Thursday, October 15, 2015

โคราชป่วน สลากฯ ไม่พอจำหน่าย ลูกค้าเซียนหวยแห่ซื้อจนโกลาหล

 

 ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการซื้อขายสลากกินแบ่งรัฐบาล งวดประจำวันที่ 16 ต.ค. พบสถานที่จำหน่ายทั้งปลีกและส่ง บริเวณริมถนนจอมพล ด้านหลังลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี (ย่าโม) อ.เมือง จ.นครราชสีมา จากจำนวนผู้ค้าที่ตั้งแผงในอาคารพาณิชย์และริมถนน กว่า 50 แห่ง พบเหลือเพียงร้านพรไชย เป็นแห่งเดียว ที่มีสลากฯ วางจำหน่ายให้บรรดาผู้ชื่นชอบการเสี่ยงโชคหลายร้อยคน พากันมาเลือกซื้อกันอย่างคึกคัก ท่ามกลางความสงสัยของขาประจำและขาจร รวมทั้งผู้ที่สัญจรผ่านไปมา เนื่องจากเป็นครั้งแรกในรอบหลายสิบปี บริเวณดังกล่าวเหลือร้านขายสลากฯ เพียงแห่งเดียว จึงพากันสงสัย ไปมุงดูเหตุการณ์อีก


 นายควง คำถี นายกสมาคมคนพิการโคราช เปิดเผยว่า สาเหตุที่ตนรวมทั้งเพื่อนๆ พ่อค้าแม่ค้าไม่มีสลากฯ จำหน่าย เนื่องจากการซื้อออนไลน์ผ่านธนาคารกรุงไทย งวดวันที่ 16 ตุลาคม ซึ่งมีโควต้ารวม 74 ล้านฉบับ ได้เกิดปัญหาระบบออนไลน์ล่ม ในระหว่างทำธุรกรรมสั่งซื้อสลาก จนกระทั่งเวลา 08.15 น. จึงสามารถดำเนินการได้ แต่งวดดังกล่าวมีผู้สั่งซื้อไปหมดแล้ว ระบบจึงได้ปัดไปเป็นการจองสลากในงวดวันที่ 1 พฤศจิกายน 2558


 ผู้ค้าส่วนหนึ่ง จึงไปซื้อกับยี่ปั๊วในกรุงเทพฯ ในราคาคู่ละ 76 บาท เพื่อนำมาขายในงวดนี้ก่อน โดยซื้อในจำนวนไม่มาก เหมือนงวดก่อนๆ เนื่องจากเป็นช่วงกลางเดือน และเกรงสภาพอากาศจะเป็นอุปสรรค ที่สำคัญกำไรต่อคู่ค่อนข้างน้อย ทำให้ผู้ค้าหลายร้าน สลากฯ หมดก่อน อย่างไรก็ตามคาดว่างวดหน้าจะมีผู้ค้ารายใหม่เกิดขึ้นจำนวนมาก จนเกิดสลากฯ ล้นตลาด ขายกันไม่หมด เพราะจากกระแสการจองในวันนี้แสดงให้เห็นว่ามีผู้สนใจจะเป็นผู้ค้าสลากฯ รายใหม่เพิ่มขึ้นจำนวนมาก

ที่มา ข่าวสด


0 comments:

Post a Comment

กด Like เพื่อร่วมติดตามข่าวใหม่ๆก่อนใคร

Advertisement

ข่าวที่มีผู้อ่านมากที่สุด

Flag Counter

Powered by Blogger.

กด Like = 1 กำลังใจ
กดพื้นที่ว่างหรือกากบาทด้านล่างเพื่ออ่านข่าว

Powered By | Blog Gadgets