดำ มีเชือกไนล่อนสีขาวผูกคอโยงติดกับกิ่งต้นกระถินห้อยอยู่เหนือพื้นประมาณ 3 เมตร คาดว่าน่าจะเสียชีวิตมาไม่เกิน 3-4 ชั่วโมง เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงช่วยกันนำศพลงมาแล้วปีนบันไดไต่กำแพงเพื่อยกศพข้ามไปอีกฝั่งหนึ่งอย่างทุลักทุเล


 สอบถามพระสุบิน สุขสวัสดิ์ อายุ 30 ปี พระลูกวัดกระทึงทอง ให้การว่า เมื่อประมาณ 3 วันก่อน นายเซอร์เก้ ได้เข้ามาหาท่านเจ้าอาวาสเพื่อขออาศัยนอนที่วัด โดยมีสัมภาระติดตัวมาเพียงเสื้อผ้า 1 ชุด เอกสารพาสปอร์ต สมุดบัญชีธนาคาร และเงินสดจำนวนหนึ่ง ซึ่งหนุ่มรัสเซียรายนี้ให้เหตุผลว่า สาเหตุที่ต้องมาขอนอนวัด เพราะถูกสาวไทยปอกลอกหลอกใช้เงินจนหมดตัว และไม่มีที่ไปจริงๆ ด้วยความสงสารเจ้าอาวาสจึงอนุญาตให้พักอาศัยได้

 โดยในแต่ละวันนายเซอร์เก้ จะช่วยกวาดลานวัด ออกตามพระไปบิณฑบาต และทำงานทุกอย่างเท่าที่จะทำได้ จนมีพระลูกวัดหลายรูปให้ความเมตตาหยิบยื่นเงินเล็กๆ น้อยๆ ไว้ให้ใช้ เมื่อสอบถามถึงอดีตนายเซอร์เก้ เล่าให้ฟังว่าปกติเป็นพนักงานในบริษัทแห่งหนึ่งในกรุงมอสโคว์ ประเทศรัสเซีย

 หลังทำงานเก็บเงินได้ก้อนโตเลยบินมาท่องเที่ยวพักผ่อนที่เมืองพัทยา จนไปเจอกับหญิงสาวชาวบุรีรัมย์คนหนึ่ง จึงได้คบหากันเป็นแฟน แต่ภายหลังฝ่ายหญิงหลอกล่อเอาเงินไปใช้จ่ายอย่างฟุ่มเฟือย จนเงินในบัญชีธนาคารที่มีอยู่กว่า 6 แสนบาท เริ่มร่อยหรอจนปัจจุบันเหลือเพียง 400 บาทเท่านั้น ทำให้ไม่มีเงินจ่ายค่าโรงแรมเลยต้องมาขออาศัยนอนวัด

 ส่วนในเรื่องของอนาคตนายเซอร์เก้ บอกว่า อันดับแรกอยากไปตามหาแฟนสาวที่ จ.บุรีรัมย์ เพื่อพูดคุยเป็นครั้งสุดท้าย จากนั้นก็จะขอเดินทางกลับไปใช้ชีวิตที่ประเทศบ้านเกิด จนกระทั่งเมื่อช่วงเช้าตรู่วันนี้ นายเซอร์เก้ บ่นว่าปวดท้องและอยากจะผูกคอตาย ไม่อยากอยู่ทนทรมานบนโลกใบนี้แล้ว ก่อนที่จะมีคนไปพบศพนายเซอร์เก้ ผูกคอตายใต้ต้นกระถินหลังวัดดังกล่าว

 ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจเปิดเผยว่า สาเหตุที่นายเซอร์เก้ คิดสั้นผูกคอตายน่าจะมาจากความเครียด ทั้งเรื่องถูกหญิงสาวหลอกจนหมดตัวและอาการป่วย จนไม่สามารถหาทางออกได้ จึงตัดสินใจคว้าเชือกไนล่อนแล้วปีนกำแพงออกไปนอกวัด ก่อนใช้เชือกเส้นดังกล่าวผูกคอตายใต้ต้นกระถินเพื่อหนีปัญหา อย่างไรก็ตาม ภายหลังการสอบสวนเบื้องต้นจะได้ส่งศพไปผ่าชันสูตรอย่างละเอียดที่สถาบันนิติเวช รพ.ตำรวจ พร้อมกับรายงานให้เจ้าหน้าที่สถานทูตรัสเซียให้รับทราบต่อไป

ที่มา ข่าวสด


0 comments:

Post a Comment

กด Like เพื่อร่วมติดตามข่าวใหม่ๆก่อนใคร

Advertisement

ข่าวที่มีผู้อ่านมากที่สุด

Flag Counter

Powered by Blogger.

กด Like = 1 กำลังใจ
กดพื้นที่ว่างหรือกากบาทด้านล่างเพื่ออ่านข่าว

Powered By | Blog Gadgets