Monday, October 12, 2015

เริ่มแล้วถือศิลกินเจ จ.นครปฐม - จัดยิ่งใหญ่


นครปฐม-เมื่อตอนบ่ายของวันที่ 12 ต.ค.58  ผู้สื่อข่าวรายงานมาว่า เทศกาลถือศีลกินเจ ของ จ.นครปฐม ได้เริ่มขึ้นแล้วเป็นวันแรก โดยที่โรงเจ เหงียนเต่าตั๊ว ปุนเท่ากง ซอย 2 เขตเทศบาลนครนครปฐม ถือเป็นโรงเจใหญ่และเก่าแก่ ของ จ.นครปฐม ที่ชาวจีน และชาวจีนเชื้อสายไทย ใน จ.นครปฐม ร่วมกันสร้างขึ้นตั้งแต่สมัยรัชกาล 6


 พิธีดังกล่าวเริ่มขึ้นโดยนายอนุศักดิ์ วัฒนสกลพันธ์ ประธานโรงเจเหงียนเต่าตั๊ว ปุนเท่ากง พร้อมด้วยคณะกรรมการได้ประกอบพิธีศักดิ์สิทธิ์ อัญเชิญเทพเจ้าที่คนจีนกราบไหว้ 9 พระองค์ ลงมาจากสวรรค์ ประทับยังพระพุทธรูปจำลองเทพเจ้า จากนั้นได้นำเทพเจ้าทั้ง 9 ขึ้นเกี้ยว แห่แหนรอบตลาดนครปฐม และประกอบพิธีปล่อยนก ปล่อยเต่า ลงในคลองเจดีย์บูชา ก่อนนำมาประทับที่โรงเจ เพื่อให้สาธุชนที่ถือศีลกินเจ และประชาชนทั่วไปได้มากราบไหว้ ถือเป็นการเบิกฤกษ์เริ่ม เทศกาลถือศีลกินเจ จ.นครปฐมและจะไปสิ้นสุดในวันที่ 21 ต.ค.58

 ซึ่งจะมีพิธีส่งเทพเจ้าทั้ง 9 กลับสู่สวรรค์ ผู้สื่อข่าวยังรายงานมาอีกว่า ราคาผักสดในตลาดทรัพย์สินเขตเทศบาลนครนครปฐม มีราคาแพงขึ้น เนื่องจากเกิดฝนตกน้ำท่วมทำให้พืชผักได้รับความเสียหายส่งผลให้มีผักออกสู่ตลาดน้อยลง ประกอบกับเข้าช่วงเทศกาลกินเจจึงทำให้ผักขาดตลาดและมีราคาสูงมาก แต่ก็ยังถือเป็นเรื่องปกติของช่วงเทศกาลกินเจ

ที่มา ข่าวสด


0 comments:

Post a Comment

กด Like เพื่อร่วมติดตามข่าวใหม่ๆก่อนใคร

Advertisement

ข่าวที่มีผู้อ่านมากที่สุด

Flag Counter

Powered by Blogger.

กด Like = 1 กำลังใจ
กดพื้นที่ว่างหรือกากบาทด้านล่างเพื่ออ่านข่าว

Powered By | Blog Gadgets