Tuesday, October 20, 2015

ตร.ภ.4 จับแก๊งสกิมเมอร์มาเลย์ ตระเวนกดเงินตามตู้เอทีเอ็มในพื้นที่ จ.ขอนแก่น


 เมื่อวันที่ 20 ต.ค. ที่บช.ภาค 4 จ.ขอนแก่น พล.ต.ต.จตุพล ปานรักษา รอง ผบช.ภาค 4 พร้อมพล.ต.ต.พีระพงศ์ วงษ์สมาน ผบก.สส.บช.ภาค 4 พล.ต.ต.จิตรจรูญ ศรีวนิชย์ ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น และเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนร่วมกันแถลงข่าวจับกุมนายอึง ก๊อก ฮอย อายุ 46 ปี สัญชาติมาเลเซีย และนายสมชาย วัฒนแสนสุข อายุ 24 ปี อยู่บ้านเลขที่ 134/2 ม.4 ต.สบป่อง อ.ปางมะผ้า จ.แม่ฮ่องสอน ที่ก่อเหตุขโมยข้อมูลภายในบัตรเอทีเอ็มของผู้เสียหายรวมกว่า 11 ราย ตระเวนกดเงินตามตู้เอทีเอ็มในพื้นที่ จ.ขอนแก่น มูลค่าความเสียหายประมาณ 300,000 บาท


พล.ต.ต.จตุพลเผยว่า หลังจากมีผู้เสียหายหลายรายเดินทางเข้ามาแจ้งความ เจ้าหน้าที่จึงสืบสวนกระทั่งทราบว่าผู้ก่อเหตุคือนายอึ่ง ก๊อก ฮอย ที่มีภรรยาเป็นคนไทยและเป็นพี่สาวของนายสมชาย ได้ชวนนายสมชายพร้อมกับนางพุทธมาศ ยาใจ อายุ 32 ปี และนางชบา ศรีชาติ อายุ 30 ปี ออกตระเวนติดตั้งเครื่องสกิมเมอร์ที่ตู้เอทีเอ็มธนาคารต่างๆ ประมาณ 10 ตู้ จากนั้นจะนำข้อมูลที่ได้ไปทำบัตรเอทีเอ็มใหม่แล้วนำไปกดเงิน จากนั้นนำเงินมาแบ่งกัน โดยนายอึ่ง ก๊อก ฮอยและนายสมชายไปซ่อนตัวอยู่ในบ้านหลังที่ถูกจับกุม ส่วนนางพุทธมาศและนางชบาหลบหนีไปอยู่ประเทศมาเลเซียตั้งแต่วันที่ 16 ต.ค.ที่ผ่านมา


 พล.ต.ต.จตุพลกล่าวว่า ขณะเข้าจับกุมผู้ต้องหาทั้งคู่ มีชาวบ้านจำนวนหนึ่งมาขัดขวาง เนื่องจากนายอึง ก๊อก ฮอย แจกจ่ายเงินให้กับชาวบ้านจนเป็นที่รักของชาวบ้านในหมู่บ้าน ต้องมีการเจรจาอยู่นานเป็นชั่วโมงจึงยอมให้เจ้าหน้าที่เข้าไปจับกุมตัว คาดว่าแก๊งดังกล่าวน่าจะเป็นขบวนการใหญ่ก่อเหตุในหลายจังหวัด และนำข้อมูลไปขายให้กับชาวต่างประเทศ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ออกหมายจับนางพุทธมาศและนางชบาแล้ว พร้อมประสานกับทางการประเทศมาเลเซียให้ติดตามจับกุมส่งตัวกลับมาดำเนินคดีให้เร็วที่สุด

ที่มา ข่าวสด


0 comments:

Post a Comment

กด Like เพื่อร่วมติดตามข่าวใหม่ๆก่อนใคร

Advertisement

ข่าวที่มีผู้อ่านมากที่สุด

Flag Counter

Powered by Blogger.

กด Like = 1 กำลังใจ
กดพื้นที่ว่างหรือกากบาทด้านล่างเพื่ออ่านข่าว

Powered By | Blog Gadgets